04: Drifted apart

36 4 1
                                    

Miru's

Because Hyunjin decided to court Hanna, I just decided I will try to forget what happened to Hyunjin and I. Sabagay kahit nung panahon na sinabi nyang ayaw nya na, wala na talagang kami.

Kasama ko ngayon sina Jia, Rahyun Eonnie at Jennie friends ko sila na nakilala ko online nung panahon na nasa US pa ako. Sila yung tumutulong sa'kin sa pagtatanggal ng negative thoughts ko. At lahat sila ay may boyfriend, ako lang ang wala.

"Eonnie kailan ka ba mag jojowa?" Tanong ni Jia.

"Why call me eonnie in times like this Jia? Anong kailangan mo?" Tanong ko.

"Grabe sya oh, teh gurang ka na, usong mag commit. 25 ka na." Sabi nya pa.

"Kung babalik sa'kin si Hyunjin baka diretso kasal na." Biro ko.

Because whatever happens, Hyunjin is still inside my heart.

"Kalimutan mo na kasi yon Eonnie. May iba ng gusto." Sabi ni Jennie.

"You know what Miru? Papunta na sina Minhyun, Daniel at Jihoon ngayon may dates kami with our boyfriends kaya maghanap ka na rin ng iyo." Sabi ni Rahyun eonnie.

"Edi kayo na may boyfriend, ate Rai kailan kayo ikakasal ni koya Minhyun?" Tanong ko sa kanila.

"Mag boyfriend ka muna Nice." Sabi ni Ate Rai.

Aba! Boyfriend daw? Minsan 'di tuloy ako naniniwalang maganda ako, dahil yung mga batchmates kong 'di kagandahan maraming manliligaw, samantalang ako maganda daw pero kahit isa wala akong manliligaw.

"Nakaka offend. Wala ngang nanliligaw sa'kin." Sabi ko.

"'Wag kasi puro Hyunjin. May iba ng hinahabol yung tao," Paalala ni Jia, "Akala ko ba isusupport mo silang dalawa bakit parang ayaw mo pa ring bitawan si Hyunjin?" Dagdag nya.

"Umasa kasi akong pagbalik ko nandyan pa rin sya, walang ibang gusto kundi maging idol. Ategirl masakit pa lang mag assume." Sabi ko.

"Eonnies nandito na sina Minhyun Oppa, Daniel at Jihoon Oppa." Sabi ni Jennie.

Hindi nya talaga ino-oppa si Daniel kahit boyfriend nya yong mokong na yon, ewan ko ba dyan kay Jen, lakas ng kalokohan na hindi tawaging oppa or Jagi man lang yung boyfriend nya.

"Kasama nila si Seongwu? Nice una na kami, bahala ka na sa buhay mo." Sabi ni Ate Rai.

Luh, bakit nila ako iiwan kasama ang kaibigan nila Minhyun Oppa sa'kin? Ano bang topak nila?

"Hi, I'm----"

"I know you, You're Ong Seongwu, Wanna One member. You're popular all over the world even though Wanna One was already disbanded. No need to introduce yourself." Sabi ko sa kanya.

"I'm glad you know me cause you're out of the country for a few years." Sabi nya.

He looks so different when performing, in variety or when he's with his friends and right now, he's cute.

We were having conversation when I saw someone entering the cafe and it was Hyunjin and Hanna, laughing and smiling at each other. They really look good together.

"So Miru, free ka ba ngayon? I mean wala ka bang gagawin?" Tanong ni Seongwu.

I smiled at him, "Wala naman, free time pa naman. Bukas pa yung trabaho ko." I said.

"Great! Let's date, wala akong kasama. Lahat ng friends ko ay kasama nila ang girlfriends nila. Ako lang ang walang girlfriend samin." He said.

Friendly date lang naman 'to di ba? Swerte ko na dahil niyaya ako ni Seongwu at swerte na rin ako dahil kasama ko sya ngayon dahil halos lahat ng babae dito sa Korea, mapansin lang ng kahit sino sa Wanna One masaya na sila.

"Sure, sino ba naman ako para tumangi."

I really do need to forget Hyunjin already because sooner or later I know it will cost me hurting myself again. Hyunjin and I were already drifted apart since the day he ended talking to me, and me leaving Korea.

~~××

Syl's note: calling the attention of JiayouYssa summerlove61 and JB0330 as part of my characters ayan naaaaaa lavarn na si Miru de jk lang. Yung promise kong isasali ko kayo ayan na yung pambungad nyo lolol.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 22, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Halfway | Skz hhjTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon