Chapter 1

6 0 0
                                    

(Wild Dance Music Played)

Nandito ako ngayon sa Bar kasama ang bestfriend ko. By the way bakit ko nga ba sinasabi sa inyo? As if you care. Tss-_-

"Hi miss wanna dance?" sabay kindat. Tss i hate boys REALLY! That's why pinaglalaruan ko lang sila kasi alam ko namang in the end, ako lang yung masasaktan ko magseseryoso ako so no thanks nalang.

"Yeah sure" at pumunta na kami sa gitna ng dance floor. Napansin kong hinawakan niya ang bewang ko pababa sa butt ko kaya tumigil ako sa pagsasayaw at nag ipon ng lakas para sampalin siya.

"You pervert!" sabay sampal

"Ouch! why did you do that!?"

Hindi ko na pinansin at naglakad na ko patungo sa counter para uminom. Tss mga lalaki talaga pare-pareho.

"Bess! sino ba yung sinampal mo? nakita ko yun!"

"Eh panong hindi ko sasampalin eh hinawakan niya ang butt ko!"

"Yan, papayag-payag na makisayaw pero hindi gusto hawakan!"

"Wag mo kong itulad sayo, tandaan.mo.yan" while glaring at her.

"okay okay fine hindi na" sabay taas sa kamay na parang sumusuko sa pulis.

"Uuwi na ko" paalam ko.

"Sige sige bess ingat!"

Tss yun talagang babaeng yun napaka party girl. Nga pala hindi pa ko nakapagpakilala. Ako nga pala si JonaLhou Dumanon, 18 yrs. old. Yan na muna, malalaman niyo naman mamaya.

Nakarating na ako sa bahay. 11pm na so tulog na ang mga tao. Pumasok na ko sa kwarto ko at nag open ng Facebook.

'hi! remember me?' Yan ang unang bumungad sa message ko sa FB. Nakita kong 'Active Now' siya kaya nireplyan ko na, hindi pa naman ako inaantok.

'hellow. Sorry but i don't remember you. Have we met already?'

'Ah hindi mo na pala ako naaalala. Ako yung ka M.U mo noong Grade 7 at 8 sa probinsya ng Surigao remember?'

Hmmmm? Ka MU? Teka nga..

*FLASHBACK*

First day of school ko sa highschool nun and sad to think na sa probinsya ako na stuck pagkatapos kong magcutting sa skwela nung gr6 pa ko. Wala pa kong friends nun kaya ang LONELY ko T_T

"Hi miss, anong pangalan mo?" may tumabi sa aking medyo chubby na babae pero sexy sya kung titigan mo tsaka maganda din.

"Ah JonaLhou Dumanon pala, ikaw?"

"Ako nga pala si Cheska Jaicten. Transferee ka nuh? ngayon palang kasi kita nakita dito.

" Yup! transferee ako galing sa Manila."

May dumaan sa ming dalawang lalaki na puro matatangkad.

"Omaygasshhh c crush ko yuuun!" habang turo-turo yung isang lalaking matangkad na maputi tsaka gwapo.

"Talaga? anong name nun?"

"Yung crush ko, siya si Charls Gemuel Ragas. Pero ang tawag sa kanya dito ay Goten. Ewan ko ba jan kung anong connect nun sa pangalan niya"

"Ahh ganun ba. Eh yung isa? Don't get me wrong ha pero nagtatanong lang ako" turo ko sa isang lakaki na maitim pero gwapo din naman.

"Eh ang defensive mo naman Jo. Hahaha. Yun si Jhunel Paredes. You know what? maitim yun pero siya ang crush ng maraming babae dito satin. Talented kasi eh, marunong siyang magbasketball, kumanta, sumayaw tsaka ang talino pa!" sabi ni cheska habang parang nag iimagine.

"Ahhh. May girlfriend na ba yung dalawa?"

"Ehhh bakit mo tinatanong, may crush ka nooh? Yiieeeeeeeee! baka mamaya niyan Jo kayo ang magkakatuluyan"

"Ehhh cheska NO WAY! Ang itim itim niya kaya . Hindi ko siya type!"

"Kakainin mo din yang sinasabi mo bess" sabay kindat. Naah nevermind. Ayoko munang intindihin yang mga yan.

Ewan ko ba pero simula nung time na yun ay palagi ko na siyang tinititigan at minsan nga ay nahuhuli ko siyang tumititig sakin. Pero I assure to my self na hinding hindi ako mahuhulog sa mga lalaki kasi lahat sila at pare pareho, tulad ng papa ko.

Distance won't matter in LOVEWhere stories live. Discover now