Prologue
I gazed my eyes as I woke up by the light of the day strucked directly unto my face from the tilted curtains of the window.
Where am I? Kanina ko pa tinatanong ang sarili ko. This is certainly not my room. Biglang bumukas yung pinto at kasabay non' ay ang pagpasok ang lalakeng...
"Wait.. Ikaw?!" Tanong ko.
At dito pa talaga ako natulog sa kwarto niya ha. Agad akong bumangon at binigyan siya ng masamang tingin.
"Anong ginawa mo sakin?!" Singhal ko.
He gave me a smirk. At tsaka linapitan ako at hinawakan ang mukha ko,
"Don't you remember? Baby?" He asked wiiithout erasing the crap smile on his face.
"Pwede ba!" Sigaw ko.
"Sorry Star, you're here beacause you're drunk last night, don't you remember?" He said.
"Obviously, hindi! Bakit? Magtatanong ba ako kung natatandaan ko???" Sabi ko.
Napakamot siya sa batok niya.
"Wala akong ginawa sayong masama ha, " Paninigurado niya. Tsssss. Whatever.
"Bakit hindi mo nalang ako hinatid sa room ko??" I asked. Kainis naman eh. Baka humilik pa ako. Naaakkuuu!
"Eh ayoko! " Sabi niya. Halatang naalibad-baran na sa mga tanong ko sa kanya. Ewan ko sa kanya, basta kukulitin ko siya.
"Bakit nga ayaw mo?!" Tanong ko ulit.
"Tsssss. Basta ayoko nga, at tsaka ba't ba tinataasan mo ako ng boses ha?!" Sagot niya.
"Ayaw mo kasi akong sagutin ng matino eh. Bakit nga hi------.."
"Kasi ayokong sa kanila kita paalagaan." Sabi niya. Nagulat ako sa sinabi niya.
"Kasi gusto ko ako ang mag alaga sa'yo" Dugtong niya.
"At tsaka pwede ba, wag mo akong taasan ng boses! Baka nakakalimutan mo, ako pa rin ang boss mo." Sabi niya. Kalmado, pero madiin.
Ou nga naman. I went beyond the border line.
"Sorry.. PO" Inis na sabi ko.
"Ibalik mo nalang kasi ako sa pamilya ko. Humanap ka nalang ng ibang personal maid mo," I said. Bigla siyang nanigas but he managed to answer.
"Hindi mo pa nababayaran. Nakakalimutan mo na ba ang ginawa mo sakin ha?!" Sigaw niya. Langya!
"Ano ba ang dapat kong gawin para mapatawad at pakawalan mo na ako?" Sabi ko. Gusto ko na talagang umuwi. I miss my family.
"Are seriously asking me that?" He hysterically said.
"Ou. Kaya ano na?!" Sabi ko. Bahala na si Batman. I raised my voice a little.
"Marry me. "
A/N: Bagong story ko po, Pasensya na po kong matatagalan akong maka update, class na po kasi sa Lunes. :) Pero, continue nalang po sa pag suporta sakin. :) :)
All rights reserved 2014
deeejaaayLOVE with LOVE <3