Chapter 2

50 0 0
                                    

"Epal ka ba?! Anong gwapong pinag sasabi mo dyan ha?! Eh ni paa nga ni Babe ko di mo pa nakuha eh! Kapal ng mata mo! Bwisit ka! Kabaklaan mo Ethan! Panira ka ng pag Daday Dream ko!"

And yes. Si 'Ethan The Mayabang' lang naman ang huklubang lumait sa akin at sa boyfriend ko! Grrr.

"Langya! Ang ingay ingay mo kasi! Dahil sayo natalo ko sa pustahan! Nakakadistract yung bunganga mo! Nakakarindi! Akala mo kinakatay na baboy! Sabagay baboy ka naman talaga, ang laki ng pisngi mo! Sama mo pa yung pang hahalay mo dyan sa poster na yan!"

At -! ASDFGHJKL !!! Hooh. Hingang malalim Ally. Hingang malalim! Ready set go.....!!

"Baliw! Di ko kasalanan kung talo ka dyan sa Dotang yan! At sigurado naman ako na hindi dahil sakin yung pag katalo mo! Weak ka kasi! At alam ba ni Trixie yan?! Ang pag kakaalam ko kasi ang sabi niya kaya di mo siya mahatid kasi may pupuntahan ka! Hah! Sinungaling!"

Then he pailed. Hah! Akala niya ah! Bwisit to! Isusumbong ko talaga to sa girlfriend niyang buang! Bagay na bagay sila!

"Hoy! Babaeng adik sa Kpop na bading! Subukan mong mag sumbong kay Trixie! Susunugin ko lahat ng notebook mong may mga picture!"

Abaaa -! Ogag to ah!! Nanakot pa! Akala naman niya matatakot niya ko! ASA siya! Baklang to! At ano daw? Bading ang Kpop? Ayy. Bobo nga naman.

"Hoy kwago! Anong bading ang Kpop? Nag aaral ka ba?! Panong magiging bading ang Kpop eh in the first place, hindi naman to tao! Genre to! Genre ang Kpop! Napaka pangit mo! Ako pa takutin mo ah?! Ipaparape talaga kita sa totoong Baklang katulad mo!"

Bago pa siya makasagot humarang na agad si Hazel samin.

"Hephep -!" Hazel.

"Horay! Aray!" Batukan daw ba ko?! Eh hephep daw eh. *pout*

"Adik ka kasi! Tama na nga yan! Pinag titinginan na kayo ng ibang tao oh! Nakakahiya kayo! At sa harap ko pa talaga ah? Di man lang kayo nahiya!"

Aba. Anong drama naman ng babaeng to?

"Hoy! Anong arte yan? Para kang tangang nakahuli ng asawa mong nakikipag lampungan sa kabet niya ah?!"

"Hehe. Arte lang. Siyaa! Alis na tayo! Nakakahiya ka!"

Then I look at around the place. And gosh. Tama nga siya, pinag titinginan na kami dito. Nakakahiya!

Sa sobrang kahihiyan ko lumabas nalang ako ng nakayuko. Tinakip ko pa sa mukha ko yung buhok ko para walang makakita! Lagot ako kay Oppa nito! Tsk. Bago pa ko makalabas sa pinto, may humila na ng mahaba kong buhok.

"Hoy Babae! Ano to?! Iiwan mo nalang ako bigla?!

"Araay! Aba! Pake ko naman sayo?" Hmp. Baliw to ah. Ako na mismo tumalikod dahil sobra na tong kahihiyan na 'to.

Nasa labas na kami ng may hukluban na namang humablot ng mahaba kong buhok.

"ANO BA ETHAN!? PAPANSIN KA NA AH! OH ETO SAMPO! PAMASAHE MO! IPANGBILI MO NALANG NG KAUSAP YANG SUKLI! LESHE KA! ANG LAKI NG MATA MO! MAKA ALIS NA NGA!" Sabay bato ko sa kanya ng 10 piso.

That's it! Nakakainis na siya! Wala pa naman sa bokabularyo ko ang salitang, 'Patience.' Bwisit!

Pumara na ng tricycle si Hazel para sa'min. Poorita lang kami. Malapit lang din naman yung bahay namin dito para mag taxi pa. Duh.

Nang nasa tapat na kami ng bahay, bumaba na kami. Siya na nagbayad ng para sa pamasahe ko. Wala na kong pera eh. Binigay ko na kay Kupal. *pout*

"Hey Bebs! Gotta go! May lakad kami ng mommy eh. Kita kits nalang bukas. Sabay ulit tayo. Bye!" She then kiss my cheaks.

"Alright! Bayaran nalang kita bukas. Wala na kong pera eh. Ingat!" I waved goodbye to her. Pumasok na naman siya sa tricycle, pero inantay ko munang makaalis yung tricycle bago 'ko pumasok sa bahay.

Pagpasok ko sa loob, ang tahimik ng bahay. Nasa likod siguro si mama. Nagdidilig ng mga halaman niya. Simple lang yung bahay namin. Two story lang at sa taas yung kwarto ko at kwarto ko lang ang may terrace. Gustong gusto ko kasing makapanood ng sunrise tsaka sunset eh. Hilig ko din ang mag stargazing sa gabi.

Pumasok na ko ng kwarto at nagpalit ng damit. Ang init! Summer pa kasi eh. Tsk. First day pa naman kaya wala pang assignment so nag online nalang ako sa fb ko. Hoho. Baka online yung crush kong roleplayer *o*

Nagsign na ko sa mahiwagang facebook~! Tadaaah~! 350 Notifications, 10 messages, and 35 friend request.

Feeling famous eh no? Dahil ako'y isang tamad na binibing maganda, Hindi ko muna bubuksan yan.

I'll continue spazzing ng bigla nalang may nag pop-out na message and guess who? Si Kwago -_-

ETHANETHAN:

Hoy!

LYLY:

...

ETHANETHAN:

Oy! Sorry na nga dun sa kanina!!

Aba, aba, nga naman. Ano kayang nakain ng isang to? -__- May kailangan siguro to. Masakyan nga.

LYLY:

Aaah. Ayos lang yun. Sorry din :)

ETHANETHAN:

Okay. Ano nga ba yung i-rereport ni Trix para bukas sa Social?

ASDFGHJKL. Sabi na eh -____-"

LYLY:

Ewan.

ETHANETHAN:

ANO BAYAN! DI NAKIKINIG! GE. BINABAWI KO NA SORRY KO.

LYLY:

Kfayn! Laklakin mo yang sorry mo! I-deep throat mo pa para sagad!! BAKLA!

ETHANETHAN is now offline.

Oh. This guy is gaaaahhhhh!!!!

LORD! PATIENCE PLEASE!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kpop Fan Girl Meets Dota PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon