Chapter 3

5 0 0
                                    

1 week later
Tiffany's pov
1 linggo na simula nung unang pasukan and i can say masaya silang kasama. May mga naging kaibigan na rin ako sina abigail, sheena, ate charina, andrea, mariane,ayesh at syempre ang una kong naging kaibigan na si elisa. We had a squad named TPG ( the pretty girls) so lagi kaming sabay mag recess and lunch kapag may groupings kame ung makakagroup madali lang silang pakisamahan kaya naging close kame agad at tinanggap nila ako ng buong buo kahit na may pagka spoiled ako. Nasa room ako ngayon vacant time namin ng 3 hours kaya kaming TPG nakapabilog at sinasabe kung ano ung ayaw namin sa isa't isa. Ganto kase kame 2 beses sa isang linggo nagsasabihan kame ng ayaw namin sa isa't isa para malalaman namin na ay ayaw nya pala un so maiiwasan namin ung ugaling un. Sa kakakwento ko sa inyo ako na pala ung sasabihan nila ng ayaw nila sa akin.
"Wala naman akong problema kay tiffany" abby short for abigail
"Ako din. Wala kase mabait sya eh" elisa
"Wala din ako" sabi nilang lahat. Na fluttered naman ako. Sino ba naman hindi diba hahahaa pagpapatuloy ko ang pagiging mabait. Nginitian ko lang sila bilang sagot. Natapos na rin kame kaya bumalik na kame sa sari sarili naming upuan lumapit sa akin si abby at nagkwentuhan kame. Maya maya naisipan kong magpaipit kay mariane.
"Patali lang ako abby ah" me
"Ge papatali din ako" abby
Nagpaunahan kaming pumunta kay mariane pero dahil mas matangkad ako sa kanya at pandak sya naunahan ko sya hahahaa.
"Mariane patali" me
"Ge upo ka" sinunod ko naman sya
" ako dapat mauuna eh" nakapout na sabi ni abby. Dinilaan ko lang sya.
"Anong tali?" Mariane
"Braid na lang" me. Tumango na lang sya at sinimulang itali ang buhok ko. Maya maya natapos na rin sya kaya di abby naman ang sumunod.
"Anong tali abby?"mariane
"Katulad kay fany kambal kame eh hahaha" abby
"Oo nga kambal kame..di nga lang halata sa height hahahaaha joke lng" me
"Pak u kambal" kambal (abby). Tinawanan ko lang sya at umalis muna doon. Nag ccp ako ng biglang tinawag ako ng TPG selfie daw kaming lahat haha. So nasa tapat ko si kambal kase maliit sya. Nang matapos na kaming mag picture bumalik na kme sa upuan namin kaya nahiga ako sa sahig hanggang sa tumabi sa akin si kambal walang nagasalita sa amin kase busy kame sa kaka cp.Nang dumating na ung teacher namin umayos na kame ng upo at nagturo na sa amin ang aming teacher.

Hindi naging mabagal ang oras kaya uwian na. Nakalimutan ko nga pala sabihin aa inyo na 6:00-3:00 uwian namin tuwing mon, tues at thurs. 6:00-2:00 naman kame kapag wed at fri. Eh ngayon monday kaya 3:00 uwian namin ngayon. Nasa kotse na ako inaantok na ako kaya sinaksak ko muna ung earphone sa tenga ko.

20 mins later
Nandito na ako sa bahay umakyat na ako para maghilamos. Natapos na akong maghilamos kaya humiga na ako sa kama. Nakaka agod ung araw na to kaya matutulog muna ako
Bye guyzzx

Our Love Is Until The EndWhere stories live. Discover now