CHAPTER 1

60 1 2
                                    



*FIRST DAY 😊😊😊

(..Ting*..ring...Ting*.... Tinggg.... )

"HOYYYYY!!!! GISING NA MANANG!!!!! TINTAWAG KA NG DIYOS"

bwiset talaga tung kapatid ko. Ang aga pa kaya para gumising.

"hmmmm.... Maya na....   Payb mins "gising na na mn tlaga ako kanina pa pero hindi ko pa kaya hindi ko pa talaga kaya........




Na pumasok sa paaralan......... Hindi ko pa talaga na enjoy ang vacation natu hayyysss.....

"GISING NAAAA!!!!! "

(Ting.... Ring.... Ting... Ting)


" ANO BAAAH!!!! OO NA GIGISING NGA EH SABING PAYV MINUTES MUNA!!!! KAINIS" ANG AGA AGA NG BUBULABOG KA SA BEAUTY KO!!!! pero joke lng yun hindi naman ako maganda sa too nga eh ang pangit ko kaya ayaw ko nang maraming tao dahil nahihiya ako. Lalu na sa mukha ko 😭😭😭😭*cries ....*sniff


Ang iba tinatawag akong gaga kasi kahit pangit ako palatawa nmn charrrr......
Pero sa too lng maganda nmn talaga ako sabi ni god. Kasi wla namn dwng pangit sa mundo kaya naniwala ako na maganda ako. Kahit ganyan ako mabait namn ako. Si mama at papa ay nag ibang bansa dahil da business. Lgi silang bc dahil sa work kaya kaming mag kapatid nlng ang naritu sa pilipinas.


"Ate gutum na ako. Wag kang tatanga dyan"
Ito talagang kapatid ko grabeh kung maka utos parang maid lng yata niya ako dito sa bahay. Yan kasi kapag hindi marunong sa mga bahayang gawain wlang mapapala. Kaya ako ang taga luto dahil meserep dw ekeng mag luto.

Nag luto nlnga ko bg adobong manok with egg kasi mahilig talaga ako sa itlog. Kasi kulang talaga ang araw ko kung wla akong itlog na makain*wag kayung oink minded huh insente po ako*

Pagkatapos kung mag luto. Nag prepare na ako para sa school. I dont really want to go to school dahil dalawang buwan lng talaga ang vacation. And im not happy because i didn't enjoy my two months vacation. And i promise to my self na sa susunod na vacation dapat masulit ko na yun.



Nung tapos na kami. Pumunta na kami sa may kalsada para sumakay ng jeep. Habang sumasakay na kami sa jeep na iisio ko kung maging maganda ba ang school year na ito. Sana wlang maging bully sakin. Sana kahit di nila ako gusto ay hindi nila ako sasaktan. Kaya ayaw ko sa mga tao lalo na sa lalaki kasi lagi silang nanakit ng babae. Kaya takotakong masaktan. Wla naman sigurong taong gustong laging nasasaktan.




Pag dating namin sa my malapit na school. Todo kapit ako sa kapatid ko dahil tung kapatid ko hindi mahiyain pero ako mahiyain talaga ako. Kaya gusto ko na ihatid muna niya ako sa room ko kaso ting gagang to i na asar niya ako.

"Ate ang laki laki muna pero para ka paring kindergarten, yung merong taga hatid sundo na magulang. Alam mo sana ma untog ka at magising sa katutuhanan na hindi kana bata. "Yan siya senesermonan na na mn ako. Kaya mahal ko tung kapatid ko kasi siya yung nandyan kapag may problema ako binibyan niya ako ng advise.



Hinatid niya ako sa room at ako naman parang bata talaga todo kapit lng sa kanya at naka duko pa. Ayaw ko kasing nakikita niya akong maluhaluha na ang mata ko.



"Sige paalam na dito nlng ako sunduin mo nalang ako mamayang dismissal hihintayin kita dito "paalam ko sa kanya at pumasok na ako sa room. Gusto ko sana malapit sa teacher umopo kaso wla ng bakante kaya doon na ako sa likuran.

Umupo nko doon at nanahimik lng. Hindi ko akalain na mag salita yung katabi ko. Lalaki siya at kaya nanahimik ako para wlang gulo..... Kaso siya yung umonang nag salita.



"Miss bago kaba rito? "Sabi niya


"Uhhh....o..oo"Na iilang ako kaya na utal ako.

Umiwas  agad ako dahil ayaw ko siya sanang mag salita pa pero parang makulit ang isang tu.

"Miss bakit ka lumipat dito"sabi niya

"Anong nagustuhan mo dito"

"Hoyyy.. Miss.....Hello miss"
Bahala ka sa buhay mo

"Miss ang taray mo ahhh parang ang echus mo"DAPAK BAKLA SIYA SAYANG PANAMAN

"BAKLA KA. ABAHHH DI MO NMN SINABI!! HII"MYGOD

"WTF. MISS I JUST USE IT SO THAT YOU WILL NOTICE ME..... HAHAHHAHAHAHAHAHAH"

"So straight ka? "Wlang ganang sabi ko.

"Alangan namang nka dapa ako dapat straight talaga.. Tss.. Kkkk"wew ide kw na

"Sino pala pangalan mo"sabi niya.

"Ka muna"sabi ko.

"Oi ako unang nagtatanong bakit binalik mo"

Bahala ka dyan gusto ko eh

"Gi na nga nga pala John Nathaniel Remeriz... Ikaw ano pangalan mo"
Mygod baka pag tawanan niya ako

"Iam Maria ella Bahuglat"meged hiya na si ako...

"WOW GANDA AHHH.. Nice name"saan banda ang maganda roon. Ehhh sabi nila pangit dw yung pangalan ko. Siya lbg ata nag sabi ng maganda..





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 31, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WALANG PANSINANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon