Chapter 2 (She's the Baddest Female)

5 0 0
                                    

Kim's POV

Nasa room kami ngayon at napakaboring talaga. Mga walang kwenta ang tinuturo niya. Like duh.
Alam ko na lahat ng yan tss.

"BORING !!!"

Napatigil sa paglelecture si Ms.Pajar at tumingin sakin ng masakit kaya tinaasan ko lang siya ng kilay.

Nagsukatan lang kami ng tingin . Akala mo uurungan kita pwes your wrong. Isa akong halimaw na may stone hearted at no mercy.

''Miss Padilla stand up"

Tumayo ako ng padabog at kinainis niya yun.

Hinarap ko lang siya at tinaasan ng kilay at tiningnan siya ulo hanggang paa.

"Miss Padilla I'm your teacher you should respect me"

I just role my eyes around the corner .
Ang ingay ng babaeng yan. Sermon lang siya ng sermon. I just mumbling here while she just talking those shity words.

"Tapos ka na?"

Tanong ko sa kanya na ikinabigla niya. Bago lang kasi siya dito sa NEU kaya di niya alam kung sino ang binabangga niya.

"Miss-"

Hindi ko na siya pinatapos magsalita.

"BLAH! BLAH! BLAH! LIKE A STUPID ALAM MO WALA NAMANG GUSTONG MAKINIG SAYO HINDI MO BA NAKITA O BULAG KA!?"

Mataray ko siyang sinagot. Napangiti lang ang mga classmates ko. Alam na kasi nila ang mangyayari.

"MISS-!"

Katulad kanina hindi ko siya pinatapos ay agad ko siyang binato ng libro. Natamaan siya sa braso sa kanan at dumugo ito. Napangiti lang ako sa ginawa ko.

"GET OFF YOUR SHITY FACE IN THIS ROOM OR GUSTO MONG HUMIRAM NG MUKHA SA ASO!!"

Nakikita ko sa mukha niya ang galit, hiya at takot.

"ANO PA ANG HINIHINTAY MO!? AALIS KA BA O SISIPAIN KITA PALABAS NG ROOM NATO!!?"

Umalis siya sa room at lahat ng mga classmate namin nagsiingay na. Nagsigawan sila .

"KIM YOU ROCK!"

"HAHA TIKLOP SIYA SAYO!"

"YAH THE BADDEST FEMALE EVER!"

Hindi ko sila pinasin. Lumabas lang ako ng room at pumunta sa puno na lagi kong pinupuntahan noon pero ngayon hindi na.

Makikita mo na noon ay malusog at magaganda ang mga bulaklak na nakapaligid dito pero ngayon puro patay at naglalanta na ang mga bulaklak.

Hindi ko nato inaalagaan pero si Yaya Minta ang nagaalaga dito. Pero ngayon si Yaya ay nasa probinsya kaya isa isa silang nalalanta.

My tears fell down one more time whenever I visited this tree. Gusto ko nang limutan ang lahat dito pero ang hirap kasi iniisip ko na babalik ang taong noong nawala saking buhay.

Pumunta lang ako ng canteen. Nakita kong may nakaupo sa favorite spot ko. Malalagot kayo sakin mga babae kayo.

Pinuntahan ko ang favorite spot ko at tumayo sa harap ng babae. She just look at me and snob me.

What the heck. No one dares to snob me. But even tho I still keep myself cool.

"What do you want?"

"This is my territory so get you flatty butt out of here"

"Why would I? And you called my butt flatty how dare you!"

Tinatarayan niya ako . Tss this shit is getting into my nerve.

Tumawa lang ako ng pilit.

"Totoo naman ahh flat na nga ang pwet flat pati narin ang chest pati naman ang mukha flat din tss.. Kawawa ka naman"

Love Lie'sWhere stories live. Discover now