Internet Cafe

22 0 0
                                    

A/n

This is my first one-shot story. Sorry for the wrong grammars and typo's (if ever) especially for those bad words (mga bata wag gagayahin). Hope you like it :) love lots.

***

"T*ng ina tol! Talo na naman! Ang bobo mo kasi!" sigaw ng isa sa mga manlalaro ng dota.

Argggghhh! What the packing tape! Paano ko to matatapos kung ganyan sila kaingay!

"Ulol mas bobo ka! Tanga pa! Hahaha!" sagot pa nung isa.

Calm down Mhiyanne! Mas lalo kang di matatapos kung sila ang iintindihin mo.

Ipinagpatuloy ko na lang ang documents na ginagawa ko.

"Tol! Bakit ka kasi nagpapauto sa mga cancer?! Hahahaha! " sigaw na naman ng isa.

Bwesit! diba sila makakapaglaro ng hindi nagsisigawan!

Gustong gusto ko na silang sigawan kaso ang alam ko namang wala akong laban.

Hayyyst! Bukas ko na nga lang ipagpapatuloy.

•Day 1•

Dumating ako sa internet cafe ng pasado alas tres. Tamang tama wala pa yung mga adik na dota player.

"Excuse me po ate. Pa open time po sa 24" magalang na saad ko dun sa nagbabantay.

Akala ko narinig niya kaya inopen ko na ang system unit.

Ng biglang -----teka may kamay na nakapatong sa kamay ko. Pagharap ko sa likod ay mas lalo pa akong nagulat dahil sobrang lapit niya sa mukha ko mga 5 inches.

Magaling talaga ako sa math kaya nasukat ko. Hahaha.

Waaaaah! Nakalimutan kong ang lapit ng mukha niya kaya nailang ako.

Nahalata niya ito kaya agad siyang umatras.

"Excuse me miss? " he said with a wide smile was written on his handsome face.

Medyo pamilyar ang kagwapuhan niya este ang itsura niya kaso di ko maalala kung saan ko ba siya nakita.

"Hey Miss? " dagdag pa niya.

"W-what? " I answered him.

"Nauna ako dyan sa 24." seryoso niyang sambit.

"H-huh? Di mo ba narinig kasasabi ko lang dun sa nagbabantay na dito ako sa 24?!" medyo pagalit kong sigaw.

"But I already pay for it. " he answed calmly.

Ano bang pinagsasabi nito?! Kung bigwasan ko kaya siya?! Hahaha siyempre di ko yun gagawin. Sayang kagwapuhan niya.

"I don't care! Maraming bakante dyan! Basta akin lang tong 24!" sagot ko naman sa kanya.

Naputol ang sagutan namin ng biglang nag ring ang phone niya. I grabbed the chance atsaka ko sinimulan ang documents na ipapasa ko na next week.

Hindi na bumalik yung lalaki kanina kaya medyo ako nakahinga ng maluwang.

Di naman siya polluted air ah! Hahaha. Ang baliw ko talaga.

Pagkatapos ko gawin ang mga dapat kung gawin ay umuwi na ako sa bahay.

•Day 2•

Andito na naman ako sa Internet Cafe. Nag-aya kasi ang mga classmates ko kaya sumama na ako.

"Ate 24 po akin." sambit ko sa bantay pero this time lumapit na ako sa bantay. Baka mamaya maulit pa yung nangyari kahapon at baka mamaya matuloy yun-----

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 07, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Internet CafeWhere stories live. Discover now