" Habang na sa Opisina si Monica at ang kanyang Bestfriend na si Bestie,Tinanong ng ng Kanyang Bestie kung kilala niya nag bagong Impliyado dito sa kanilang pinagtratrabahuan "
BESTIE : Huy,Kilalamo ba yung bagong impliyado dito?
MONICA : Uhhmm,Hindi,Bakit? Sino ba siya?
BESTIE : Siya si Adrian,Adrian De Villa,Ang Gwapo niya tsaka may Sense Of Humor,God! He Is So Hot.
MONICA : Heh,Bat parang kinikilig ka? Inlove na yata ka sa Adrian na yun.
BESTIE : Hummp,Dadating siya mamaya dito kasi may iprepresent siyang Product,Mag pakilala ka ha?
MONICA : Try ko,Sige hah,may kukunin muna ako sa taas na mga papeles.
BESTIE : Sige,Bye.
" Habang naglalakad si Monica,may nakabangga siyang lalake at nahulog ang kanyang hawakhawak na folder. "
MONICA : Aray,*Sabay kinuha ang folder at nagkabangga ang kanilan noo*
ADRIAN : Sorry Miss,Sorry.Hindi ko sinasadya.
MONICA : Mag ingat ka nga sa susunod at tsaka ipa check up mo narin yang mata mo!
ADRIAN : Wala akung damage sa mata ko,nag mamadali kasi ako kasi may iprepresent ako na product.Sorry talaga. *Sabay pumasok sa Elevator*
MONICA : So,Ikaw si ADRIAN DE VILLA?
ADRIAN : Oo ako nga,paano mo nalaman ang pangalan ko?
MONICA : Sabi sakin ng Bestfriend ko na patay na patay sayo, *Mahinang sinabi* Hindi naman pala Gwapo.
ADRIAN : Ano ? Anong sabi mo? Hindi ako Gwapo?
MONICA : Ahh,Walawala,Guniguni mo lang yun.Heh..
ADRIAN : Uhhm,Okay.
MONICA : *Lumabas sa Elevator* Good Luck!
ADRIAN : Sige,Bye.Thanks.
" Pagkatapos makuha ni Monica ang papeles agad siyang pumunta sa Presentation ni Adrian kasama ang kanyan Bestfriend na si Bestie "
BESTIE : *Habang pinapanood si Adrian* Yan si Adrian,Diba ang Gwapo niya? :")
MONICA : Hindi masyado,Nakilala ko siya kanina sa Elevator.
BESTIE : Talaga?Paano?
MONICA : Nagkabangaan kami kasi kanina sa Elevator.
BESTIE : Ano,Kilala ka niya?
MONICA : Hindi,Hindi ako nag pakilala.
BESTIE : Uyyy,Type mo siya no?
MONICA : YUCK! HINDI NO! First time ko pa lang siya nakita TYPE agad? Hindi ko pa nga Alam anong Personality niya.
BESTIE : Haha,Hayaan mo di mag tatagal mapapansin mo siya.
MONICA : ASA KA!
" Pagkatapos ng Presentation ni Adrian,Pumunta si Monica sa Cafeteria para mag lunch,pero wala siyang kaalam alam na nandoon pala si Adrian "
MONICA : Waiter,Pa Order nga nito.
WAITER : Sige po Maam.
ADRIAN : *Habang nag lalakad papunta kay Monica* Hi Miss,Diba ikaw yung nakabangaan ko kanina malapit sa Elevator?
MONICA : Oo,Bakit?
ADRIAN : Wala lang,Anong pangalan mo Miss?
MONICA : Ako si Monica Santiago.
ADRIAN : *Nakipag Shake Hands kay Monica ngunit hindi pinansin ni Monica* Nice to meet you.
MONICA : Sige Bye!
ADRIAN : *Hinawakan ang kamay nito* Miss,Teka mag usap naman tayo.
MONICA : Ano ba? Bat ba ang kulit mo?!
ADRIAN : Gusto ko lang makipag usap.
MONICA : Para saan? Sorry,Hindi ko gusto makipag usap sayo.
ADRIAN : Sabi nila,pag ang Babaeng hindi pumayag makipag usap sa Lalake ibig sabihin may gusto siya nito. :D
MONICA : Sige,makikipag usap ako sayo pero 10 Minutes lang.Ang Gusto mong itanong ngayun itanong muna!
ADRIAN : Pahingi ng # mo? :)
MONICA : Aba Matinde! # Agad tapos liligawan ako? Ano ka siniswerte?!
ADRIAN : Uyy,Guilty. Ang cute pag nagagalit ka :)
MONICA : Sige aalis nako dahil malelate pako sa trabaho ko!
ADRIAN : Teka # Muna> *Sabay ibinigay ang phone kay Monica*
MONICA : *Kinuha ang phone tsaka tinype yung # niya* Ohh,Ayan.
ADRIAN : Thank you! :D Bye.Text2x tayo ha.
MONICA : *Habang naglalakad palayo kay Adrian* Bwesit!
" Pagkatapos magtrabaho ni Monica,Umuwi na siya sa kanilang Bahay "
DARA : *Phone Ringing* Hello Sino to?
ABANGAN! Sa EPISODE 2! SINO KAYA NAG TUMATAWAG KAY MONICA?
SI ADRIAN
SI NICOLE
O,
SI MAX ?