Chapter 1

37 2 0
                                    

Cahil POV

Im so tired. Kanina pa ko dito sa cafeteria, I think 3 hours na kong nandito. Tinatapos ko tong thesis nato.

"ARE YOU BLIND?" Inis na tanong ko sa kanya.

"No, Im handsome" he replied

WHAT THE FUCK!?

"Fuck you" inis na sabi ko, pagod na pagod na ko hindi ko matapos tong punyetang thesis na to.

"I love you too" Sabay kindat niya

"Shut up"

"And dance with me" Nangigigil na ko sa Hambog nato.

"Pwede ba tigil tigilan mo na ko?"

"Sa isang kondisyon"

"Spill it" Mahinahong sabi ko

"YOU WILL BE MINE!"

"WHAT!!!!!?????" buong sigaw ko with stand effect pa.

Kung hindi dahil tinabihan ako ng hambog nato hindi ako mapapahiya Pano ba naman akala niya ata wala ako sa harapan niya. Uupo upo basta eh ang dami namang bakanteng upuan

Napatingin ako sa loob ng cafeteria, halos lahat ng tao dito sa loob ng cafeteria nakatingin na samin--ohh crap! Sakin lang pala

"Why are you looking at me?" taas kilay na sabi ko.

sabay sabay silang nag iwas ng tingin, bumalik sa ginagawa na parang walang nangyari.

Actually hindi naman talaga ako mataray. Pagod lang talaga ako tas may hambog pa dito sa harap ko.

"Can you please repeat what you said before?"

"YOU.WILL.BE.MINE." madiing sabi niya

"Anong akala mo sakin? Isang damit na pag nagustuhan mo kukunin mo agad?"

"Basta. Akin kana.. Cahil hmm, nice name"

Nanlaki ang mata ko ng banggitin niya ang pangalan ko.

"H-hey wait pano mo nalaman pangalan ko"

Nagkibit balikat lang siya.

Bahala siya sa buhay. Ang mahalaga matapos ko na tong punyetang thesis nato. Sino ba kasi nag pauso neto? Kung nasan man siya wag na siyang magpapakita sakin.

Habang nag tatype ako nakaramdam ako ng gutom. Pero kailangan ko na tong matapos

Napabuntong hininga na lang ako For my soul tatapusin ko tong thesis na to bago kumain

Babalik na sa ako sa pag tatype ng may may nag lapag ng isang tray na may lamang dalawang öméğà břéàd tsaka coffee. Shit!

Food

Unti unti kong sinundan kung kanino nanggaling yung pagkain. Pag angat ko ng tingin

May isang nilalang na nasobrahan sa kagwap--kahambugan.

"I know your tired. Eat this" nakangiting sabi niya.

"Kaya kong bumili niyan" Akmang aalis na ko nang hilahin niya yung wrist ko.

"What!?" singhal ko sa kanya.

"Look, andaming tao dun sa order station" sabay turo niya dun sa order station
"kung bibili ka ngayon, mamaya ka pa makakabili"

He have a point.

Tiningnan ko yung relo ko. 30 mins na lang kailangan ko na talagang ipasa to.

"Mamaya na lang ako kakain tatapusin ko muna to. " Sabi ko sabay type ulit.

"Sge ganto na lang tutal sa gwapo naman ako kainin mona yan at ako na ang mag tutuloy niyan tatapusin ko na para sayo" sabay kindat niya.

Binigyan ko siya ng eww look

"Kailangan mo talagang isama ang word na gwapo no?" Sarcastic na sabi ko.

"Well, ang laki naman ng ebidensya" hambog

Inagaw niya sakin yung laptop ko. Hinayaan ko na lang siya. Basta kakain muna ko

Hindi pa ko tapos kumain ng hinggin niya sakin yung usb it means tapos na yung thesis ko thanks god.

"Hmm. Salamat nga pala sa pagkain tsaka sa pagtapos ng thesis ko. " Nakangiting sabi ko.

" Mas maganda ka pag nakangiti" nawala yung ngiti ko sa sinabi niya.

"Shut up. "  sinagot nya naman ako ng tawa.

"Sge na aalis na ko kailangan ko pa itong ipasa, Salamat"

Hindi ko na inantay yung sagot niya umalis na agad ako deretso sa English department.

"Good morning, can I talk to Mrs, Pascual? "

Nag nod lang sakin yung head ng english dept.

Pumasok na ko tas ibinigay ko na yung usb.

Pag labas ko naka abang sakin yung gwa--hambog nato. Napataas ako ng kilay nung nakita ko syang nakasalamin

Infairness lalo siya guma--humambog

"Nasobrahan naman ata ako sa kagwapuhan, makatitig ka kasi wagas. "

Waw. Hambog

"What are you doing here?" inis na tanong ko.

"Waiting for my girlfriend. "

May girlfriend pala ang kumag.

Nagkibit balikat na lang ako. Mag papaalam na sana ko ng akbayan niya ko.

"Let's go"

"Hands off " siniko ko yung kamay niya

"tsaka akala ko ba inaantay mo yung girlfriend mo dito?" Mataray na tanong ko sa kanya.

"Eh sa nandito na yung girlfriend ko " Sabay akbay ulit sakin.

"Pwede ba? Uuwi na ko! Tsaka ako girlfriend mo? " Namamanghang sabi ko. Nag smile naman siya na hanggang gilagid.

"Excuse me, hindi ako mag kakaboyfriend ng--" tiningnan ko siya ulo hanggang paa "--isang playboy tsaka isang HAMBOG!" sigaw ko sa mismong muka niya.

Naglakad na ako pero itong kumag na to nakasunod pa rin sakin

"Hey wait, Cahil. " sabay agaw niya ng braso ko.

"Pwede ba-- wait what's your name? " Tanong ko sa kanya. Tagal tagal na naming nag uusap di ko pa rin alam pangalan nya.

Sana naman pati sa pangalan hindi siya Hambog...

"Ako lang naman ang pinakagwapong lalaki. I'm Hans feller, saktong sakto no? Hans Handsome"

Napapalakpak na lang ako

"Pati ba naman sa pangalan nagpapapogi ka? Hambog ka talaga. " Sabi ko na nag umpisa ng mag lakad

"Hey wait. Hatid na kita" Dere deretso lang ako wala akong planong mag pahatid.

Inakbayan niya na naman ako pero may lumapit saming isang babae. Infairness maganda siya.

Pero ang nakakainis pumuluput agad siya na parang ahas dito sa hambog na to

Sa harap kopa nag tukaan.

"Mauuna na ko" paalam ko sa kanila.

Hindi naman na sumunod sa kin yung Hambog na yon.

Nag enjoy siya dun ahh

Playboy. Bwisit! Playboy na hambog pa' Playboy

[CONTINUE]

The Playboy is InloveWhere stories live. Discover now