Cháp 2 Trọng Sinh

13 3 0
                                    

Lục Đỗ Liên Phương lê đôi mắt mệt mỏi mở ra . Có chút bàng hoàng , mùi hoa mai thơm dịu nhẹ , rất quen thuộc , dây là mùi hương mà suốt 17 năm còn ở phủ thừa tướng cùng sinh sống , chiếc lục lạc có gió thôi qua kêu leng keng vui tai . Cô nhìn lên trần nhà , khá bàng hoàng không phải là cô đã chết rồi sao , tự tay cô uống hết ly riệu độc đó . Chẳng lẽ cô đã được cứu sống , Lục Đỗ Liên Phương khẽ nhắc đầu nhìn sung quang , cảnh vật rất quen thuộc , đây không phải là Mẫu Hoa cung của cô , cũng không giống với Lãnh Nguyệt điện . Nơi này vô cùng quen thuộc, sao một hồi nhớ lại , cô nhận ra rằng đây chính là khuê phòng của cô khi còn ở phủ thừa tướng sao ? Tại sao cô lại ở đây chứ ?
Chưa kịp nhận thức , bên ngoài cửa mở ra Thẩm nhi hớt hải bước vào đầu giường :
- Tiểu thư người tỉnh rồi , người làm Thẩm nhi lo quá , Lục Phu nhân người mau vào đâu , tiêu thư người đã tỉnh lại rồi ạ - Thẩm nhi vừa nói vừa khóc.
Từ ngoài bước vào , một phụ nữ trung tuổi xinh đẹp , ăn mặc đơn giản nhưng rất cao quý , gương mặt phúc hậu.
- Phương nhi , cuối cùng con cũng tỉnh rồi , con làm mẫu thân lo quá đi , tội nghiệp con quá - người phụ nữ bước đến đầu giường nói nhẹ cố nén xúc động.
Cô khóc , khóc khi nhìn thấy mẹ của mình , cô rất nhớ mẹ , cũng đã rất lâu cô không gặp bà ấy , nhưng bà vẫn rất đẹp.
- Mẫu thân , mẫu thân à con nhớ người lắm . Cô khóc lên , vừa nói vừa nấc ngẹn .
- Thôi nào , Phương nhi ngoan , con đừng lo có mẫu thân đây - Lục phu nhân nhìn con gái nói .
Cô vùi đầu vào bờ vai mẹ , khóc thật to.
Sau một hồi , cô thu lại cảm súc . Cô hỏi ra thì mới biết , giờ là thời gian cô 18 tuổi , trước khi xuất cung , cũng là khoảng thời gian hạnh phúc của cô . Ông trời đã cho cô cơ hội trọng sinh cô quyết phải thay đổi số phận của mình . Cô chắc chắn sẽ không bao giờ lập lại cái quá khứ đau khổ ấy , không bao giờ . Cô sẽ trả thù từng người một để họ nếm thử cảm giác sống không bằng chết .
Đúng lúc đó thì Lục Lão gia đến
- Con gái à , con khoẻ chưa , con ấy đúng là làm cho lão già này lo sợ mãi - ông nói có phần trách móc nhưng cũng đầy sủng nịng .
- Ông này , con gái vừa tỉnh ốm dậy đó , sao ông lại trách móc nó chứ - Lục phu nhân lên tiếng.
- Hì hì - tiếng cười nhỏ của cô cắt ngang bầu không khí đó . Đúng vậy , đúng là cha mẹ cô đây rồi , họ luôn cãi nhau nhưng cũng rất sủng nịng .
- Hazz ông thấy chưa con gái lớn rồi nên cười cha mẹ đó - Lục phu nhân ai oán .
- Đâu đâu , con đâu giám chỉ vì mọi người hạnh phúc nên con vui thôi mà - cô cười hạnh phúc .
- Con gái của ta đã lớn rồi , đã lớn rồi , sau này con vào hoàng cung ta xẽ không phải lo lắng - Lục tướng quân nói .
Cuộc trò chuyện diễn ra vẫn vui vẻ lại tắt ngụt sau khi Kiều Vân ( nha hoàn thân cận của Lục phu nhân ) vào bẩm báo:
- Thưa lão gia , phu nhân , đại tiểu thư , nhỉ tiểu thư đứng ở ngoài nuốn vào thăm đại tiểu thư ạ - Kiều Vân lễ phép nói.
Trong đáy mắt của Lục Đỗ Liên Phương thoáng ra tia hận thù , kinh bỉ rất nhiều . Cô đang không biết vị muộn muộn này đến để thăm bênh hay cười nhạo đây .
- Cho nhị tiểu thư vào đi- Lục phu nhân lạnh lùng nói . Vốn bà không yêu thích gì Lục Đỗ Liên Hoa này vì suốt ngày khóc lóc các kiểu , tỏ vẻ yếu đuối , rất giả tạo .
Bước vào là vị cô mương tầm 16-17 tuổi . Y thục xanh nhẹ toát lên vẻ thanh tú . Khuân mặt nhìn xinh đẹp . Lục Đỗ liên Hoa lại khóc lóc bước vào .
- Tỉ tỉ .. hức .. cuối cùng người .... hức tỉnh lại rồi ... hức ... hức Hoa nhi rất nhớ tỉ đó . - cô gái ấy chính là Lục đỗ Liên Hoa , người mà cô căm hận nhất . Nói rồi chạy lại ôm chầm lấy Lục Đỗ Liên Phương .
- Liên Hoa , phét tắc của cô đâu rồi , cư sử như vậy hả - Lục phu nhân lên tiếng.
- Phu nhân , con xin lỗi tại con lâu  mới gặp tỉ nên nhớ tỉ thôi mà .. con.. - lại một màn hoa lê đái vũ .
- Hoa muội chỉ muốn hỏi thăm ta sao , cảm động quá . - giọng nói không giấu đi tia kinh bỉ .
Lục Đỗ Liên Phương cực bất ngờ  . Từ bao giờ mà Lục Đỗ Liên Phương Lại sắc sảo như vậy chứ .
Nhìn biểu hiện của Lục Đỗ Liên Hoa , Lục Đỗ Liên Phương cười thầm , ngày tháng còn dài , ta không lo sẽ không trả thù được ,  biểu muội thân yêu .
________________________
Đọc ủng hộ mk với nào ~.~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 19, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hoàng Hậu trở về -Làm lại cuộc đời (Trọng sinh)Where stories live. Discover now