Arranged Marriage (A Story Of True Love)

148 4 4
                                    

PROLOgUE:

"Naniniwala ba kayo sa isang "Arranged Marriage??"

"paano na lang kung mula sa pagkabata at hindi ka pa naisisilang sa mundo mong kinalalagyan ngayon ay nakatali ka na sa isang Arranged Marriage??"

"at sa tamang gulang mo o edad,, kung kailan masaya ka na sa taong mahal mo, ang taong lagi mo kasama kahit saan ka man magpunta, ang taong laging nakakapagpasaya sa iyo , tsaka na man may darating na magpapagulo na iyong isipan??.. na kinailangang gawin ng mga magulang mo dahil lang sa kagustuhan lang nila at napagkatuwaang kasunduaan"

"at isang araw malaman mo na lang na ikakasal ka na pala sa taong ipinagkasundo sa iyo ng mga magulang mo, sa taong hindi mo minahal ,sa taong hindi mo pa nakikilala, at lalong hindi mo pa nakikita ng kahit kailan.."

"at sa isang banda, ang taong hindi mo inaasahang mapapakasalan mo, ay yun pala ang taong mahal mo, ang taong laging nakakapagpasaya sa iyo sa oras na lagi mo syang kasama.."

"na nakatali rin sa isang Arranged Marriage"

just read my new story..  luma sa paningin ng iba, bago naman sa mga nilalaman.. marami na akong story na nasimulan.. kaso hindi ko na tinapos , but this time i want to continue my story.. i want to finish it.. :') binura ko kasi yung ibang story ko.. kasi naman.. yung notebook ko na pinagsulatan ko ng mga story ko.. nawala!!   ... itinapon yata..!!

just read and like, vote, tweet, and comment..

need 5 like, vote, tweet, and comment.. bago mag update ng chapters :)

pampagana sa pagsusulat :)

hir's my story ARRANGED MARRIAGE (a Story oF tRuE lOve)

Arranged Marriage (A Story Of True Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon