Masakit pala. (OneShot)

135 3 2
                                    

"Jam tara pasok na tayo malalate na tayo eeh." Yaya sakin ni lalaine bhestfreind ko

"aah. . sigee tara."

Hi i'm Jam Montero simpleng estudyante simpleng kabataan na syempre Maraming Crush  Okkay lang kahit walang LL basta may Crush at ang No.  Crush na ay si Herol Evanghelista Captain ball ng Soccer team at President sa Student Council.

Intrams namin at badminton player ako at Soccer si Herol Nagsisimula na game namin ginanahan ako kasi nakatingin si Herol. 

Natapos yung game pero nandun pa rin si Herol. Uminom ako nag tubig at inabutan ako ng FaceTowel ni Laine Ako yung nagchampion over all. 

Tumingin ulit ako kay Herol papunta siya sa direksyon kung nasaan ako.

"Hi. C2 ohh."Bigay niya sakin

"Thankyou." Kinilig ako akalain mo pinapansin ako ni crush.

"Herol nga pala"alam ko matagal na

"ahh. Jam ako si jam.?"

"Sino yung Freind mo.?" Si laine lang naman freind ko kaya siya sinabi ko

"Si Lalaine yun."

"aahh. Tara sa labas  may pag-uusapan sana tayo ? kung pwde lang naman" Syempre pwede matagal kung hinintay to no?  ang makausap ka.

Nasa labas na kami Nag-aalangan pa siyang sabihin yung gusto niyang sabihin.

"Uhmm. Pwde humingi ng Favor sayo?"

"Sure." ou syempre crush kita eeih.

"Ahh. ano kasi Crush ko si lalaine yung bhestfreind mo kung pwde tulungan mo ako sa kanya.?"

Parang gumuho munddo ko sa sinabi niya bakit sa lahat lahat pa yung Bhestfreind ko pa na tinuturing ko nang kapatid. Hindi ako agad na kaimik dahil sa gulat. Hindi alam ni Lalaine na crush ko si Herol. 

"Ohh ano matutulungan mo ba ako?"

"ha? ahh ano.  OO tulungan kita. Wait lang ahh Cr lang ako."

Patakbo akong pumunta sa Cr habang tumatakbo ako di ko na malayang tumutulo na luha ko. 

After 3 weeks eeh sinagot na no lalaine si herol kaya sila na ngayon at ang matinde ako pa talaga nagplano ng setup para sa dinner date nila ngayon sa araw kung saan sinagot ni laine si herol. Ang alam ni Herol umalis na ako pero ang totoo eeh nagtatago ako tinitingnan sila sa malayo habang kumakain hanggang sa pagsagot ni Laine kay Herol.

Akala ko walanng ng mas hihigit pa sa sakit na naramdam ko nung nalaman kung di ako crush ni hero Yun pala mas higit na masakit yung malaman  masaksihan mo mismo kung paano sinagot ng bhestfreind mo yung crush mo Triple yung sakit na naramdaman. Akala ko walang sakit na mararamdaman kasi crush lang pero hindi pala crush LOVE yung nararamdaman ko kay herol. 

Nagdaan ang mga araw di nako palagi kay laine sumasabay kasi lagi siyang hinahatid ni herol. Oneday Pumunta siya sa Bahay nagkwento tungkol sa dates nila ganun ETC.. . . .. Ako? wala nakikinig lang sa kanya  hanggang matapos siya nasabi ko nalang sakanya "ahh ganun ba? cute niyo. Goodluck Sa RL niyo."

Tapos umiyak ako sa harap niya bakit? ewan basta tumulo nalang yung luha ko sabi ko masakit lang ulo ko.

Masakit pala? masakit kapag yung taong crush mo walang crush sayo akala mo sa pelikula lang siya nangyayare pero sa reality nangyayare talaga asakit kasi alam mo yun Bhestfreind ko pa pwede naman kasi iba diba? nag seselos ako sa tuwing magkasama sila nasasaktan ako tuwing sweeet sila  ayokong nakikita silang magkasama nadudurog ako mahal ko yung taong yun  kong nagconfess ba ako siguro ba ako yung nandun? Sana ako nalang Siya ako nalang 

MASAKIT PALA?

Masakit pala. (OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon