Macy POV
"MAAAAACY!"napabalikwas ako sa hinihigaan ko ng biglang sumigaw ang aking magaling na kuya."OMG kuya do you need to shout ba?Muntik na mabasag eardrums ko ehh walanjo!"huhuhu ansakit ng tenga ko.
"AHAHHAHAHA sorry btw tawag ka pala ni mommy"yun lng pala kailangan pang sumigaw langya.Umalis na si kuya sa may kwarto ko.Naligo at nag bihis muna ako bago lumabas ng aking kwarto.
"Good morning mom"sabi ko saaking pinakamamahal na ina.Umupo na ko sa may upuan sa may kusina.
"Good morning darling.You and your brother is going to transfer in our school"halaaa kinakabahan akoo.
"Really?"sabi ni kuya.Gustong gusto mag transfer eh langya.
"Yes at wala na kayong magagawa dahil naayos ko na ang mga kailangan nyo para makapag transfer nakayo sa school natin"I'm happy but is it okay?.
Sana walang mambully sakin.Hayst.Pagkatapos namin kumain dumiretso nako sa kwarto ko.Pano na yan bukas na ang start ng klase.Wala akong ginawa maghapon nanood lng ako ng movie at nakipagkulitan lng ako kay kuya.Pagkatapos ng mahabang araw nakatulog nakooo.
First day ngayon ng pasukan kaya maaga akong nagising.Naghanda na ako ng aking mga gamit para sa eskuwela.Pagkatapos kong maligo sinuot ko na ang aking mahabang palda,long sleeve at ang aking makapal na salamin.Yes tama kayo ng nababasa nyo nerd ako.Walang may alam ng tunay na identity ko mga tunay na kaibigan at pamilya ko lng.Hindi alam ng iba na galing ako sa mayaman na pamilya kaya lagi akong binibully.Dumiretso na ako sa aming kotse,tapos nadin akong kumain.
(School)
Pag pasok ko ng school ang daming taong nagkukumpulan sa may bulletin board.Nandoon ang mga section,nakita ko ang pangalan ko sa section A.Naisip ko munang pumunta sa cr para umihi nung nasa loob na aki ng cubicle may narinig akong mga babaeng naguusap."Oemjii girl ang suswerte nman ng mga nasa section A kaklase nila ang campus heartthrob na campus prince pa Kyaaaaaaaah!"girl 1
"Oonga iba talaga sya matalino na gwapo pa OMG sana lng kaklase natin sya.Kaso section A na ehh!"girl 2
Nawala na ang mga babaeng naguusap natapos nadin akong umihi.Pagkalabas ko pinagtitinginan ako ng mga student dito parang diring diri sila hayst di ba nila alam amin tong school na to.Nakayuko lng akong naglalakad ng biglang may nkabunggo ako.Napatulala ako ng makita ang mukha nya.Shet ang gwapo.
"Wutda yuck.Slut."bulong ng babaeng mukhang clown sa kapal ng make up.
"Ang landi!"sabi naman ng katabi nyang mukhang clown din.
Nagising ako sa katotohanan(wow big word)ng nag salita ang lalaki sa harap ko.
"Miss,be careful next time"sabay alis nung gwapong lalaki.
Oemjiiii dali dali akong lumakad papuntang room,hindi ko na kayang tiisin ang mga bulong bulungan mga estudyante sa school nmin.
(Sa Room)
Umupo ako sa may pinaka likuran sa may tabi ng bintana.May mgandang babaeng umupo sa tabi ko."Hi.I'm Chloe,Nice to meet you."sabi nya sabay ngiti nilahad nya ang kamay nya.
"Hello.I'm Macy,Nice too meet you too.Hindi kaba nandidiri sa kin?"sabi ko sabay nakipagkamay sa kanya.
"Ha? bat nman ako mandidiri?You know your beautiful nman eh you just need to fix your self"sabi nya.Ambaiiiiit nya.
"Sana maging friends tayo"sabi ko nman sakanya.
"Sure why not.Sabay tayong mag recess at mag lunch ha?plssss"Ang cuuuuuuute nya.
"O sigeee"Sabi ko nman sakanya.
Asan na kaya ung sinasabi kanina ng mga babae sa cr?nakaka curious nman.Btw natapos na ang unang mga klase papunta kami ngayon sa may canteen.Madaming babae ang nagkakagulo.Anoo kayang meron?.Naghanap na lng kmi ng upuan ni Chloe.Bakit kaya pinag titinginan kmi?May naririnig akong mga bulungan.
"Bat sila dyan naka upo hindi ba nila alam dyan naka upo ang mga campus prince mygosh"girl 1
"Ayan ung nka bunggo kanina sa isang campus prince dba?Ang landi talaga"girl 2
Hindi na lng nmin pinansin ung mga babeng nag bubulungan kaso may humigit sa buhok ko.
"Shiiit ang sakiit!"dapak sino ba tong mga to.Limang babaeng pinagtutulungan kmi ni chloe.Pinag sasampal at pinag sasabunutan kmi ng mga babeng ito.Shiit.Nagdilim ang ang aking paningin pagkatapos ng isang malakas na sampal.
*****
HAHHAHA ngayon lng uli nkapag ud .
Sorry po kung pangit HAHAHAH walang magawa sa buhay.Sana po ivote nyo tong story ko.
YOU ARE READING
Campus Nerd to Campus Princess
FanfictionPano kung ang dating inaaping nerd ay maging campus princess?