Đinh mệnh - our destiny (phần cuối)

1.1K 0 0
                                    

.................................

« Ngừng ngay cái màn đi đi lại lại đó liền ! Tôi chóng mặt rồi đây. Tôi mới chính là người cần đi đi lại lại, chứ không phải cậu. » Christ lên tiếng, buộc Vlar phải phịch xuống cái ghế gần nhất trong tầm nhìn. Anh sốt ruột còn hơn cả Christ. Anh cũng chẳng biết tại sao mình lại như thế nữa.

« Vậy cậu quyết định xong chưa ? » Vlar hỏi ướm thử.

« Chưa. Tôi làm sao suy nghĩ thông suốt khi cậu cứ loạn lên như con gà mái thế ? Christ mỉa mai nhưng cả anh và Vlar đều biết rằng, dù Vlar có đốt nhàbây giờ thì nh cũng chẳng thể suy nghĩ khá hơn. Mọi con đường bây giờ dường như hướng thẳng vào ngõ cụt. Mọi cách đều có vẻ bất khả thi. Christ chỉ có một con đường duy nhất, nhưng anh không biết mình có sai lầm hay không khi chọn con đường đó.

« Tôi nghĩ là mình sẽ phải kết hôn với Lylith thôi. »

Christ kết thúc sau một lúc. Giọng anh đanh lại và có phần miễn cưỡng. Anh đã tốn cả hai ngày qua để suy nghĩ về việc này và bây giờ chính là lúc để ra quyết định. Vlar nhìn anh chằm chằm, không quá bất ngờ về quyết định của thằng bạn nhưng chắc chắn là rất đau lòng. Nói là đau lòng vì Dora thì không đúng, chỉ một phần thôi. Anh đau lòng khi cuối cùng người anh thích lại vuột khỏi tầm tay anh. Anh cảm thấy cánh cửa trái tim mình đang dần khép lại và ổ khóa bắt đầu bấm chằng chịt xung quanh cánh cửa đó. Có lẽ suốt phần đời còn lại, anh sẽ sống độc thân. Anh không muốn chịu thêm nỗi đau vuột mất một người thêm lần nào nữa.

"Cậu chắc chứ?" Vlar hỏi lại như níu kéo tia hy vọng cuối cùng.

"Chắc." Dù giọng Christ có hơi ngập ngừng, nhưng anh anh gật đầu dứt khoát.

Anh đã suy nghĩ kĩ. Anh là ai? Anh là Christian Halver, người thừa kế tập đoàn H.A.D hùng mạnh. Anh không bao giờ để tình cảm vướng bận vào công việc và chuyện này thì liên quan mật thiết tới công việc. Yêu là gì kia chứ ? Yêu có kiếm ra được những món tiền khổng lồ như mỗi ngày tập đoàn H.A.D kiếm ra không ? Anh không thể vì thứ tình cảm uỷ mị đó mà bỏ cả tập đoàn của gia đình. Dứt khoát không. Đó là công sức, là mồ hôi, là máu và niềm tự hào của dòng họ Halver. Làm sao anh có thể vứt bỏ tất cả những điều đó. Chưa kể số lượng nhân công và nhân viên làm việc cho tập đoàn. Anh sẽ tạo ra kha khá khoản thất nghiệp cho thành phố khi quyết định một chuyện trọng đại như thế mà lại vướng vào tình cảm cá nhân. Anh không cần yêu và anh không cần được yêu. Anh hoàn toàn có thể lấy vợ, và anh vẫn còn đủ sung sức để tiếp tục tận hưởng đàn bà. Thế thì tại sao anh lại đau lòng như thế này kia chứ ? Cố không nghĩ đến cái tên Dora, anh gật đầu thêm lần nữa, khẳng định với chính mình hơn và với Vlar.

« Ngày mai tôi sẽ bàn với ông Huân chuyện kết hôn. »

Vlar kiềm chế thôi thúc muốn hỏi về Dora, nhưng anh biết là anh không nên. Bạn anh đã quyết định, và sẽ không thay đổi nó. Christ đã tốn quá nhiều sức để tự thuyết phục mình cách tốt nhất, và có lẽ bạn anh đã đúng. Vlar không nên làm rối Christ thêm vào lúc này. Anh nghĩ có lẽ Christ sẽ chu cấp một khoản cho Dora và giao cho cô một vị trí cao trong tập đoàn, hay thậm chí mở riêng cho cô một chi nhánh ở Việt Nam. Tương lai khủng khiếp đang dần bày ra trước mắt. Cả hai người đàn ông trog căn phòng đều thở dài.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 28, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đinh mệnh - our destiny (phần cuối)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