◤ + 1。 ◢
IT'S getting chilly outside since it's already winter. You can see people wearing their parkas and thick padded jackets. Christmas is really near I guess. Rinig sa buong street ang mga christmas songs at puno na ito ng mga nagkikislapang dekorasyon. A typical busy day in Seoul and a typical Christmas season.
Tahimik na iniaayos ni Wonwoo ang mga librong kararating lang at maingat na inilalagay sa shelves. He love books so much that's why he happily took Soonyoung's offer to work in his small bookstore. Laking pasasalamat niya kay Soonyoung but it doesn't remove the fact that his friend can be an asshole sometimes... well, all the time. He's that kind of friend who's out-going and pretty crazy, technically speaking may lahing tarantado si Soonyoung.
Pagkatapos na maiayos ang mga libro ay bumalik siya sa counter at umupo sa isang stool and took a sip of his warm, delicious coffee. Hmmm, you can say that Wonwoo is living his life. Books, coffee, a cozy ambience and a chilly weather what could you ask for?. This is like a perfect life for him, but... not really.
Binuklat niya ang kanina niya pang binabasang libro habang umiinom ng kape nang marinig niya ang mahinang tunog ng bell sa pinto.
ding...
Iniangat niya ang ulo niya at nakita ang kaniyang magaling na kaibigan.
"Yo yo yo!" Soonyoung enunciated enthusiastically. Swabe netong inabot ang coffee cup ni Wonwoo at ininom ito. Napasinghap ang lalaki at nakatingin ng masama sa kaibigan. Soonyoung didn't even budge and he continued to sip on Wonwoo's coffee. Damn this bastard.
"You should've bought your own, mas marami kang pera kesa sakin and that's a convinience store-bought coffee. Barya lang sayo 'yan at walang wala sa starbucks mo"
"Hep hep!" biglang bulalas ng singkit na binata na nakapagtahimik kay Wonwoo, bakas sa kaniyang mukha ang pagkainis at halatang hindi siya natutuwa, dahil hindi talaga. Walang araw ang hindi siya ininis netong tukmol na to.
Bigla naman itong ngumisi at humagikgik "Hooray!" Wonwoo rolled his eyes feeling not amused by this man's humor. Hindi na siya nasorpresa kung hindi siya seryosohin netong lalaki na to kaya't inayos niya na lang ang mga gamit sa counter kahit na maayos na ito.
It's his way of ignoring Soonyoung's existence. Tipong gagawin mo na lang lahat para madistract ka at para hindi mo mapansin ang nasa paligid mo? "Wonu" malambing nitong bigkas at sa pangalawang pagkakataon muling napaikot ang mata ni Wonwoo. What does he freaking need? And what's with the sweet voice? Hindi alam ni Wonwoo kung mandidiri, masusuka or kung ano dahil sa tono ng boses ni Soonyoung.
"Wonu"
Fuck. Not again.
"Wonu~" when will he stop for fuck's sake!
"Wonu~" sige isa pa talaga Soonyoung, he said in his mind
"Wonu!" takte naman oh!
"Ano?!" sigaw nito at nakakunot noong tumingin sa lalaki. Soonyoung doesn't seem to look unfazed, sanay na kase masigawan ni Wonwoo.
"Tadaa!" ngisi nito at pinakita ang isang regalong nakabalot ng mabuti. Lalong kumunot ang noo ni Wonwoo dahil hindi naman nagbibigay ng gift si Soonyoung kung walang binabalak ito pero kadalasang trip niya lang talaga magregalo but who knows what tricks he put up on his sleeves. This man can be deceiving, he's pretty dangerous. Hindi mo alam kung manipulative siya or what but nonetheless he's kind pero maloko ang hayop that's for sure.
BINABASA MO ANG
phone calls ᵐᵉᵃⁿⁱᵉ
Fanfiction/ meanie fanfic / wonwoo has been getting alot of prank calls lately and he's pissed. [!] i do not own the cover