Thẩm Cửu không rõ quan hệ giữa hắn với Lạc Băng Hà là gì.Quan hệ sư đồ chăng? Cũng chỉ là cái vỏ bên ngoài mà thôi.
Tất cả đồ đệ ở Thanh Tĩnh Phong trừ Ninh Anh Anh đều biết vị phong chủ của mình căm ghét Lạc Băng Hà như thế nào,đến nhìn y còn không muốn huống chi luôn dung túng cho đệ tử Minh Phàm bắt nạt y nhiều như vậy.
Đứa nhỏ Lạc Băng Hà này cái gì cũng tốt.
Ngoan ngoãn, lễ phép,còn có rất chăm chỉ tu luyện. Nhưng lại không được sư tôn của y yêu thích.
Y không hiểu vì sao sư tôn lại đối với y như vậy.
Dù có cố gắng như thế nào vẫn không khiến người có cái nhìn khác về mình,Lạc Băng Hà buồn phiền vô cùng.
Tết nguyên tiêu.
Đây là dịp tết đầu tiên của Lạc Băng Hà trên Thanh Tĩnh Phong. Hàng năm, Thương Khung Sơn phái thường làm món bánh trôi để tặng cho nhau,gia tăng tình cảm giữa các phái.
Thẩm Cửu không kết thân với nhiều vị phong chủ,nên lễ này y chỉ được món bánh trôi do Nhạc Thất đưa đến.
Bánh trôi trắng,béo tròn nằm trên chén nước dùng thơm ngon. Quả thật có chút kích thích vị giác của hắn.
Món bánh trôi này không phải tượng trưng cho gia đình đầm ấm đoàn tụ sao? Thẩm Cửu nhìn cái chén bánh trôi duy nhất mình nhận được,lại có chút mỉa mai chính mình.
Hắn tại sao có chút khao khát cái cảm giác gia đình này.
Năm nay như thường lệ,Thanh Tĩnh Phong có nấu một nồi bánh trôi lớn,e rằng đám đệ tử kia đã ăn uống no say cả rồi.
.
.
."Lạc Băng Hà,ngươi làm sao vậy?"
Ninh Anh Anh chau mày hỏi,nàng thấy Lạc Băng Hà mãi nhìn vào phần bánh trôi của mình mà không ăn nên mới tò mò.
"Không,không có gì"
Lạc Băng Hà ấp úng đáp.
Hôm nay là Tết nguyên tiêu Thương Khung Sơn phái đặc biệt cho các đệ tử trở về thăm gia đình nên hầu hết trên đỉnh chỉ còn lác đác vài người.
"Nếu không có gì thì tại sao không ăn?"
Ninh Anh Anh hỏi.
"Sau khi ngươi đi,ta sẽ ăn"
"Vậy sao? Lạc Băng Hà,nhờ ngươi chăm sóc sư tôn giúp ta. Ta phải trở về với gia đình a!"
"Được,ta sẽ chăm sóc sư tôn cẩn thận"
Y nói,sau đó không tự chủ nhìn về phía gian phòng của Thẩm Thanh Thu,lòng có chút buồn bã.
Sau khi Ninh Anh Anh rời khỏi,Lạc Băng Hà vội vã ăn lấy cái bánh trôi rồi đi lau dọn,quét lá trước phòng của sư tôn mình.
Giờ thì trên Thanh Tĩnh Phong chỉ còn hai người,là Lạc Băng Hà và Thẩm Thanh Thu. Hầu hết mọi người đều đi rồi.
Lạc Băng Hà nhìn về cánh cửa phòng luôn đóng của sư tôn,không nhịn được có chút tò mò.
Y từng nghe đám đệ tử kia nói rằng vào dịp này sư tôn thường nhốt mình trong phòng cả ngày,cũng không gặp mặt ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Băng Cửu] Đoản văn
FanfictionTập hợp các đoản văn về Lạc Băng Hà (Băng ca) x Thẩm Cửu Cách viết của tác giả còn non tay,ai không thích xin đừng nói lời cay đắng Q_Q Ai không thích cp này xin đừng đọc,cảm ơn!