Paano mag PAPANSIN kay "Crush" [OneShotStory]

23 1 0
                                    

Jaimelyn POV

"Bes pagod na ko. Kanina pa kaya tayo sunod ng sunod kay Carlos" sabi ni Machey.

"Sshh baka marinig tayo ni Baby Carl" saway ko sa bestfriend ko.

Nga pala! Ako nga pala si Jaimelyn Quares. 20 years old at 4th year college na ko engineering Industry nga pala ang course ko.

"Sus! Kahit naman marinig niya tayo, di ka pa rin niya mapapansin. Haay nako best, gutom lang yan" sabi ni Machey, bestfriend ko yan since birth haha joke lang mga kinder ganon.

"Oo na sige na mauna kana"

"Huh? Ano na naman iyang gagawin mo?" Takang tanong niya.

Kinindatan ko lang siya kaya naman napa simangot siya habang umiiling.

Nung umalis na nga si Machey ay agad akong tumakbo para sa halos kalahating taon ko nang pinag paplanuhan.......

Ang mag papansin kay Carlos hihi computer engineering nga pala siya. Crush ko kasi siya simula palang nung grade 2 ako kaso nag transfer siya nung grade 5 na kami kaya naman nung nalaman kong school mate ko siya ngayong college di ko na palalampasin ang pagkakataong ito!

Aba syempre iba na pag gwapo madaming susunggab diyan pero buti na nga lang snober siya eh kaya naman walang ganong nakakalapit sa kanya at isa na ko doon hehe saklap nga lang.

Tumakbo na ako para simulan ang plano ko, nung makalapit na ko....

*Bogsh*

"Ah! Ouch! Sorry ba- ah este Carlos pala" whuu! Muntik ko na siyang matawag na baby Carl.

kahit na masakit at nasugatan talaga ako ok lang at least pwede niya kong mapansin.

Pero bigo ako. Tumingin lang siya sakin at dumiretso pa rin siya ng lakad.

"Ah- hay nako ano ba namang katangahan tong ginagawa ko" nasabi ko na lang sa sarili ko.

English time

English na ang subject namin kaya naman masaya ko dahil kasama ko siya classmate ko kasi siya sa subject na to ahihi.

"Anyone, what is the history of english" tanong ng teacher namin.

Agad ko namang dinukot sa bulsa ko ang cellphone ko at itinago sa ilalim ng lamesa para mag research ng hindi nakikita.

Kinabisado ko naman agad agad at saka nag taas ng kamay kaya ako ang tinawag.

"English is a West Germanic language that was first spoken in early medieval England and is now the third most widespread native language in the world, after Standard Chinese and Spanish, as well as the most widely spoken Germanic language." Buti na lang talaga at malakas ang memorya ko kaya mabilis akong makakabisado.

Valedictorian nga din pala ko nung grade 6 at salutatorian naman nung high school hehe di naman ako nag yayabang pero madalas akong kasali sa top/honor student hehe.

"Very nice ms. Jaimelyn"

Pumalakpak ang lahat maliban kay Carlos. Haaayy palpak na naman ang pag papapansin ko.

School Parking Area

"Alam mo ba best"

"Ouch!" Napahawak ako sa siko kong may sugat.

"Hala ka best! Napano yan?!" Tanong ni Machey.

"Ano kasi eh....nung nag dapa dapaan ako kanina kay baby Carl para mag papansin, di ko sinasadyang matukod yung siko ko kaya ayun nagka sugat"

Paano mag PAPANSIN kay "Crush"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon