BF Chapter 10: Halcyon *

8.8K 222 16
                                    

 

Juianni's POV

 

 

AGAD na kinuha ko yung phone ko at tiningnan yung mga list ng tumatawag sakin. And these past few days, puro tawag ni Mike yung natatanggap ko pero di ko naman sinasagot, dahil nga diba wala na naman akong papel sa buhay niya since nandiyan na si Hariette.

 

But it turns out to be hindi naman yun yung nangyari. Bakit tuloy yung kasal nila Flake? Is this why na tinatawagan niya ako? Pero bakit di niya na lang ako pinuntahan dito? Or sa office ko?

 

Napasapo na lang ako sa noo ko. Hayy andami kong tanong.

 

I pursed my lips. Tatawagan ko ba siya? O puntahan ko kaya? Hmm.

 

"Lianne, ito na yung pakain mo. Hija, okay ka lang ba? Bakit parang di   ka mapakali?"

 

Hinawakan ko agad si manang sa magkabilang braso niya at tinanong, "Dapat ko ba siyang puntahan?"

 

"Ah, nako ikaw talaga hija, wala akong alam sa pinagsasabi mo."

 

Huminga ako ng malalim, di ko alam yung nararamdaman ko. I want to see him, I want to know if he's okay. In a sudden, I felt worried . . . about him.

 

 

"Manang aalis muna ako. I don't know kung makakabalik ako agad." sabi ko sabay kuha sa phone ko tapos naglakad na paalis.

 

 

Pagpunta ko agad sa Garage, may nahagip yung paningin ko sa labas ng gate ko.

 

I gaped. Right infront of my house, he's there. Leaning arm crossed to his car. When he saw me looking at him, he smiled. A sincere smile.

 

"M-mike." I whispered, agad-agad na inopen ko yung gate. I stood there, asking why he was here.

 

 

"I'm here to see you. Ikaw, where are you going?" he asked calmly. I can determine now his expression, he's comfortable.

 

 

"I . . I was about to go and look for y-you." sabi ko ng totoo.

 

 

Naglakad siya konti sa harap ko, "You're going to leave without anything underneath you?" he smirked.

 

 

Napaisip ako sa sinabi niya, at napahawak bigla ako sa dibdib ko.

 

O.O Wala akong bra.

 

Napatingin ako agad ng napatawa siya, sinamaan ko siya ng tingin pero biglang hinawakan niya yung kamay ko at hinila palapit sakaniya, at niyakap niya ako.

Beast FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon