One Shot Story

60 4 0
                                    

Luna's

Since elementary ata magkaibigan na kami nitong lalaking to e, at since elem palang alam ko na na chickboy sya, at hanggang ngayong grade 12 na kami.

Well, gwapo naman kasi tong bestfriend kong to e, kaya habulin.

Ang kinakainis ko lang e kapag magkasama kami nito lagi nalang may nakasunod sa amin...ay sa kanya lang pala, ano ba sya artista?!

"Huy! Ano nanaman iniisip mo dyan?"

"Wala, wala"

"Ows? Wala, baka naman ako? Hmm.."

"Ikaw? Bat naman kita iisipin e kasama kita?"

"Ah so kapag hindi mo ako kasama iniisip mo ko? Ikaw aaaa!"

"What? Ano pinagsasabi mo dyan? Wag ka nga mag-assum!"

"Nako, nako! Crush ata ako ng bestfriend ko a? Ang kaso lang hindi ko sya crush hahahaha!"

"Utot mo! Kahit kelan hindi ko inisip na magkagusto sayo no! Dyan ka na nga!"

Nilayasan ko na nga ang loko.

To tell you the truth, totoo naman e, totoo na may gusto ako sa kanya pero syempre hindi ko sinasabi sa kanya yun, no. Ayaw ko kasing masira friendship namin, saka narinig or nabasa nyo naman kanina diba? Na hindi nya ako gusto.

By the way, sya si Calvin, gaya ng sabi ko mula elem palang magkakilala na kami kaya naging ganito kami kaclose, ewan ko ba pero sa sobrang tagal naming magkaibigan may nabuong pagmamahal sa puso ko para sa kanya, hindi yung basta pagmamahal lang na common sa magkaibigan kung hindi yung pagmamahal na sa mag jowa mo makikita, kaso ako lang nakakaramdam nito e, at alam kong kahit kelan hindi nya yun mararamdaman para sa akin.

~lunch~

"Yo Luna!"
"Wassup Calvin!"

And we do our shake hands ritual, everytime na magkita kami laging ganon ginagawa namin, because he thinks of me as a guy. Sadnu? Thats life

"May sasabihin ako sayo" Calvin
"O, ano nanaman yan?"
"Naalala mo si Pattrine?"
"O, oo, yung sabi mong nililigawan mo? Ano meron sa kanya?"
"Sinagot na nya ako bro!"

'BRO' yan lagi tawag nya saakin, sad talaga hmp!

"So?" Bitter me
"Let's celebrate! Bukas punta ka sa club, alam mo naman na kung saan yun right?"
"Ok, ok"
"Sige punta lang ako sa room ni Pattrine"
"Sige na go, shoo shoo!" Bitter bitter bitter me

And he go away, as always.

"Uhm, excuse me" a girl
"What do need? If you need to use me just to get close to Calvin, I will not do it girl, so just back off!" And I leave too

I'm so annoyed and then she'll come to me and I know what she wants, its so fuckin obvious!

>>The next day<<

*chatting on phone*

James: Hey Luna!
Luna: Ow hey James, sup?
James: I'm good, may tatanong ako sayo, same question, when will you tell him?
Luna: James where on it again, diba nga sabi ko sayo di ko nalang sasabihin kasi ayaw kong masira friendship namin!
James: Pero Luna paano naman kung gusto ka din pala ni Calvin, what if hinihintay ka lang nya?
Luna: You know what James? I don't have a plan on telling him anymore, and thats final!
James: If you're not gonna tell him then I would!
Luna: What?! James! Are you out of your mind?
James: No I'm not, Luna :))
Luna: Pwede ba James, sila na nung Pattrine kaya titigililan ko nalang ang nararamdaman ko kasi wala din namang kwenta, saka mahirap na baka mamaya imbis na magtagal pa friendship namin, mawala pa dahil sa pesteng feelings ko, so please do not tell him ok?
James: Okay, I understand

Bestfriend /Jungkook and Lisa fanfic/Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon