Chapter 1:

9 0 0
                                    

Life is not easy for me,  it's hell.  Yeah I call it that way because of my situation.

Ako yung tipo ng babaeng nangangarap na sana masilayan man lang ang pagsikat ng araw o kahit ang paglubong man lang nito.

I dreamed to be like somebody who live their life as free. 

Yes,  I wanted Like that. 

Prison! That's my home right now.  For almost 18 years of being a prison in the house what the called palace.

Feeling ko para akong isang mamamatay tao na ikinulong ng napakahabang panahon dahil sa kasalanang aking ginawa. 

I don't get it.  Bakit nila ginagawa to sakin,  sarili nila akong anak pero bakit di nila ako kayang palayain? What's the fucking reason at bakit di nila magawa yun?. 

"We are protecting you that's why we need to do this even tho we know we might hurt you someday". 

Those fucking words always remind me why I'm here in this place. Protecting me? For what?

I'm suck for this!

I need to do something! I don't want to be prison again!. 

"Hija,  your parents are here" nanay Elma.  She's  the only person I trusted the most among of all those maids here.  Siya yung nagtayong pangalawang magulang ko tuwing naalis si Mommy at Daddy at hindi ko malaman kung kailan ang balik.  Nanay Elma is a nice and caring person. 

"Tss,  too early for one month business trip huh " I blankly said that. 

"Oo nga eh,  pero maaga sila nakabalik galing korea at inaantay ka nila sa sala may sasabihin siguro " Sabi ni nanay Elma.

"Okey ho,  magbibihis lang po ako" paalam ko bago pumasok sa Cr upang maghilamos. 

Sinulyapan ko ang sarili ko sa malaking salamin,  messy hair, wearing a pajamas and white loose t-shirt.  I just wake up in my bed that's why my get up is like this. 

After a minutes I'm done cleaning myself,  I went out in the Cr and walk directly to the door which way is my walk-in-closet.  I just choose my clothes were I am comfortable with.  Black loose T-shirt with 'Demon' printed at the front of the shirt and maong short.  I wear short because nasa bahay lang naman ako lagi.  I never left at home.  Never

I just comb my hair bago naisipang lumabas na ng kwarto.

I saw my parents setting in the sofa opposite side.  I make some noise to make them notice my presence. 

"Have a seat" that's my dad, the calm person yet powerful person.

"What about this time?" boring kung tanong bago umupo sa sofa na paharap sa kanilang dalawa.  My mom stay silent while her arms crossed under her chest. 

This is not the first time na magusap-usap kami ng masyadong seryoso.  And I hate to admit it! Baka kung saan naman hahantung ang usapang ito. 

"Your going to school".  Okey I'm goin to sch-

"What?!" gulat kung tanong sabay tayo.  Are they kidding me this time?.

"You're not joking right?" tanong ko sa kalmadong boses.

"You think I'm joking?" dad ask me a question instead of answering my goddamn question.

"Really? how come na payag na  kayong lumabas ako? Na papasok na ako sa isang University? Why? What's the reason?!" lots of question come into my mouth.  I don't understand.  Nakaraan lang parang gusto nila akong itali nalang sa sobrang kulit ko na pumipilit na pumasok sa isang University para maranasan ko naman ang ganung sitwasyon, but this time they insist. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 19, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Bodyguard is a Talented manTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon