Allie's POV
*Kringggg kringg*
Ano ba sarap sarap ng tulog ko eh napaka ng alarm ko inis si acqoue.
"Gising kana malalate ka nanaman sa school" si ate yun ah
"Goodmorning sayo haa ate" sabay lagay ko ng kumot sa mukha ko
"Allie ano ba bilisan mo kumilos pareho tayong malalate niyan eh"
Ako nga pala si Allie Gonzales 18, at yung isang yun na nangugulo saakin kapatid ko si ate Max 20 na siya. Pareho kami ng school na pinapasukan sa St. Perrier Academy lakas maka tubig ng pangalan ng school ko oh hahah.
"Oo ito na ito na, antayin muna ako sa baba maliligo lang ako"
Kinuha ko ang phone ko at nagpatugtog habang naliligo, shampoo shampoo, hilud-hilod para mawala ang kalandian hahah jks lang 20 minutes lang ako maligo.
Nagpalit na ako Lunes ngayon kaya wala kaming training, varsity nga pala ako sa St. Perrier badminton laro ko Tuesday-Friday ang training namin.
"Ready kana ba? hintayin na lang kita sa kotse bilisan mo at nagaantay si manong Roman"
Madali ng madali itong kupal na ito hindi nalang siya nauna ano ba yan.
"Nay pasing alis na po kami" nagbabye na ako kay Nay pasing, si nay pasing matagal na naming kasama sa bahay, siya narin nagpalaki sa ate at saakin.
Ang mama nasa Cebu may business meeting yata at ang papa nasa ibang bansa may business rin kasi kami doon. Ang mama namang ang namanahala ng dessert shop namin dito, saka sa iba pang branch dito sa pilipinas.
Paglabas ko ng gate lumingon ako sa gilid ng bahay at nakita ko si Liam, kababata ko siya in short sabay kami lumaki niyan kasi magkakilala mga magulang namin. Pero isang araw ewan ko ba diyan bigla nalang niya ako hindi pinansin. May dalang bola malamang may training yan ngayon.
"What Allie are you just gonna stare at him? lets go."
"Bakit kaya bigla nalang ako iniwasan ni Liam ate no? Ayos naman kami ewan ko ba diyan hindi parin nagbabago, poker face parin di mo alam tumatakbo sa utak"
"Why don't you talk to him?"
"Ha?! Are you okay? me? makikipag usap sakanya? eh siya itong unang umiwas eh bahala siya."
"Sabi mo eh, tara na po manong"
Ang ate talaga lakas mang asar, papunta na kami ng school mga 15 minutes ride rin galing saamin.
YOU ARE READING
Maybe One Day
Novela JuvenilAng gusto lang ng babae ay sa pangalawang pagkakataon maging sila na...