"Aime baba na andito na sila Jesh at Daphnie ouh...kanina ka pa nila ina antay" sigaw ni mama galing sa baba
"Opo ma!sandali lang nagbibihis pa ako" sagot ko namn.Naglagay muna ako ng konting polbo tsaka nagsuklay ng buhok...Eto naman kaibigan ko ang exsayted masyado sa first day nmin sa New School...
Bumaba na ako at agad sinalubong ni Daphnie ng ngit..
"Ouh..anong nginitingiti mo dyan Daph??" tanong ko..
" Hahahah wala lng naman New School New Hair pansin ko lng ahh medyo gumanda ka din ng konti"sago
t ng timang sakin..
"So ano ibig sabihin mo pangit ako ganun??Ang sama mo ha..."Sabay irap ko
"Hahahaha Aim easy lng totoo ehh exsayted ka ba??"Tanong ulit ni Jesh
"Syempre sa New School natin ano pa ba??"punyames talaga to ng mga baliw nato ehh kainis.pina paalalala na namn nila hay naku!!
"Ehem" Sabay tikhim ni Mama ..ay oo andito pala siya buti nlng di na banggit nitong dalawa...
"Ano papasok ba kayo o magtutuksuhan nalng buong araw Nasa high School.na kayo pero ung mga pinag iisip nyo pang timang"Sabay alis niya puntang kusina...
Natahimik kaming tatlo nang saglit
ito kasing dalwa ehh kung anu-ano ang pinag iisip." Ahmm ma Alis na po kami"sigaw ko sa kanya galing sa sala
"Kami din po Auntie" sabay tango nung dalawa..Nagbike lng kami malapit lamg kasi ang bago naming school ehh Grade 8, student na kami haahahh di halata diba...Pagpasok namin sa loob ng gate Ng Alpha National High School...napamangha talaga kami di tulad nung school na pinanggalingan namin...Sa lawak ng Damuhan,sa ganda ng paligid sa laki ng buong skwelahan...
"Siguro may mga basketball court sila dito tulad ng mga indoor games"ani ni Jesh di nga kami nagkamali nadaanan kasi namin ang isang gymnisium at may mga players dun na nagpapractice ata..papunta kami ngayon sa Dean Office para kunin ung sched. namin sana naman magkaklase kami lord...Haysstt...sa kasamaang palad indi ehh putang ina naman...Hay!Naku kaasar bat ganun sabay naman kaming nag pa enroll ehh....sarap ihampas sa dean ang sched.paper ko buseettt..Lumihis na nang daan sina Daph at Jesh..ako namn dumiretso sa floor kung saan ang classroom ko..at muntikan na akong mapatay at mahulog sa bangin dahil sa mga titig nila sa akin bakit may dumi ba ako sa mukha may kulangot ba ako??Tinaasan ko nlng sila ng kilay choos maganda ako i know tss!!kaloka mga tao dito ngayon lng ba sila nakakita ng ganto kaganda hmpp!!hahaha peleng dba pero wag ka i have an yellowish eyes,pink lips,curve body hahahaha joke actually im a nerd joke din ulit shems..Normal Student lang ako wala ako ng balak gumanap sa kahit ano mang ka OA han noh ng mundong ito...Nakarating na din ako sa room...At may balat ba talaga ako sa pwet??poya LATE ako...aishh..pagpasok ko palang Nakatingin silang lahat sakin...Pati ung Prof.
"Ahmm.sir goodmorning Sorry im late"ani ko habang nakatungo
"You are ms.Consolacion right??"he ask..to me
"Ahmm..yes sir its me po"sagot ko nang di parin nakatingin sakanila
"Okey find your seat and your too early for suspension...Transferry ka dba"tanong niya ulit..tumango naman ako"Kabago-bago mo dito late ka na agad"ani niya naku sir kung ipapakilala mo lng naman ako babahiran mo pa nang kahihiyan ko tinawanan naman ako ng buong klase..busett sira na talaga ang araw ko!!!!Humanap na ako nang mauupuan may dalawang bakante pang upuan sa likod umupo agad ako sa may bintana banda di ko pa naayos ang gamit ko bumulas ulit ung pinto di nako lumingon kung sino ung dumating basta pinagpatuloy ko lng ung pagsusulat ko ng pangalan ko sa papel kasi ipapasa raw namin to sa harap para sa reporting na gagawin by partner..di ko namalayn na umusog ung upuan ko at biglang may tumabi sakin...Napanganga ako sa nakita ko isang lalaking may singkit na mata..mapupulang labi..mapungay na mata at may katangkaran namnn...
"Uyy..swerte nung babae noh katabi niya si Papa kent jay" bulong nung isang babae sa likuran namin.."Oo na ehh transferry pa naman yan..naku baka uusok ung ilong ni Grace pag nalaman nya toh!!Alam mo nmn un dba masyadong eskandalosa
"Mr.Alvarez your late again...wag mo namang araw-arawin di porket n a star player ka dito sa school ng ANHS gaganyan ganyan ka na"sabi nung prof...
