I know were starting over again.
Alam kong magsisimula tayong ulit.
Alam kong epal lang sila sa love story natin.
Alam kong mahal mo pa rin ako.
Alam kong ako lang at hindi siya.
Alam kong hindi mo siya minahal, kaya please lang.. wag ka nang magsinungaling..
------
Today I woke up with a tear on my left eye. Why does my dreams are always sad and it makes me look like I'm the most miserable person in the world.
"Kim, maliligo ka na b-- Oh? Umiiyak ka na naman?"
"Uhm..Hindi noh, napuwing lang ako Jed."
"Maligo ka na, malalate ka na naman."
"Oo na.. sige na. Labas ka na."
Akala ko lalabas na siya pero instead na buksan ang pinto, umupo siya sa kama ko.
"Maghuhubad na ako Jed."
"Eh di maghubad ka."
"Manyak ka talaga."
"Napaginipan mo na naman siya?"
"Sabe nang hindi Jed. Lumabas ka na nga!"
"KIM MAY MAWAWALA BA SAYO PAG NAGKATOTOO KA?!"
"BAKIT MO KO SINISIGAWAN?"
Kumalma siya.
"Sabihin mo nga sakin Kim, siya pa rin ba? Ha? Siya pa rin ba hanggang ngayon?"
"Jed, fiancee lang kita. Alam nating fix lang ang marriage na to. Wag kang mag feeling na wala kang nasaktang tao dito. And don't you even dare to ask kung siya pa rin ang mahal ko, dahil alam nating dalawa ang sagot diyan sa tanong mo."
Pumasok na ako sa banyo at nagsimulang maligo.
Umiiyak na naman pala ako. Bakit ba kasi ako napunta sa sitwasyon na to.
Di ba kami pa?
Di ba kami pa? Kasi hindi naman kami nag break eh.
BINABASA MO ANG
Starting over again
Non-FictionA story of a girl who stucked in the past and never knew how beautiful the present she has.