"when are you telling her love?
rinig kong tanong ni sydney sa lalaking nakatikod sa bandang gawi ng pinagtataguan kong cabinet.
"soon sydney i need her to sign all the documents i needed before ill left her."teka parang kilala ko ang mayari ng tinig nayon,no it cant be....
siya nalang ang nagiisang pinagkakatiwalaan ko.napatakip ako ng aking bunganga ng bigla silang magyakapan at naghalikan,sinapo ko ang aking dibdib dahil sa aking nakita ay para na akong malulunod at unti unting pinanghihinaan ako.afterall this time ang akala ko ay naiintindihan niya ako kaya niya ako tinago sa kanyang mansyon ay para matulungan ako.
flashback
listen to me ely i need to get you away from here or else youl be dead tommorow.your father are planning on murdering you.hes so upset dahil sa mga nalaman niya at hindi niya matanggap na buntis ka,hindi niya hahayaang ikaw ang sumira sa pangalan ng pamilya niyo."
dirediretsong nitong paliwanag saka nito pilit hinahablot ang kamay ko.
"teka ano ba what are saying?,are you insane my father wouldnt do that to me".sabay bawi ko ng aking kamay
"here para maniwala ka",sabay abot saakin ng kanyang cellphone.may video doon at dali dali ko tong plinay
napatakip ako sa aking bunganga yes it was my dad talking to one of his most trusted man.
"do what i say,you need to kill her till tonmorow or else ill kill her myself",sabay abot ng isang sibre dito
so its true my father was planning on killing me.pero bakit ako nalang ang naiiwan sa kanya kaya ba niya talagang gawin yon saakin?
hindi ko namamalayang yumuyugyog na pala ang aking balikat dahil hindi ko na mapigilan ang aking hikbi."come ill get you away from here,"sabay hila saakin.
end of flashback
"i cant believe youre letting that lunatic physcopath lived in your house jonathan"saad nito ng matapos sila magyakapan iginaya niya ito sa couch at inihiga ang babae sa kanyang dibdib.all this time ang akala ko ay mahal niya din ako kaya niya ako tinakas kay daddy,dahil simula palang ay engage na kami arrange marriage sana ang mangyayari,
"are you falling inlove to her?bulyaw ni sydney sa kanya at nakita kong sinuntok pa nito ang dibdib ng lalaki saka ito biglaang tumayo pero niyakap siya ni jonathan mula sa kanyang likuran.
"of course not im already inlove to you love,isa pa im just taking care of her because i need her to sign those papers alam mo namang sa kanya pinangalan ni senyora camille ang lahat ng ariarian niya diba?
so yun lang pala ang kailangan niya ang mga naiwan saakin ni mommy.i need to get out from here enough na yung mga narinig ko alam kong hindi din ako safe dito kailangan kong umalis dito or else manganganib kami ng aking dinadala.i dont want to lose my baby in my tummy dahil siya nalang ang pwede kong maging kakampi pagdating ng araw.
kaya maingat akong umalis sa likod ng cabinet at dahan dahan akong pumunta ng pintuan palabas pagkabukas ko ng pintuan ay unti unti akong naglakad papunta ng gate ng marating ko ang main gate ay unti unti ko itong binuksan pagkabukas ko nito ay isinarado ko ito ulit.ngunit nabigla ako dahil biglang umilaw sa front door at iniluwa noon si jonathan na parang nagtatanong ang mukha nito."i think she hears our conversation a while ago"rinig kong bulyaw ni sydney dito
oh fuck i need to run now
kaya tumakbo na ako patungo sa highway hindi na ako lumingon pa saaking likod basta tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang marating ko ang highway sakto namang may papadaan na kotse kaya pinara ko ito at tumigil naman ito biglang bumakas ang bintana na nasa side ng passenger at unti unting niluwa nito ang mukha ng lalaking may ari ng kotse.
"hey miss are you lost or something?,
hindi ko masyadong maaninag ang kanyang mukha
"please help me take me away from here,someones is after me they are going to kill me"dire diretso kong sagot
automatiko namang bumukas ang pintuan ng sasakyan kaya pero biglang may narinig akong bigla putok napilingon ako at nakita ko si jonathan na may hawak na barik sa di kalayuan.binilisan kong pumasok at umupo sa shotgun seat ng kotse
"please paandarin mo na itong sasakyan mo,we need to leave now or else were both gonna die"sigaw ko
bigla naman nitong pinaharurot ang sasakyan nito.
ng makalayo na kami at nasa national highway na kami ay biglang nailawan ang mukha nito gwapo ito oo matangos ang ilong nito pero hindi ko masayadong maaning ang mukha nito dahil parang nanlalabo ang paningin ko.
"how are you so sure that your going to be safer with me,
yun lang ang nArinig ko at unti unti na akong nawawalan ng ulirat.
"oh shit" sigaw nito at naramdaman kong bigla ako nito hinawakan sa braso.pero wala na talaga akong lakas kaya pinikit ko na ang aking mata.....
BINABASA MO ANG
THE ONE
Humorit doesnt matter how people thinks about you,or how they treat you.the most important is how you treat yourself and how you thinks about you, i am elizabeth montecarlo and i am the one who will destroy you and shatter your shattered dreams... the mo...