Crush

117 4 0
                                    

ASHLEY'S POV

Hello! Ako si Ashley! 18 years old na ko ngayon. Nothing much to share sa life ko eh. Quite boring. Pa ulit ulit lang routine ko everyday.

* GISING

* KAIN

* PASOK SA SCHOOL

* KAUSAPIN SI BESTFRIEND

* SULYAPAN SI CRUSH

* UWI

* KAIN

* TULOG

Kapag weekends naman, malimit nasa bahay lang ako. Nood ng TV, gawa ng homework, kain, tulog. Minsan lang ako lumalabas ng bahay. Kapag may iuutos ang nanay ko. O kaya pag gusto kong mapagisa.

Kung wala ako sa bahay, nasa garden lang ako. Katulad ngayon. Gusto ko dito. May peace of mind. Ramdam mo yung calmness nung paligid. Yung good vibes ni Mother Earth. Yung fresh air. Sobrang gaan ng pakiramdam ko kapag nandito ako. Parang nawawala ang problema ko.

Malimit kasi nagaaway si Mommy saka si Daddy. Lahat ng 'yun, sa hindi ko malamang dahilan. Tuwing kakausapin ko naman si Mommy, ang sasabihin lang niya, "Tanungin mo 'yung walang hiya mong ama!" Kapag naman tatanungin ko si Daddy, "Tanungin mo 'yang magaling mong nanay!"

Wala naman akong kapatid eh. Ako na nga lang yung iisang anak nila, hindi pa nila magawang magkasundo para sa'kin. Kaya mas pinipili kong magisa. Ayoko nga ng weekends, sembreaks, at bakasyon eh. Kase, kapag nasa school ako, may taong laging nandiyan para sa'kin. Si KIRT. BESTFRIEND KO.

Alam niya yung family background ko. Sa kanya lang naman ako nagkkwento eh. Siya lang yung napaglalabasan ko ng sama ng loob. Nahihiya na nga ako minsan eh. Kase pag magkikita kame, lagi na lang puro problema ko 'yung pinaguusapan namin. Pero sabi naman niya, ok lang daw sa kanya. At handa daw siyang makinig hanggang sa gumaan yung pakiramdam ko.

ANG BAIT NG BESTFRIEND KO!

Don't misunderstand, huh? Bestfriends lang talaga kami niyan. Ever since First year HS, bestfriend ko na siya. 5 years and counting! Tatag namin no?

PARTNERS IN CRIME kami nan!

Sa pag stalk nga sa crush ko eh, si JAMES, lagi ko siyang kasama.

Ansaya pala kapag may lalaki kang kaibigaaaaaan. :)

Andaming tulong.

SALAMAT BESTFRIEND!

---

KIRT'S POV

Hello! Napakilala na ba 'ko sa inyo ni Ashley? Yup, bestfriend niya 'ko. Pero more than bestfriend ang tingin ko sa kanya. Hindi naman love. Sige, sabihin na nating, I'M INLIKE WITH HER. :"">

Yuckk. So gay. =__=

Aminado naman ako. Nasasaktan ako sa tuwing nagpapatulong sakin si Ashley sa crush niya. Kesyo gusto niya daw makilala siya, kesyo gusto nya daw magpapansin, kesyo ampogi daw nung crush niya. NAKAKAIRITA!

Lagi na lang si JAMES! SI JAMES! SI JAMES!

Pwede bang kahit minsan maging si Kirt?

</3

One day, Isang araw.

Nasa gym ako.

Lumapit sakin si..

"JAMES!?"

O_O

"O pare, bakit parang gulat na gulat ka atang makita 'ko? Para kang nakakita ng multo ah? Sa gwapo 'kong 'to?" Sabay tawa. Tss. Ang hangin. =__=

One Shots ღTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon