Chapter Four
The Plan
Andrei's POV
I woke up seven in the morning at hanggang ngayon medyo masakit pa ang ulo ko dahil sa mga napagusapan namin nina Lolo at Daddy, I believe this is what they call "Information Overload". As usual naligo na muna ko at bumaba para magbreakfast I saw Dad and Lolo having ntheir breakfast, don’t bother to ask where my Mom and Lola Is, as usual maagasilang umalis at kasalukuyang nasa spa… hahaha.
Back to reality muna ako at eto umupo na ko sa at tanaw ko sa dulo ng mahaba naming dining table ang Lolo at daddy ko na nag-uusap. "How's your sleep apo?" lolo asked me. "Fine, medyo masakit ang ulo but every thing is perfectly fine" sagot ko… "are you really sure?" dad asked with a confused look. Siguro he's still into the argument kahapon, di naman kasi ako yung nag s-stock ng pangit na nangyari saking for so long, stress lang yun. "Yup 100% sure"
So it happen kumain na kami at ako ay nagpunta muna sa may study room ko… aish mamimiss ko yung sunog kung condo. hinanap ko muna lahat ng mga school requirements ko nu, di naman porke mafia leader na ko(DAW) eh di na ko mag-aaral…
Birth Certificate Authenticated
Transcript of records
Honorable Dismissal
and ETC haish kapagod maghanap…
I was an Air-headed man way back weeks ago, with simple dreams, to graduate and finish my degree, take over my dad's company and have a simple life… not to mention na mayaman padin, yun nga lang wala na talaga akong magagawa eh… I saw my eyeglasses while looking for my files, naalala ko tuloy yung elementary years ko…
FLASHBACK
"Hoy Andy! akin na yung baon mo!" sabi nung classmate ko na mataba at masmatangkad sakin, si Chulk, wala akong nagawa kundi ibigay yung baon ko. way bck elementary years ako ang kilalang Nerd ng Saldivar Academy. Aral ng aral at walang kaibigan… isa lang naman ang naging kaibigan ko that time, si Yna, a Nerd girl that time na lagi kong kakumpitensya sa top and luckily ako lagi ang Rank 1… after our Elementary graduation, di ko na siya nakita. I learn how to wear Contact lenses and Change my whole personality the Nerd to Hottie.
BACK TO REALITY!
Naalala ko tuloy yung elementary years ko hahaha pasaway na Eyeglass na yun, kinuha ko na yung mga kailangan kong files including the eyeglass, at umakyat na ko sa room ko. I Dialled Tyrone's number, he's one of my best buddies sasabay ako mag-enroll.
Dialling…. Tyrone Lee Saludez
(Full Name Lahat ng nasa Phone ko)
" Hey Bro! Howdy" Tyrone