Part 2 (Abby and Lance)

8 0 1
                                    

Abby's POV

Sa kasamaang palad sya pa nakita ko. Sino? Edi malamang yung bakulaw na mukhang tae na gf ni Lance. Buset! Pumasok nalang kami at di sya pinansin. Pero bigla akong hinawakan ni Mhecca sa balikat. ''Wag mo sya hawakan Mhecca.'' Banta ni Jana sakanya. ''Bitawan mo ako.'' Sabi ko sakanya pero di ako sinunod. ''Ha-Ha nagdala ka pa ng kakampi Abby, Ang weak mo naman!'' pangaasar ni Mhecca sakin. ''Wag mo ngang sabihan ng weak si Abby! Kabit ka lang tandaan mo! Si Abvy ang totong asawa ni Lance!.'' Sigaw ni Jana ''Anong Kabit! Hindi ako Kabit sadyang mahal lang ako talaga ni Lance!'' Pagtanggol ni Mhecca. ''Eh ikaw mahal mo ba si Lance? Ha! Baka nga ginagamit mo lang sya kasi mayaman sya!'' sigaw ko. ''M-Mahal ko si lance! T-tsaka.. aanhin ko yung pera eh meron ako!'' sabi ni mhecca. ''Mangaagaw!'' sigaw ni jana tas sinabunutan nya si Mhecca. ''Jana! Tama na!'' awat ko pero pati si Mhecca sinasabunutan si Jana. ''Tama na!!!'' awat ko pero bigla akong hinila ni Mhecca kaya pati ako napasabunot na sakanya. 

''SINUNGALING KA! DI MO MAHAL SI LANCE! MAHAL MO LANG PERA NYA!'' sigaw ni jana. Sinampal ni Mhecca si Jana. ''BITCH!'' sigaw ko at pinasasampal sya. ''ang ayaw ko sa lahat pati kaibigan ko sinasaktan mo! BITCH!'' sigaw ko at sinabunutan sya ulit. Nakakainis na sya eh! Lalabas na sana kami ni Jana kaso bigla nyang hinila buhok ko. ''AHHHH!!'' sigaw ko ang sakit eh! Buset! ''Bitawan mo sya Mhecca!'' sigaw si jana. ''BITAW!'' sigaw ko kaya nagsabunutan na kami. Napalabas kami dahil biglang tinulak ni Mhecca si Jana palabas. Ang dami na palang nanonood. SHUCKS! ''Tama na! Mhecca!'' sigaw ni Alex kasi silang dalawa ni Jana nagsasabunutan. ''MHECCA TAMA NAAA!!'' sigaw ko pero ayaw talaga paawat. Tinulak ni Mhecca si Jana kaya tumama yung ulo nya sa table. ''JANA!!!!!'' sigaw ko, nilapitan ko sya ''aray!'' sabi nya. ''Jana! okay ka lang?'' tanong ng mga kaibigan namin. 

Nilapitan ko si Mhecca, ''WLANGHIYA KA!'' sigaw ko at pinagsasampal sya at sinabunutan ko sya. ''ANG SABI KO AYAW NA AYAW KO NA PATI KAIBIGAN KO SINASAKTAN MO!'' sigaw ko at sinampal at tinulak sya. ''KABIT KA LANG ABBY! AKO ANG MAHAL NI LANCE! HINDI IKAWWWWW!!!'' sigaw nya at sinugod ako. sinabunuttan ko sya at pinagsasampal. 

''ABBY TAMA NA!'' awat nila. Hindi ilang beses na sya nakasakit! Di na ako papayag na may masakatan pa! Patuloy ang pagaaway namin ng biglang may sumigaw.

''ABBY! STOP HURTING MHECCA!'' sigaw ni... Lance! Shet! Wrong move wrong move! OMAHGHADDD Binitawan ko sya at nagsimulang umarte. ''Sinabunutan nya ako tas sinampal.'' arte ni Mhecca kay Lance. ''HINDI BAT SABI KO WAG KANG GAGAWA NG KALOKOHAN!'' sigaw ni Lance sakin tapos hinawakan ang balikat ko. ''SIYA YUNG NAUNA EH!'' sigaw ko. Tumutulo na luha ko, hindi dahil sa sinabi nya dahil napahiya na ako sa maraming tao. ''HALIKA!'' sigaw nya at hinila ako pero pinigilan nila Lei. ''Subukan mong saktan si Abby papatayin kita!'' sabi ni Lea. ''Sa liit mong yan sa tingin mo mapapatay mo ako?'' pangasar ni Lance. ''ABAYGA!'' sigaw ni Lea dapat susugurin na nya si Lance kaso pinigilan sya ni Joseph - boyfriend nya. ''Chill Lea, Chill'' sabi ni Joseph. ''Jana sorry...'' sabi ko kay Jana. ''Okay lang bes hiwalayan mo na yang gagong yan! nakaksakit na sya.'' sabi ni Jana. 

Dinala ako ni Lance sa may parking lot. Pinasakay nya ako sa kotse nya ako at nagdrive nya papuntang bahay. Lagot ako! Tama na. Pagod na ako! Hihiwalayan ko na sya kahit di ko kaya. Mahal na mahal ko sya at ibibigay ko lahat lahat para sakanya. Sana di sya magsisi. I love you lance.

-------------------------

Hi guys! Sana nagustuhan nyo! always VOTE, COMMENT, and FOLLOW ME! Saranghe! 

-HJ_678-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 01, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Short StoriesWhere stories live. Discover now