Chapter 1

18 2 0
                                    

Samantha's POV

"Sammmm!!!! gumising ka na dyan, ikaw na bata ka"

May naririnig akong sumisigaw sa labas ng pinto ko kaya tumayo ako at binuksan ito, bumungad sakin ang galit na galit na step mother ko.

"Good morning ma, bakit po?" tanong ko sakanya

"Anong good sa morning kung sinira mo na? atsaka sabi ko diba wag mokong matawag tawag na ma o mama dahil hindi kita anak, naiintindihan mo ba? ay oo nga pala uuwi na ang daddy mo bukas kaya maglinis kana ng bahay" galit na sabi nya sakin. Ang sakit lang kasi bakit nangyayari to sakin? sana lagi nalang andito si daddy para maging mabait sakin si mama dahil tinuring ko narin siyang nanay eh.

ayyy oo nga pala di pa ako nakakapagpakilala. Ako nga pala si Samantha Diamond Ferrer, nag-iisang anak nina Samuel Troy at Ysabelle Ferrer... sa kasamaang palad hindi ko pa nakikita ang mom ko dahil sabi ni dad iniwan daw kami ni mom nung bata pa ako. Ay di pala ako nag-iisa dahil may half sister ako, yun yung anak nila dad at mama... I'm 17 years old and I'm a fil-kor.

"Hoy Samantha pangit! ano pang tinutunganga mo dyan? inuutusan ka ni mommy diba? gawin mo na para naman may silbi ka dito" sabi sakin ni Leah habang nakataas ang kilay niya, well siya ang half sister ko... ang true name nya ay Leah Maxine Ferrer, di ko nga alam kung bakit ayaw nila sakin eh tsaka lagi nila akong sinasaktan, ang laki ng galit nila sakin.

"Oo, sandali lang at gagawin ko na yung inuutos ni mama" sabi ko sakanya habang naglalakad

"Hoy! anong mama ka dyan? fyi hindi mo sya nanay dahil iniwan kana ng totoo mong nanay! Isa kang bastarda!" sigaw nya sakin, dun na ako unti-unting napaiyak. Ang sakit kasi eh dahil hindi ko manlang nakita ang mom ko. Naglakad nako ng tuloy-tuloy at dumiretso sa kusina.

"Goodmorning Iha, buti at gising kana. Ano gusto mong kainin?" tanong saakin ni manang rose, tinuturing ko ng nanay si manang rose dahil sya yung nagpalaki sakin simula nung bata pa ako.

"Goodmorning po nay, as usual nalang po, yung dating breakfast parin po" sabi ko sakanya.

Kuha dito, kuha doon, kain dito, kain doon.... yaan ang ginawa ko habang kumakain ngunit biglang dumating si ma----- ay tita pala

"Kakain kanalang ba dyan? maglinis kana! aba!" sigaw ni tita kaya nagmadali akong kumain

"Opo Tita, maglilinis napo" sabi ko

*after 3 hours*

"Hayss salamat naman at tapos narin"sabi ko sa sarili

(kringggg!!! kringggg!!!) tunog ng aking cellphone, tinignan ko ito at sinagot.

"Hello bestieeee!!!!!" sabi sakin ni bestie

"Oh hello bestie, bat ka napatawag?" tanong ko sakanya

"Haler bestie, malapit na kaya ang pasukan. Hindi kapa ba nagpapa enroll?" tanong nya sakin

"Hindi pa bestie eh, di kasi sakin binigay ni tita yung perang dapat ipangeenroll ko na bigay ni dad, eh hindi naman alam ni dad yun kasi di ko sinabi eh, magagalit sakin si tita pagsinabi ko" sabi ko sakanya

"Nako! nakakainis talaga yang tita mo... don't worry akong bahala sayo" sabi nya sakin

"nakapag enroll kana ba bestie?" tanong ko sakanya

"Hindi pa bestie, mag-eenroll palang ako mamaya, sumabay kana kaya sakin?"  sabi nya sakin

"Cge bestie, sunduin mo nalang ako dito mamaya" pagsang-ayon ko sakanya

"Okies bestie❤ see you later, byeee" paalam nya sakin

"Bye" paalam ko and then pinindot ko na yung call ended.

My Stalker, My BoyfriendWhere stories live. Discover now