Chapter 8- Recognition Day

0 0 0
                                    

Aira's POV

1 2 3 4 5 6 7 8 8 7 6 5 4 3 2 1 again, 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3 4 and 1 2 3 4... Good job girls...

Galing naman nitong si James mag choreo, kuha namin agad...

Twin, we are ready for the final rehearsal later... thanks to all of you...

Nahh, don't thank us, this is our responsibility for we are representing our grade level...

Aww, ouch ouch... nahihilo ako,

Ani ba tung nagyayari sa akin? Napapadalas na ang pag kakahilo ko ah,

Twin, daan kaya tayo mamaya sa hospital, pa check up ka baka ano na yang sakit ng ulo mo eh...

Nahh,, i'm okay... besides, whatever happens to me, no one will mourn because, no one loves me like yeah...haha

Pabiro kong sabi na hindi ko naman inakalang seseryosohin ni James.

What?! You think no one cares about you? Aren't you seeing me as your best friend? Aren't you seeing me loving you? As my best friend? I expected more from you twin... i'm just sad you didn't appreciate all of this...

Sabay walk out niya, nagka ganito ako noon pero may red flag eh, mood swings? Oh hurt feelings? Ah basta i need to apologize to him, after all i'm just kidding...

Guys, di pala niya pansin na may gusto ako sa kanya, akala ko parehas kami ng nararamdaman, kaso sino ngaba ako? Hamak na best friend? Ang sakit malaman mula sa kanya, kahit di niya sinabi, well yun ang nararamdaman ko...

Rinig kong sumbong niya sa mga kaibigan niya...

I think, may crush na siya o mahal na siya na hindi niya sinasabi sakin. I think i really don't have a space in her heart...

Grabe ka naman kung maka english pre, dugo dugo natung bilbil ko oh, maawa ka naman...-Joshua

Di bale pare, what if she's just kidding at that moment, you didn't hear her side right? Parang ang unfair mo naman bro pag ganun - Bernard

Tama! I'm just joking no!

O diba, final rehearsal na mamaya? Pupunta kaba?

Umm, yes, pupunta ako pero titingnan konlang ang performance nila at idadaan konpa siya mamaya sa doctor, kahit na nasaktan niya ako ng sobra, well that's what people do if they love someone, napapadalas kasi ang pagkahilo niya eh...

Wow, concern parin siya sakin kahit na nasaktan ko siya, wow, mukhang mahal niya talaga ako...

Biglang tumigil ang mundo ni Aira at nag silabasan ang butterfly sa kaniyang tiyan ng bigla niyang narinig ang announcement...

At Least We Ended Up Like ThisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon