Gwapo ka sana kaya lang bading at mang aagaw ka ng cupcake!Guanlin looked soooo confused
"What are you talking about?" I smirked
"What am I talking about?-- Hahahahaha! Hindi ko pa nga kinakalat dinedeny mo na. Shhh okay lang okay lang. Sino ba nga namang aamin agad diba? Pero kung ayaw mong ikalat ko yany sikreto mo ibigay mo na yan sakin."
"I dont even know what you're talking about!!"
"Gay." Kinuha ko yung cupcake sa kamay nya sabay lakad palayo.
Malapit na kong makalayo nang bigla nya kong hilahin palabas ng Venue.
"Ano ba??!" qiqil aq nito e
"What gay? I am not gay!!" Tinawanan ko sya ng isang mapang asar na tawa
"Hooo. Alam mo Guanlin, malakas ako maka sense no! In fact, may alam akong binabae sa barkada nyo bukod sayo--"
"You know what? you're crazy!! Just because of a piece of cupcake?? Really Miru??"
Di ko alam medyo kinakabahan na ko. pero syempre di ko papakita yun
"B-Bakit??? Bading ka naman talaga diba?? crush mo nga kuya ko e!!"
"What??!!-- Mingyu is one of my--"
"Crushes. I know Guanlin, I know."
"Are you really not gonna stop??!!"
"Why--"
Bigla nya akong tinulak sa pader-- fvvvvvvvvcKkkkkk yung cupcake nalaglag!!
"Hala nalaglag yung--" pupulutin ko sana pero tinulak nya ulit ako sa may pader
"Ano bang problema mo?!! Ha???!!!"
"You."
"Totoo naman lahat ng sinasabi ko" pupulutin ko sana ulit yung cupcake nang muli nya kong isandal sa pader at inilapit ang muka nya sakin.
"Tumingin ka sa mga mata ko, and tell me I'm gay."
shete ano bang pinag gagagawa nito--
"Gay--"
He pressed his lips against mine...
"Gay?" He smirked.
what the actual fvdge just happened?
did he...
just took my first kiss??
"Oh and before I forgot, Thank you for making my pic as your lock screen. I appreciate it." He smirked again.
biglang nagsink in sakin ang ginawa nya. tatalikod na sana sya nang bigla kong hilahin ang buhok nya
"Aw--"
"I HATE YOU!!! I HATE YOU!! I HATE YOU!!!!!" isang sabunot at sampal lang naman
first kiss ko yun hutek naman
"Oh and before I forgot too, FOR YOUR INFORMATION, Wala ka nang picture sa phone ko, Hindi na ikaw ang lockscreen ko, at wala ka na sa crush list ko. I HATE YOU SO MUCH!!!"
Pinulot ko yung cupcake at isinampal sa muka nya, pumasok ako ulit sa venue at iniwan sya.
Hinding hindi na kita magugustuhan!!!!
--
3rd Person's
Galit na galit si Guanlin kay Miru at ganun nalang din si Miru sa kanya.
Kanina pa hinahanap ni Jihoon si Guanlin at nagulat nang makita ito sa labas ng venue na punong puno ng chocolate sa muka.
"Oh!! Anong nangyari Guanlin??!" Jihoon. Bakas sa muka ni Guanlin ang inis.
"Gay? How did she even come up with that conclusion? Just because I asked if Mingyu is going too? the heck?? Just because of that???" Yan ang tanging iniisip ni Guanlin.
Tinulungan sya ni Jihoon malinis ang muka nya at ang konting dumi sa damit nya.
"Mind telling me what happened?" Matapos malinis ay bumalik sila sa loob pero sa lugar kung saan hindi ganong matao sila pumwesto at doon, Ikinwento nga ni Guanlin ang nangyari.
"Ano??!! You kissed her??!!"
"That's the only way to make her shut up!"
"Okay, Okay. Siguro sa ngayon, kalimutan mo muna yan at bumalik muna tayo sa loob. I promise to keep this secret. I'll help you with this, pero I think maganda kung ikaw ang hihingi ng apology."
"What?! No!! Never. She started this, She should be the one asking for apology!"
"Fine. Wag na nga lang muna natin pag usapan."
--
Miru's
"What??!!!!"
"Hinaan mo yung boses mo!!"
Ikinwento ko kay Cey ang nangyari pagkabalik ko. Punong puno ako ng inis kay Guanlin!!
"Hinding hindi ko sya mapapatawad. Hayop na magnanakaw ng first kiss!!!!"
YOU ARE READING
Mine, It's Mine. | Lai Guanlin (Slow Update)
Fanfiction"A stranger gave me a phone this morning. The phone's lock screen is me. " | Gwaproduce #3 | WANNA ONE AU