-------------------------
Christ vẫn đều bước. Anh đoán là anh đã đi được khoảng hai phần ba cái nhà kho kinh khủng này rồi. Cái nóng như thiêu đốt đã bắt đầu len vào từng thớ thịt của anh. Nhưng anh không thấy mệt. Cơn mệt giờ đã thành cái gì đó xa lạ trong lúc này. Tất cả những gì anh nghĩ đến là Dora và anh không thể ngăn mình bồn chồn khi tưởng tượng đến những thứ có thể xảy ra với cô. Cô đáng lẽ phải được hạnh phúc và vui vẻ trong buổi tiệc đính hôn của cô, và anh. Nhưng bây giờ cô phải ở đây, chịu đựng những nghuy hiểm này chỉ vì ai? Vì anh. Đúng thế. Vì anh chứ không phải ai khác. Càng nghĩ Christ càng giận mình, mỗi nhịp bước của anh mạnh hơn và tốc độ hơn. Nếu như anh không sơ ý đến thế...Nếu như anh cắt cử nhiều người hơn để bảo vệ cô...Nếu như anh không quá ngạo mạn và háo thắng trên chính trường như anh đã từng làm... Nếu như...và nếu như...
Giũ mạnh đầu bất lực, Christ buộc mình tập trung vào những gì đang diễn ra trước mắt. Cái điệp khúc 'nếu như, nếu như' ẻo lả đó đứt phựt trong đầu anh. Anh chẳng thể nào thay đổi quá khứ. Nếu như con người có thể làm vậy, họ cần quái gì phải cố gắng ở hiện tại, vì họ đã có mọi thứ tốt đẹp được chuẩn bị sẵn ở quá khứ rồi. Vì thế, anh cứ đơn giản là đối mặt với hiện thực trước mắt. Ý chí của anh càng cứng rắn thêm.
Càng về phía cuối nhà kho như dường như lượng lính gác ít hẳn. Điều này phần nào làm Christ ngạc nhiên. Đáng lẽ chúng phải cắt cử nhiều người hơn để canh giữ con tin chứ.
Nhưng rồi anh vỡ lẽ, và lòng anh nghẹn lại cay đắng. Chúng cần gì phải cắt cử nhiều người trong khi con tin của chúng chỉ là một cô gái mảnh mai yếu đuối. Guồng chân của anh nhanh hơn.
Bỗng nhiên, Christ thấy rợn da gà.
Không khí chung quanh anh đặc quánh lại đột ngột.
Christ vô thức xoay người sang một bên như một phản xạ bảo vệ, và điều đó đã cứu mạng anh.
Bởi lẽ một con dao bén ngót đã lao tới ngay bên sườn anh lúc đó. Bàn tay cầm dao lướt như chớp qua mắt anh, nhưng Christ vẫn có thể thấy màu da đen nhẻm trên bàn tay xương xẩu và gân guốc đó. Không khí bắt đầu tanh mùi máu.
Báng súng của Christ đánh về phía sau, nhưng anh chỉ huơ vào không khí. Vúutt. Tiếng dao lao đi sắc lẻm lại vang bên tai anh. Lần này Christ thấy đường đi của nó qua ánh loang loáng của kim loại. Lách người sang bên, anh nhận ra mình đã cùng đường, lưng anh đã chạm vào vách một container. Nhanh như cắt, anh xoay người, nhún chân và bám tay vào nóc cái container đó, thân người anh đu lên trên ngay sau đó, đúng lúc con dao lại lao lên và lần này, nó không đi vào không khí, nó cắm phập vào thùng container bằng thép. Cắm phập là từ hoàn toàn xác nghĩa. Con dao này làm từ cái quái gì mà bén dữ vậy? Christ kinh hoàng. Anh thẳng người lên bên trên thùng hàng, nhìn chằm chằm vào cái dáng nhỏ thó quái dị đó đang nhanh nhẹn rút ra, không phải một, mà là hai con dao từ thắt lưng. Khi cái dáng đó ngước mặt lên, Christ thiếu điều mửa ngay tại đó. Đôi mắt đen kịt với mống mắt đỏ và nước dãi chảy ra từ mồm hắn, hắn quệt nước dãi bằng sống dao. Trông hắn không hơn gì một con chó dại. Nhưng Christ không thể nghĩ hắn là một tên trốn viện, vì rõ ràng hắn đang đeo hai hàng dao găm, và hơn thế, hai khẩu súng lục. Anh không hề nhận ra đó chính là kẻ đã đón tiếp anh vào đây.