Prologoue

1.4K 46 14
                                    



"Summer is the new season for love. So that means new love life for me! Hahaha." Chloe laughed then sipped her coffee, Argh! Kelan ba sila titigil sa pag-uusap tungkol sa ganyang mga bagay.





"What do you mean? Kayo pa ni Jeremy hindi ba?" Dianne suddenly asked kaya napa-kunot naman yung noo ko, Well Jeremy and Chloe looks good together bakit kailangan nya ng bago this summer?






"Hahahaha! Patawa ka talaga. Look guys we cannot stay long for just a guy nakakasawa kaya yun right Dawn?" Chloe asked me kaya napa-tango nalang ako sakanya kahit naguguluhan talaga ko. Bakit sya nag-sasawa? Hindi ba nila mahal yung isat-isa? Pero nag-iiloveyou sila eh.. nag-kkiss din naman sila, so that means mahal nila yung isat-isa diba? Argh! Ang gulo!







"Ohhh I got your point, what a badass Chloe but you're also right about that.. Then let's find a new guy this summer!" They both cheered, I looked away. Hindi ko talaga sila ma-gets T___T Then suddenly I felt someone poking me on my arms kaya iniwas ko yung tingin ko sa bintana at napa-lingon ako direksyon nila.





"How bout you Dawn? What are your plans this summer? Hindi ka ba sasama samin?" I was shock when Chloe asked me, Oh God Dawn you need to think faster!







"Yeah Dawn, how bout your new flavor of the week, How is he?" Dianne curiously asked, Juskolord lamunin nyo na ko ngayon sa kinauupuan ko.







"A-Ah he's good but quiet boring.. so I guess I need to find a new guy again." Cool na cool na sagot ko sabay sip pa sa frappe ko.






"What?! Pero 3 days palang kayong nag-ddate plus! Sya kaya yung pinaka-gwapong freshman sa university nila!" Dabog ni Dianne so I just laughed at her and patted her head like a kid.







"Dianne, There's a lot of them more than what we saw.. So chill, You're talking to Dawn Elizabeth Turner." Pagyayabang ko pa, I can see their eyes twinkling when I said that, Kahit kailan ka talaga Dawn haaaay.





"Ikaw na talaga. Kaya ikaw ang front ng school natin eh." Chloe laughed.





"Yeah, you're so perfect to be true. So back to him, pano sya naging boring? Hindi ba sya marunong humalik hahaha" Chloe joked kaya tumawa nalang din ako, jeske keng elem me leng hende ke pe elem yeng mge genyeng begey.







"Naah. Just like a normal person, walang thrill." I plainly said sabay subo pa ng salad na nasa harapan ko, why am I so good at this?





"Naiintindihan kita sa part na yan Dawn, Kaya ko nga iiwan si Jeremy kasi hindi magaling sa kama. Nakakaumay talaga sya grabe." Muntik ko ng maibuga yung kinakain ko sa mga sinabi nya kaya inabutan naman agad ako ni Dianne ng tissue, Hindi ko alam na may nangayyari na sakanila to think na Senior Highs palang kami! Oh God, what's happening to Jupiter! Char.






"I'm sorry, Go ahead continue." I said as an excuse,





"So ayun nga, basta boring sya sa kama, hindi sya magaling sa french kiss, walang spark pag mag-katabi kami, ni-hindi man lang ako kinikilig sa mga ginagawa nya, pano kami tatagal ng ganun diba? Walang excitement yung relationship namin." Dianne and I just nod at her, Posible ba yung ganun? You kissed and fucked a guy pero hindi mo sya mahal.. Hindi ko na alam kung gaano ako katagal natulala ng tawagin ulit ako ni Chloe,







"Wait Dawn, I heard rumors about you earlier from the jocks? Is it true that you will transfer to the South next semester?!" Chloe exaggeratedly asked, Napalunok ako ng wala sa oras.. pano naman kumalat agad yun? Jusko ka talaga Dean Shy yari ka sakin bukas.






"What?! No way Dawn! So paano na ang Elizabethians at ang Dawn Turners?! Iiwanan mo nalang ng ganun yung mga fans mo?!" Jusko gusto ko ng yumuko ngayon sa lakas ng boses nila pinag-titinginan na kami ng ibang customers dito







"Ahh that's quiet true.. Sorry hindi ko agad nasabi sainyo, biglaan din kasi. Mom met a new guy and he wants us to live with him." Dire-diretsong sagot ko, Hindi naman na siguro makaka-sunod yung mga baliw kong taga-sunod sa bago kong school diba? I badly need a fresh start this coming semester!





"But that place is 5 hours away from here.. Are you sure you're ready with that?" Dianne asked almost begging.






"Exactly! I.. I mean, You're right.. That place is quiet far from here.. But I will make sure to visit you guys sometimes, Don't worry about me.. I can do this." I positively said sabay peace sign pa sakanila.






"We're gonna miss you so much Dawn." They both said in unison sabay yakap pa sakin, sus If I know lol.






"Hahaha what's with the face. Cheer up guys pagbalik ko dito ipapakilala ko na sainyo yung bagong hottie na boyfriend ko."





We all laughed and cheer, tossing our drinks. I look at them, these girls really think that I'm perfect.. but I'm not. Sa totoo lang wala pa talaga kong experience sa mga pinagsasabi ko kanina! Yes I lied, My whole story and personality is a big lie, But I do have a lot of suitors, few boyfriends Pero none of them ay hinalikan o niyakap o kineme koooo! I want to do it pero pag mangayyari na yun parang may automatic battery yung mga paa ko at biglang tatakbo na sa kung saan, leaving my date alone. I do have fans sa school at ni hindi ko rin alam kung bakit nila ko ina-idolize ni wala nga kong makitang magandang katangian ko na dapat tularan eh, Nag-ccutting ako pag tinatamad ako sa klase, madalas akong may summer classes, palagi din akong napapa-away at palagi kong pinagttripan mga prof namin when I'm pissed off, but they find it all Cute, Funny, Sweet and Adorable. So I have decided na sa bagong school ko ay mag-babago na ko, mag-hahanap na din ako ng totoong boyfriend na gwapo at yummy and that's final Aja! I can do this!




***



"Maaaa, Papasok na ko!"









"Oh sige mag-ingat ka, Ay oo nga pala Elizabeth, Maganda yung school mo ngayon nak, nakita ko sa Student's Hand Book mo, All girls school."












"What?!!!!! ALL GIRLS SCHOOL?!"











I am so done. T____T











--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Enjooooyy!

She's Not Human (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon