Chap.2

22 3 1
                                    

A/N: THANK YOU KASI NAKA-ABOT KA SA CHAPTER 2. SALAMAT SA PAG-INTINDI NG KABALIWAN NI AUTHOR. SALAMAT. SALAMAT XD

----

Nasa school ka ngayon. Inaayos ang clearance para maka-bakasyon. Uso kasi clearance sa school niyo ang daming arte.

Hinahanap mo yung magaling mong bestfriend na Kai bias. Byuntae fan siya ikaw in-denial pa. Painosente.

"Niknik!!"   tawag mo sa kanya ng makita mo siya na nakaupo sa lobby ng school niyo. Nilingon ka naman niya.

"ASDFGHJLLJGHJSKS BESHPREN ANG HOT TALAGA NI KAI" sabi niya ng tumabi ka sa kanya.

"Don't state the obvious gull" sabi mo sakanya. Halatang nag-spazz nanaman kagabi. Oras-oras naman eh.

"Ayy. Sarreh okay sarreh. Tapos ka nasa clearance mo?" tumingin ka sa kanya sabay ngiti.

"Aba siyempre. Hinihintay ko nalang si ma'am para makuha grade ko. Tapos lilipad na ako papuntang Korea. HAHAHAHAHA!"

Pag-yayabang mo sakanya. Hindi pa kasi siya sigurado kung sasama siya sayo o hindi. Hindi pa kasi siya nakakapaalam sa parents niya. Ikaw naman wala kang pake-alam kung ayaw nila o hindi basta pupunta ka ng Korea. Wala naman kasi sila palagi sa bahay niyo puro trabaho.

Pag-yaman lang ang gusto ng parents mo. Mag parami ng pera. Oo mayaman kayo pero di ka umaasa na sasagutin nila ang ticket mo papunta ng Korea. ASA KA BROOWWW.

Anjan naman ang ate mo na over supportive sa kabaliwan at kalandian mo sa bias mo. May usapan kayo na pag lahat ng grades mo uno, lahat papayagan ka niyang pumunta sa Korea kasi alam ng ate mo na di mo kaya. And your just like CHALLENGE ACCEPTED.

"Edi ikaw na! Natatakot kasi ako. Baka di ako payagan. GUTHTO KO MAKITA THI JONGINIEEE KOOOO~"

sabi ng kaibigan mo na halos masubsub na sa sahig kakasimangot ng bumalik ka sa reyalidad. Drama ng buhay mo.

"Sayang din yung naipon ko. Matagal pa sila mag kaka-concert dito. Letse" pahabol pa niya. Oo.  Sabay kayong nag-ipon para sa Korea. Nag-aral pa kayo ng hanggul, wala rin kayong napala. Nosebleed. Kaya tumigil nalang kayo.

"Sabihin mo na kasi. Papayag yan. Hindi ko ipapasok sa maleta si Kai para sayo. Bahala ka sa buhay mo. Si Lulu babes lang kakasya sa dadalhin kong maleta" sabi mo sa kanya.

"Oo na. Sasabihin ko na mamaya."

Napabuntong hininga nalang ang kaibigan mo. Bigla naman dumating ang adviser niyo at pumasok na kayo sa faculty room para makuha ang grades niyo.

"Ma'am grades ko bilis, lilipad pa akong Korea." Kakaupo palang ng teacher niyo e inutusan mo na siya agad. Tsk tsk tsk, bad student.

"Mag-hintay ka jan. Baka ayaw mong ibigay ko sayo" sagot naman ng adviser niyo. Katurayturay. Baka meron, PMS. Pero baka nagme-menopause. Gurang na kasi.

"Sorry ma'am" nasindak ka naman sa sinabi ng adviser niyong nagme-menopause kaya nag hintay kanalang na ibigay yung grades mo.

Makalipas ang ilang sandali,  tinawag ka na ng adviser mo para ibigay yung grades mo.

Hay salamat. Akala ko next sem niya pa ibibigay grades ko. Ansakit na ng pwet ko letse. Palapa ko to sa mga buwaya eh.

Sabi mo sa isip mo habang nag lalakad papunta sa desk ng adviser niyo.

Inabot niya sayo yung grades slip ko. "Thank you maam~ Muuaaaahhh" ngiting ngiting ka pa niyan pero deep inside pinapatay mo na siya. Ngumiti rin siya sayo pero halatang peke. May samaan ata kayo ng loob sa isa't isa.

Lumabas ka na sa faculty room dahil nasu-suffocate ka sa init at ang mukha ng terror niyong adviser.

Sinalubong kanaman ng kaibigan ko na mangiyak-ngiyak na dahil napasa niya lahat ng subject niya. Ang O.A.

"NANAAAA!!!! MUSTA GRADES MOPATINGINNN!!!"

Hinila niya bigla ang grade slip mo habang ikaw naka-tulala sa kawalan at hindi maka-paniwala.

"Woooowwwww~" sabi ng kaibigan mo ng makita niya ang mga grades mo.

Hello Korea this summer na ba ito?

Sabi mo sa sarili mo na at hinili ang grade slip mo sa kaibigan mong di makapaniwala at tumakbo pauwi.

"Nanaaaaa!!! San ka pupunta?!?! Tekaaa!!"

bigla kang hinabol ng kaibigan. Pero wala kang paki-alam.

Ang gusto mo lang ay umuwi at pumili ng maleta kung san mo ilalagay si Luhan.

----

Natapos din. HAHA Gusto niyo rin yung flow guyth? Sabihin niyo lang kung medyo O.A na ha. No offense, promise. Kung may typo, sorry po. Nagau-auto correct kasi. Phone lang po gamit ko. Thank you sa pag basa<3

팔한나❤루한

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Bias and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon