Chapter 3

31 2 0
                                    

Chapter 3

...

SYDNEY'S POV

Nagising ako sa kama,nasaan na ba ako?Kinusot-kusot ko muna yung mata ko,Nasa bahay ako..

Paano na si April?Kailangan ko siyang puntahan.Tumayo ako at nag-ayos na ng gamit,may sumagi sa mata ko,isang sticky note na galing kay kuya.

Dad's fine now Sydney,don't worry na okay?Stay safe.

-YourHandsomeLovingKuya

I just rolled my eyes,HandsomeLovingKuya?Haiiissttt!

I did my daily routine at pumunta na ng school,ayos lang kaya yun?

Pagdating ko doon hinanap ko agad ang dorm,nandun pa kaya siya?

Pagdating ko doon,kinuha ko ang susi ko st binuksan ang pinto,nilibot ko ang buong dorm,pero wala na si April,baka nasa room na..

Pumunta na muna ako sa first class ko,looks like hindi ito yung first class ni April.Nakinig na lang ako sa prof.

______________

Pagkatapos ng first class,papunta na sana ako sa cafeteria dahil break na ng makarinig ako ng hikbi,pumunta ako sa garden na malapit lapit lang sa cafeteria.

Lumapit ako sa likod ng pinakadulong puno at nakita ko si Monique doon na humaha-gulgul.

"Monique,are you--"

"Don't,don't get near."Nagulat ako ng pigilan niya ako.Anong problema niya?

"Monique,is anything wrong?"I asked,parang pasan niya na ang mundo sa hitsura niya.

"Se....Sean's dead."Nagulat ako sa sinabi niya,Kuya Sean?How?Why?

"What?Ah,anong nangyare?"I can't help not to panic bakit ang daming problema?

"He..he was ru-rushed to the hos-hospital.He..he died be-because of his tu-tumor."Iyak na sabi ni Monique,napaiyak na rin ako.

Kuya Sean was kuya's best friend,he was mine to,Monique is his girlfriend.Nang maalala ko I immediately called kuya.

"Kuya.."

[He's gone,Sydney..]Alam kong pinipilit niyang wag umiyak.

"Kuya..Please stay strong.."

Yun na lang ang nasabi ko at binaba na ang tawag,niyakap ko si Monique and tried to comfort her.

APRIL'S POV

Di ko maiwasang wag magalala,nasaan na ba si Sydney,last class ko na pero di ko parin siya makita!

"Huhuhuhu,wala na si papa Sean."

"Oo nga,haiyss,ngayon lang ako nakaencounter nang ganto."

"Wahhhhh!!!!Seaaannnnnnn..."

Rinig kong sabi ng iba,what's up with that Sean?Like I know!Wait..

Ako ba yun?

Omgggg!!Gumagana na yung maldita powers ko dahil sa lessons!Or should I say na may pagka bitchy ako..

Napatigil na ang mga babae mag kwentuhan kay Sean ng dumating na ang prof.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 01, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Bitchy Side (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon