044
Này nhóm người đến thật nhượng Tề Châu thành náo nhiệt một phen.
Bởi vì sông lớn đoạt Hoài Thủy đạo, khiến cho truyền thống đi trước Lương đô thủy lộ, tức nghịch sông lớn mà lên đến Đông Đô, kinh Đông Đô chuyển đường bộ đến Lương đô nói tạm thời đi không thông, mà đơn thuần đi đường bộ lại rất hao phí nhân lực vật lực.
Mai Điệu bọn họ thương nghị qua, tạm thời định đô Tề Châu, muốn nghĩ biện pháp giải quyết sông lớn lần này lũ lụt.
Tại Mai Điệu biết cổ đại trong lịch sử, Hoàng Hà cũng từng nhiều lần đoạt sông Hoài nhập cửa biển, từ công nguyên 1194 năm đến công nguyên 1855, chỉnh chỉnh sáu trăm năm, từ Tống Kim bắt đầu mãi cho đến đời Thanh.
Này sáu trăm năm thời gian, nhượng Trung Quốc chính trị trung tâm triệt để từ trung nguyên Thiểm Tây địa khu, chuyển dời đến Hà Bắc địa khu, kinh tế trung tâm từ trung nguyên chuyển dời đến nam phương địa khu.
Mấy trăm năm sau nhân loại nhìn tới đồ sộ tượng binh mã, hùng vĩ đế vương lăng tẩm khi, đều khó có thể tưởng tượng cổ nhân từng đem đô thành thành lập tại như vậy một mảnh hoàng thổ chi địa.
Nhưng trên thực tế, Hoàng Hà thủy lộ còn thông thời điểm, này một chỗ mới là Hoa Hạ trái tim.
Mai Điệu cũng từng tham khảo này đó lịch sử cùng Tiêu Trạch Tiêu Diểu bọn họ thương nghị qua định đô yến khả năng tính, nhưng chiếm được cái kia lão tế sư cực lực phản đối, chính là lúc trước cái kia từ Tây vực đến, nói Mai Điệu là Thánh nữ lão nhân.
"Định ở nơi này, các ngươi liền quản không đến chúng ta, các ngươi hiện tại là giúp chúng ta đuổi đi những người đó, nhưng nếu như tương lai các ngươi không tại chúng ta bên mình, những người đó còn là sẽ lại đến."
Mai Điệu nghĩ cũng đúng, Tây vực rộng lớn, bọn họ hiện tại chỉ là đem mọi rợ đuổi ra Trung Nguyên, mọi rợ như trước chiếm cứ tại Tây vực, nếu như đánh mất đối với bọn họ uy hiếp lực, bọn họ rất nhanh liền sẽ tái phạm, vất vả đánh lâu như vậy cũng sẽ là bạch đánh.
"Ngươi yên tâm, chúng ta nhất định hồi Lương đô, đó là Đại Lương đô thành, ngàn năm cố đô, chúng ta người Hán tổ tiên ở nơi đó khai sáng huy hoàng văn minh, chúng ta căn ở nơi đó, chúng ta vĩnh viễn đều sẽ không vứt bỏ." Mai Điệu cùng lão tế sư nói rằng.
Còn lại người cũng gật đầu, nhất là Hoa Tiêu, cười nói: "Kia địa phương hảo, bên kia mới là long trái tim."
Đã định hạ muốn thiên hồi Lương đô phương án, Tề Châu bên này liền hết thảy giản lược, nhất là hoàng cung cùng mỗi cái quan viên phủ đệ.
Lương đế tại Tề Châu khi từng dựng lên qua hoàng cung, nhưng bởi vì lúc ấy nhân lực tài lực không đủ, thời gian lại đoản, chỉ hoàn công một chỗ thảo luận chính sự dùng cung điện, hoàng đế, Triệu quý phi, thái tử cư trụ ba chỗ cung thất, cùng một chỗ chiếm địa khá lớn phi tần công chúa cư trụ sân.
Tiêu Diểu căn cứ thương nghị kết quả, trực tiếp ngừng còn lại cung thất xây dựng, thảo luận chính sự dùng cung điện liền như trước sử dụng, thảo luận chính sự bọc hậu đầu hoàng đế chỗ ở tạm định vì chỗ ở, bên trái thái tử Đông cung cùng Triệu quý phi chỗ ở cùng bên phải phi tần công chúa cư trụ sân, toàn bộ tích vì Lục Bộ làm công nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh không muốn tổ đội với chú, chú đi ra đi - Nghênh Phong Bố Trận
General FictionTóm tắt: Mai Điệu đọc ngược lại là điệu mai (dǎoméi) trùng âm với đảo môi (xui xẻo), người cũng như tên, cả đời dính với hai chữ xúi quẩy. Mới sinh tang mẹ, tám tuổi tang cha, lăn lộn giữa thân thích, đổi hết nhà này đế nhà khác dưỡng, may mắn không...