...12:00 am...
jack frost's pov
YOOOHOOOO!!!!!
nasa tokyo ako nung time iyon.
at nakita ko ang bahay nila emelie.
nakabukas ang binatana nya.
"oo nga pala,ang diary ni emelie"
at agad akong pumunta sa bahay nila para maibigay ito sa kanya. pero tuwing hating-gabi ako laging pumupunta sa bahay nya.ayokong makita nya ko.baka matakot sya sa akin.baka maisip nyang nababaliw na sya kapag nakita nya kong lumilipad,o kung anuman na imposibleng mangyari sa mga mortal,tulad nya.
pagkapasok ko sa kwarto nya,nakita ko agad ang isang magandang dalagang babae na mahimbing na natutulog.at syempre,walang iba kung hindi sya.nilagay ko ang diary nya sa ibabaw ng cabinet nya.dahil doon nya lagi ipinapatong ang diary nya,pagkatapos nyang mag-sulat.
napansin ko na hanggang ngayon may sakit parin sya,dahil may nakatuping bimpo sa noo nya.at ang kumot nya ay nasa bewang nya lang nakakumot.kaya itinaas ko iyon ng dahan-dahan hanggang sa braso nyang napakaganda.
* * *
nang biglang maalimpungatan sya.
nagulat nalang ako ng biglang napayakap nya ko.akala nya siguro,ako ang teddybear na lagi nyang yakap-yakap kapag natutulog.kaya napatingin ako sa baba ng kama nya.nandoon ang teddybear nya.
pilit ko mang abutin ng kamay ko ang teddybear,hindi ko magawa.dahil bigla nya kong nahatak.at mas niyakap nya ko ng mahigpit.
nang tumingin ako sa kanya,bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko.dahil sa kaba,at hindi ko maipaliwanag kung ano yung isa!
doon ko napansin na hanggang ngayon nakapikit parin sya.
kaya,tinitignan ko sya habang na natutulog.nabiglang nagising sya.
"naku lagooot!!"
emelie's pov
habang natutulog ako,naramdaman ko na parang may kakaiba sa teddybear ko.
ang lamig,ang payat,ang haba?.
alam ko ang teddybear ko malambot,mabalahibo.
pero,itong hawak ko parang kumakabog yung dibdib?.hindi mabalahibo,kundi makinis.kaya dumilat ako bigla.dahil sa sobrang pagtataka.
hindi ko inaasahan ang nangyari.may kayakap akong isang napakagwapong teen ager boy na may puting buhok with crystal bule eyes.at naka-sweatshirt na color blue at maputlang balat?
sisigaw na sana ako ng biglang lumapat sa labi ko ang malamig nyang mga kamay.
pero,tinanggal ko ang kamay nya ng dahan-dahan at nagsenyas na hindi ako sisigaw.
"who are you?" ~emelie
sinabi ko iyon ng pabulong.
nginitian nya lang ako,sabay yumuko sya.
at para mabasag ang katahimikan,nagtanong muli ako sa kanya.
"parang familiar sa akin ang mukha mo? Don't tell me,ikaw yung lalaking nagliligtas sa akin sa tuwing mapapahamak ako?" ~emelie
pero,walang nagbago.di parin nya ko pinapansin.ngiti lang ang lahat ng sagot nya at yuko.
"sige aalis na ko.nariyan na pala sa cabinet mo ang diary mo.pasensya na kung kinuha ko." ~jack
sabay tungtong sa bintana.
"saglit!!" ~emelie
lumingon naman sya sa kin.
pero tumalikod ulit sya.pero,hindi pa sya umaalis.so i think it's the right time,para sabihin ko na sa kanya ang lahat ng katanungan na umiikot sa utak ko.
"please,i want to talk with you! kailangan kong malaman kung sino ka.kung ano ka.at kung paano mo ako nakilala." ~emelie
nakatayo na ko noon mula sa kama ko nung kinausap ko sya.lumingon uli sya sa akin,pero ang tanging sinabi nya lang ay..
"ang diary mo." ~jack
kaya,lumingon ako agad sa ibabaw ng cabinet ko,napansin ko na nakapatong na ang diary ko sa ibabaw ng cabinet.kaya,agad na kinuha ko ang diary ko.
"bakit mo kinuh--" ~emelie
yun!umalis na pala sya...
kaya lumapit ako sa kama para umupo,at tinignan ko yung orasan.
"1:58 am?!" ~emelie
at bigla ulit akonh nakadama ng antok.babasahin ko pa sana ang diary ko,kasi baka may ginawa sya.feeling ko kasi,may isinulat sya dito.pero inaantok na talaga ako.kaya napag-isipan ko na bukas na lang.at pinulot ko na yung teddybear ko.hindi ko alam kung bakit ko kinausap yung teddybear ko.bigla ko na lang napasabi dito na..
"gusto ko syang makita ulit.gusto ko syang kausapin.pero,paano?hindi ko alam kung saan sya nalatira.hindi ko alam kung ano ng pangalan nya"
ng biglang pumikit na ang mata ko,dahil sa antok.
jack's pov
hindi pa talaga ako umalis nung time na kinuha ni emelie yung diary nya sa ibabaw ng cabinet nya.
nagtago lang ako sa gilid ng bintana nya.pero nung pinatay nya na yung lamp nya.sumilip ako sa bintana nya.
"goognight beautiful!"
bulong ko sa sarili ko.at agad na umalis na ko.
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
heyheyhey!!!!
ngayon lang po nakapag-update.
sensya na po.
thanks for reading!
busy pa kasi ako sa iba kong story kaya di ko agad ito nagawan...
pleassse guys
enjoy reading!!!
comment na lang kung may gusto kayong sabihin.
kung sino mang hindi pa kilala si jack frost,panoorin nyo na lang po yung movie nya na rise of the guardian.gwapo nya po kamo!!!
hahaha sorry for being fangirl!!
pero guys,kahit cartoons lang yun gustong gusto ko sya gwapo eh!!!
hahaha
vote na lang po kapag gusto nyo.
sorry for spelling mistakes...
ynahgatel
you're writer...
#hehepagbigyan
BINABASA MO ANG
my diary
Fantastikthere was an actress... she want to meet her hero. (but it's complecated) read her story.... plss vote it!!