"Sir nagpractice pa po kasi kaya diko i ung oras"aba't sumagot pa ehhSuplado naman nito."Hi"Sabi nito lumingon ako sa likod kung ako ba talaga ang tinutukoy niya..ako nga wala na ehhh.."Ako ba kinakausap mo" Sabi ko sa kanya ng nakatulala "Hahaha are you kidding me..sino pa ba alangan nmn si sir dba tss!!"aniya.."Alam mo ang gwapo mo sa na ehh kaso ang suplado mo hmmpp" sagot ko sabay irap...
"Alam mo miss ang ganda mo sana ehh...ay hindi ampanget mo kaso mas panget ung ugali mo"sabi niya nang natatawa pa..
"Nang aasar ka ba atska bat naman kita kakausapin ang gwapo.mo nman kung ganun And i dont talk to strangers"sagot ko sa kanya ng nakataas ang kilay ko...kala mo siguro kaw lang marunong magtaray ha!!!
"Ahmm..excuse me Mr.Alvarez at Ms.Consolacion kanina pa kayo di nakikinig ahhh!!!"sabi nung prof.sa aming dalawa sabay turo nito sa direksyon namin bigla naman akong natahimik sa kina uupuan ko ganun din sya.."And for your punishment for the both of you kayo ang mauunang mag rereport bukas about sa topic natin did you understand??"tumango nalang ako bilang pagsang ayon sa sinabi ni sir baka umabot pato sa kung saang Dean kapag nagdiskurso pa ako punyeta na buhay naman ehh!!!
Lumipas ang oras at diko namalayan na lunch break na pala dahil sa kahihimutok at puputok na ata ung utak ko kapag di pa tumunog ung bell dahil sa kakulitan ng katabi ko hmmpp!!biruin mo gusto pa talaga ako makasabay sa pag lunch
"Ahm..Aime right??tanong niya bago tumayo naglabasan na kasi ung mga kaklase namin sa legend section...Tinaasan ko sya ng kilay.."And how did you know my name mr.idiot?? i ask him in a sarcastic way."Bwahahahahahs...nakita ko lang kanina sinulat mo baka kung ano pa isipin mo dyan"nasa harap ko na sya bago nya pa nasabi lahat ng bagay nayon para naman akong nasemento sa upuan ko dahil sa kuryenteng namamagitan sa aming dalawa No!!No!!No!!!shit dapat di koto iniisip ehhh!!!"So can i join you with your lunch"Natigil ako sa pag iisip ko sa sinabi nya..."So silent means yes??? sabi niya abat gago to ahh!!
"Haaaaha And who told you napapayag ako at bakit naman ako papayag tssss....!!!tinaasan ko sya ng kilay bago tumayo at umalis
Aba't sinundan pa talaga ako ehh noh!!Tumigil ako sa paglalakad at hinarap sya
"Ano ba ha ba't mo ba ako sinusundan ha??asar na tanong ko
"Para sa lunch nga ung pa anyaya ko at para na din dun sa report natin bukas remember???At kung ano pang kamalishyahan ang iniisip.mo wala akong intensyon na maging close sayo kelangan ko lang talaga pumasa sa subject nayan makabawi man lang sa last sem. ko"sagot nya ang haba naman ng sagot ang sabihin mo gusto mo lang talaga ako ma chansingan p*ta ka...
"Ayaw mo ba??Bakit may boypren ka siguro dito nohh..kaya ka lumipat sa Alpha hhahahah!!!pang aasar niya letse ka NBSB ako pre kung alam mo lng pero kung ito ung paraan para matahimik kana pwes!!pagbibigyan kita what a shame on me bahala na si Darna
"OO!!MERON ANONG PAKI MO GAGO??singhal ko sa kanya kahit pinagtitinginan na. kami. ng mga tao dito...
"Asan sya bat di ko kasama??sabay ba kayo mag lalunch!!sabi nya ng nakangiti
"Andito sya---"bigla kong hinila ung guy na dumaan tas bigla akong naslide dahil sa pagkabunguan naming dalawa buti na lang nasalo nya ako ang galing ni Tadhana dba o araw-arawuin mo na po ^_^...Nakita ko ung mata nung guy at i know na gulat na gulat sya...
"Jake"sabat ni kent tssss..paepal
whut wait magkakilala sila oh no sa dami ng guy dito sa Campus bat eto pa oh no!!!SIRA NA TALAGA UNG ARAW KOOOOOOOOOOO@Darkgazer Sana magustuhan nyo=-O
First time ko to tangina naman whooooo
keeeppp reading po:-* O:-)
YOU ARE READING
Kunwaring,Kung pwede lang
Teen FictionKeeping your feelings longer make your heart sourer,But it doesn't mean you stop you lose,It doesn't mean you loosen up you betray someone,its just prove that you can sacrifice you feelings over the happiness for them.....