Prologue

14 1 1
                                    

First Day of School I'm a new student here in Amaranth Heim University  I just transfered here.. Galing kasi ako sa Private School kaya di ko pa gaanong alam tong school na  to pero sana mag karoon ako ng madaming kaibigan at sana matupad rin ang aking panaginip na mahanap ang forever ko.Kahit na ganito lang ako..

Habang nag lalakad ako sa hallway may paa na biglang nasaharapan ko ng matisod ako at mahulog lahat ng gamit ko,miski ang mga libro ko at mga ibang gamit, di ko nalang pinansin ung tatlong lalake na nangtisod saakin dahil bagong transfer lang ako dito.Sabi ko sa sarili ko bakit ganon hindi pa naman nila ako kilala at di ko rin sila kilala pero bakit nila ako tinisod? 
Pero okay lang .. Iba tlga kapag sa private school ka nag aaral kaysa sa public...

I just continued walking down the hallways I heard whispers, bat kaya nila ako pinag uusapan? ano meron? dahil ba bagong lipat ako? sana wag .. Di ko naman aakalain na ganito ang unang First Day of School ko sa Highschool.

When the class started, sabi ko sa sarili ko bakit pinaguussapan parin nila ako.. Dahil ba pangit ako? O dahil ba kala nila masama ako? Hays hayaan mo na nga..

Pumunta ako sa upuan ko malapit sa bintana nag da-day dream ako na magkakaroon ng madaming kaibigan kaso ngayon palang parang wala eh, wla nakikipag "Hi" saakin miski isa.

Nahihiya lang talaga ako lumapit sakanila baka mamaya bulihin nila ako kase bagong student lang ako dito. First time kong pumunta sa Public para ma experience ang tutuong highschool life.

At kaya din ako nandito dahil andito rin ang aking Mommy nag bakasyon at inaalagaan ang aking lola dahil siya ay may sakit na UTI, kaya iniwanan ko nalang sila Kuya at Ate sa bahay doon sa South America at nandoon din ang Daddy ko nag papadala ng pera para sa lola kong may sakit.

Anyways, Nandoon ako sa tabi ng bintana at biglang lumapit saakin ang teacher namin na si Ms. Sherille at biglang tinanong saakin na.

"Bat ka nakaingin sa bintana? Habang nag di-disscuss ako ng lesson may problema ba?" Ang pagkasabi nya saakin na parang interesado siya sa aking problema. Nag nodd nalang ako ng hindi.

"Wala po Ma'am sorry po dahil hindi ako nagkikinig. Promise po makikinig ako at magiging masipag." Ang pagkasabi ko kay Ms. Sherille na nakangiti para hindi na siya mag tanong.

Nang Lunch Time kami na pumunta ako sababa na nakakita ako ng tatlong lalaki na naka ngisi saakin kaya tumingin nalang ako sa sahig at pumunta ulet sa taas para mag iba ng daan para maiwasan sila baka mamaya kung anong gawin nila saakin.

Pumunta ako sa isa pang hagdanan para makalayo sakanilang paningin na para hindi nila ako ma Glare or "Tingin Masama."

Nasa pinaka baba na ko na nakita ko ang Cafeteria punong puno ng tao dahil siguro dahil ang tagal ko pumunta, pumila nalang ako dahil gutom na ko sa kakakinig kay Ms. Sherille.

Makalipas ng matagal na oras nakabili na ko ng pagkain ko na Fried Chicken namay Java rice at inumin na softdrinks. At dinala ko ang aking tray sa upuan na walang nakaupo umupo ako doon at kumain habang nakatingin sa mga ibang istudyante na may mga kasamang kaibigan.

Nangbiglang lumapit saakin ang tatlong lalaki nakita ko kanina ang nilalayuan ko ayon mismo ang lumapit sakin. Nung una akala ko makikipag kaibigan sila saakin kasi maraming nakatingin nang lumalapit sila saakin na nakangiti.

Nang biglang sobrang lapit na nila biglang may naramdaman akong kamay na nasa batok ko at di ko namalayan na ung mukha ko nasapagkain ko na. Pagkaangat angat ng aking mukha tumakbo kagad ako sa pinakamalapit na Banyo habang tumatakbo ako nakarinig ako ng malakas na tawanan.

Habang pumasok ako sa banyo nakakita ako ng tatlong babae na may maiikli na palda habang nakatingin sa salamin habang may hawak na lip stick. at pagka tingin nila saakin biglan silang tumawang tatlo saakin at pagkatalikod ko para umalis.

Nang may maramdaman akong kamay na nanghatak sa damit ko  at binato ako sa pader malayo sa labasan at may sinabi sila na.

"Kami nga pla ang tatlong napaka Sikat sa school kami ang The Terrorizing Threesome at kaming tatlo ang pinaka ayaw mong mabunggo." Ang pagkasabi nila habang tinayo nila ako at binuksan ang gripo.

Habang napuno ang Sink nginudngod ako nila doon sa loob ng banyo at pagka angat ng aking mukha mula sa Sink biga nilang binuksan ang lip stick nila at ipinahid saaking mukha habang pinagtatawanan nila ako bago nila ako pakawalan tinulak muna nila ako ng mapahiga ako sa sahig at tinawanan habang umalis.

Naghugas ako ng mukha ko para malinis at para makita na walang nangyari na masama .. Walang pag bubully na ng yari saakin tinago ko nalang yoon lahat sa Pagkangiti ko na sobrang saya .. Na parang sobrang saya ako na walang nangyari.

Pagkapasok ko sa Classroom namin lahat ng classmates ko nandoon miski ang tatlong babae kanina, Ang nang bully saakin habang nakita ko si Ma'am Sherille na nakatingin saakin ng parang may problema .. Siguro dahil Late ako?

"Ms. Kristine bakit ka late?" Ang pagkasabi ni Ma'am saakin habang nakita ko sa gilid ng mata ko na tumatawa ang tatlong babae na ng bully.

"Um Sorry po hinding hindi na po talaga to mauulit promise po!" Ang pagkasabi ko kay Ms habang nag nodd nalang siya at tinuro niya ang daliri nya sa aking upuan at umupo ako.

Tapos na ung buong araw at dismissal na nakaupo ako sa silya malapit sa labasan ng pintuan habang may lumapit nanaman saakin na babae na parang naaawa sila sakin ginawa ko ung braso ko ginawa kong parang shield para hindi nila ako masaktan.

"Wag .. Di kami masama .. Maniwala ka .. Kung gusto mo kami na ang kaibigan mo kasi nakita namin ang lahat ung sa banyo .. Ung sa Cafe .. Lahat habang bumababa ka sa hagdanan Hayaan mo sila .. Andito lang kakmi kapag gusto mo makipagusap." Ang pagkasabi ng babae saakin di ko kilala kung sino siya pero nakangiti siya saakin.


So Guys ayun ung Prologue ko Hahah Sana magustuhan nyo at sa mga susunod na chapters may parang twist to so guys hahaha sana talaga ma gustuhan nyo and Oo nga pla tinulungan ako ni Piggix123 Dito Thank You !! Jmp !! So that's it guys hope you liked it and don't forget to vote and comment Byeee !!



The One Who's Always DepressedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon