"Mag-iingat kayo doon mga anak at iwasan niyong may maka alam kung ano talaga kayo." warning ng reyna sa kanyang mga anak.
"Promise Mom, we will be careful." sabi naman ng kanyang anak na lalaki. Tumango lang naman ang kanyang anak na babae.
"Sige, pumunta na kayo sa gubat kung saan ako gumawa ng portal papuntang mortal world." sabi naman ng hari.
"Paalam Ina, Ama." sabi ng prinsipe at yumakap sa reyna at hari ang dalawa. Nauna na nang magkalad ang prinsesa papuntang gubat.
"Palagi mong palalahanan yang kambal mo to stay calm palagi to avoid accidents, Hell." mahinang wika ng hari sa prinsipe.
"Hindi na kailangan Dad. I will try to keep calm everyday pero pag hindi ko na kayang pigilan ang sarili ko, bahala na." atsaka nag smirk ang dalaga. Pagkatapos naglaho na ang prinsesa.
"Kahit kailan talaga si ate, napaka talas ng pandinig!" nakapuot na maktol ng binata.
Napa tawa na lamang ang kanyang mga magulang.
"Alis na nga ako itay, iniwan na ako ni twinie eh!" maktol na sabi ng binata. Biglang may nagasalita sa isipan ni Hell, "Bilisan mo Hell!" sabi ng nagsalita sa kanyang isipan. Biglang nanginig si Hell.
Tumawa ang kanyang mga magulang. "Good luck nalang anak." tawang sabi ng kanyang ina.
"Mom naman eh!" nanginginig na sabi ng binata.
"Umalis ka na Hell baka mas lalong magalit ang ate mo sayo.Pinaghihintay mo eh." pagsali ng hari sa pananakot sa anak.
"Dad naman eh, pati ba naman ikaw! Pero sige na nga baka mas magalit si ate twinie." nanginginig na sabi ng binata. Yumakap na muli ang binata sa hari at reyna at naglaho na papuntang gubat.
Pagka dating sa gubat kung nasaan ang dalaga ay nakita niyang masama ang tingin sakanya ng kanyang ate. "A-ate T-twin-nie, sorry na!" sabi ng binata na ngayo'y nanginginig sa takot.
"Sige palalampasin ko ngayon but-" putol na sagot ng dalaga.
"B-but?" medyo kinakabahan na tanong ng binata.
"Pag pinaghintay mo ulit ako, alam mo na." naka smirk na sabi ng dalaga. Pero tinatakot lang nman niya ang kanyang kambal at di naman niya kayang gawin ang ganung bagay sa kambal niya lalo na at ang kambal niya ang pinakamamahal niya sa buong mundo maliban sa kanilang mga magulang.
Medyo naman naka hinga ang binata pero nanginginig parin habang na i-imagine ang gagawin sa kanya ng kanyang ate pero iwinaksi nalang niya ang kanyang naiisip lalo na't alam nman niya na hnd yun gagawin sa kanya ng ate twinie niya.
"Sabi ko nman eh, hindi mo ko matitiis eh" naka ngiting sabi ng binata at yumakap sa dalaga.
"Bitaw na twin." sabi ng dalaga ng malumanay at bumitaw na ang binata.At magkahawak kamay silang naglakad papasok sa lagusan na ginawa ng hari ng Legendary Kingdom na kanilang ama.
BINABASA MO ANG
The Legendary Twins (Slow-Update)
FantasyIt's about the legendary twins named Francheska Demonise Whitelock and Damon Hell Whitelock and read their story. Sorry sa wrong grammars!!!