Xin được tự giới thiệu qua một chút, tôi là Shiro - chỉ là một cô gái bình thường sắp bước sang sinh nhật lần thứ hai mươi, và đột nhiên vào ngày đẹp trời hôm đó tôi được triệu tập tới chính phủ và nhận được tin mình đã trở thành thủ thư chính thức tại một thư viện quốc gia thuộc tỉnh mà tôi đang sống. Tôi vốn rất ít khi đọc sách, nhưng cái chính là mọi người nói tôi có năng lực của một nhà giả kim - năng lực rất cần thiết của một thủ thư. Hóa ra đây không phải là thư viện bình thường, mà như trong buổi họp đã nói thì gần đây đã xuất hiện những kẻ tự xưng là xâm thực giả, chúng đã làm ô uế những tác phẩm văn học nổi tiếng. Điều đáng quan ngại hơn là, sau khi cuốn sách đó bị ô uế thì kí ức về nó liền bị bay sạch đối với một số người và con số đó đang tiếp tục tăng lên. Nếu cứ theo đà này thì nền văn học sẽ biến mất. Đúng lúc đó thì xuất hiện một người đàn ông trung niên cùng một con mèo biết nói, xưng danh là giám đốc quản lý toàn bộ thư viện quốc gia đã đi tìm kiếm tất cả những người mang năng lực giả kim và tôi là một trong số đó. Nghe qua thì công việc có liên quan tới các văn hào. Và để tránh gây kích động tới toàn thể nhân dân thì cuộc họp cho các "tân thủ thư" được diễn ra bí mật.Lớn có, bé có, nữ nam đầy đủ vậy nên tôi trong số mấy chục người này. Chúng tôi mỗi người được phát cho một tờ giấy ghi địa chỉ tại thư viện của mình cùng với thời gian. Sau hôm nay chúng tôi sẽ về thăm quan thư viện của mình trước, ở đó đã có sẵn người chờ và có thể quay lại tiếp tục với cuộc sống bình thường, miễn là có mặt vào đúng giờ hẹn ghi ở trên, lúcđó giám đốc sẽ hướng dẫn chúng tôi chi tiết công việc của một thủ thư.
Buổi họp kết thúc, tôi xách cặp đi tới "nơi ở tương lai" của mình. Cũng mất chừng 30p bắt xe đi từ trường. Sau đó phải đi bộ thêm một chút mói tới nơi. Nhìn bên ngoài thì nó chẳng khác gì một khu biệt thự. Cũng chính vì quá nổi bật và sự xuất hiện kì lạ trong một đêm nên mọi người thường không dám lại gần. Tôi nghĩ, vậy cũng tốt.
Hít sâu một hơi, tôi đưa tay lên gõ nhẹ vào cánh cửa. Không có động tĩnh, tôi đưa tay lên gõ lần hai. Lần này thì của mở, xuất hiện phía trong là một chàng trai với mái tóc màu đen trong trang phục của cung thủ. Ước chừng anh cao ngang tôi, trên khuôn mặt hai bên lông mày còn hơi cau lại. Chắc hẳn là người chờ sẵn đã được nói đến
- Cô là ai?
Anh hỏi, khiến tôi nhất thời bối rối. Tôi đưa tờ giấy trên tay lên cho anh xem rồi bình tĩnh trả lời
- Tôi là Shiro, được bổ nhiệm để làm thủ thư chính thức tại chi nhánh này.
- Vậy à? Cô vào đi.
Anh nghe tôi nói, cũng chẳng cần gật đầu một cái mà lách người sang một bên. Tôi tiến vào trong, trong này còn lớn hơn khi nãy tôi tưởng tượng. Khẽ quay đầu nhìn trộm qua vai của mình, tôi nghĩ hàng trai đang đóng cửa kia chắc sẽ rất khó gần.
- Để tôi dẫn cô vào /- Anh xoay người rồi đi trước, để cho tôi bước theo đằng sau
- Cảm ơn anh. Anh là--? /Làm gì thì cũng phải biết danh tính nhau cái đã.
- Tôi là Tokuda Shusei.
Tokuda Shusei, cái tên nghe quen quen. Tôi lục lại trí nhớ của mình, nhưng chưa kịp nhớ ra thì đã tới nơi, một căn phòng rộng với độc một bộ bàn ghế ở giữa. Tôi ngồi vào đó còn Shusei thì tiến tới chiếc tủ gần đó, rồi lấy ra một số bức ảnh đưa cho tôi.
YOU ARE READING
[ BUNGOU TO ALCHEMIST ] Thư viện kí sự - Nhật kí thủ thư.
ФанфикKhi Bungou To Alchemist được hiện thực hóa? Cuộc sống của các văn hào dưới góc nhìn của thủ thư. Author : Shiro. Disclaimer: Tất cả các nhân vật đều thuộc về game Bungou To Alchemist, ngoại trừ thủ thư - là tôi. Pairings: Thi thoảng sẽ có nhưng hin...