Finally im 18, I've been waiting to be legal for so long na at today is the day that i can be free. "y/n !!!! HAPPY BIRTHDAY" bati saakin ng family ko, hays im so blessed to have them talaga even though di na ako nagkakapatid :(( "THANK YOU MA AND PAPS" sabay hug sakanila " oh btw MA...PAPS since 18 na naman ako and ayoko naman ng bonga na celebration puwede ba mag hang lang kami nila dons?" pagpapaalam ko kasi ayoko talaga ng bonga na celebration ayoko kasi ng nasaakin yung attention atleast pag kami kami lang hindi awk diba. " sige birthday mo naman and i expect na mag iinuman kayo since legal ka na....PERO y/n drink responsibly ah!" sabi ni mama na nanglaki ang mata when it comes to liquor, YES i thought to my self matagal na namin pinaplano nila donny na mag inuman pero hindi natutuloy kasi di pa ako 18 at that time.
AT 8:30 pm
text message
DOUGHNUT-O <3
HAPPY 18TH BIRTHDAY Y/N CANT
WAIT TO SEE YOU TONIGHT
thank you dodong me too i cant believe im 18 na
MATUTULOY NA PLANS NATIN TO DRINK!!!
HOY oo 18 ka na pero you still need to think about
the consequences before you drink ah!
opooooo BE AT THE BAR BY 9 AH
mag tatampo ako pag nalate ka :((
PROMISE I WONT BE LATE PO
see you <3
end of convo
While texting Dons I was actually getting ready for the bar IM EXCITED I CAN FINALLY DRINK lol desperado e HAHAHAA ever since naging legal kasi iba sa barkada namin umiinom na sila sa mga bar kaso syempre since di ako legal that time naiiwan lang ako although sometimes nagpapaiwan nalang din si Donny weird nga e he chose to stay with me than to have fun with the barkada hays anyways i must head to the bar na.
After 1 hour or so i arrived na " HAPPY BIRTHDAY B" greet saakin ni Claudia and some of my friends.Minutes have pasted wala padin si Donny bakit mo ba kasi hinihintay? grabe ah at self mapanghusga gusto ko lang naman talaga siya makhita:(( " UY GUYS SORRY IM LATE " hays dumating na din sa wakas pero tampo padin si aquo " HAPPY BIRTHDAY B" bati saakin ni Donny, ulol ba siya malinaw naman siguro sa text na sinabi ko na wag siya ma lalate eh " UY wag ka na magtampo pleaseeeee" may tono ng paglalambing yung voice niya " Grabe kasi dons pati ba naman bday ko late ka..." "B look i got this for you kasi kaya nalate ako " sabay abot saakin ng sunflowers 18 flowers to be exact " DONNY !! " sigaw ko at hinug siya super fave ko kasi ang sunflower kaso wala pa nag bibigay saakin ever since " YAAY i know naman kasi how much you love sunflowers kaya ayan and you deserve flowers naman e since 18 ka na"sabi ni donny.
Donny's POV
Buti nalang nakabawi ako kay y/n kahit late ako, alam ko naman kasi na pag nag 18 ang babae binibigyan sila ng 18 roses but y/n is not that type of girl super simple lang niya kaya nga ayaw niya ng bonga na party kahit 18 na siya so i decided na bilhan nalang siya ng 18 sunflowers.
i checked my time its already 11:30 and y/n is already hyped asf i mean u kno kind of drunk, hays first time palang niya toh pero lakas na niya uminom. "G-guys c-cr la-ng ako" sabi ni y/n halata na nasusuka na siya sa dami ng ininom niya kaya i decided to follow her. "y/n hey oks ka lang?" i asked her when she got out of the washroom since alam ko na tipsy na siya di siya sumagot pero nag sstumble na siya so i grabed her hand and helped her "i love you" sabi niya nanlaki mata ko nung sinabi niya yun "huh?" "are you def i said i love you donato" sabi niya sabay hawak sa cheek ko TBH di ko alam kung seryoso ba siya since lasing na nga siya "ikaw ba? do u feel the same way?" she asked while tears started escaping her eyes "y/n" i said.........
YOU ARE READING
Donny Pangilinan imagines
Fanfictioni hope you get those KILIG moments as much as i did while i was writing this :)) This is that kind of imagine na tagos sa puso yung sakit and kilig ❤️. (ongoing also trying my best to post everyday)