I'd Lie [2] - FIN.

447 21 6
                                    

**************************

"Oh iho! Napadalaw ka? Mamamanhikan ka ba? Eh hatinggabi na ah." Sabay ngiting nakakaloko. Nako naman talaga to oh..

"PAPA NAMAN EH!" Tapos ayun tawa lang ng tawa..

Nakakahiya naman tooo! Kung ireto niya ako kay Ree eh talagang harap-harapan. Namaaaaaaaaan. Feelingero pa naman yung isang yun.  Kahit naman kasi na gusto ko yang panunukso ni papa sa aming dalawa ni Ree, di naman talaga pwedeng ipangalandakan ano!

"Hahaha! Nakuuuu! Hindi po ah. Baka sa susunod nalang muna ho. Nakakahiya pa naman tong itsura ko. Haha.”

Eto talagang mga lalake ko sa buhay oh! Nakakainis! Laging magkasundo! Sus! Kung di ko lang talaga yan sila mahal! Haaaaaynakooooo!

Hala? Ano Rebs? Mahal?

Kinausap ni Richard sina mama't papa at pumayag silang dumito muna siya.. Sabagay, close na rin mga families namin kaya may tiwala sila kay Richard.. Hinila ko siya papunta sa kwarto ko.. May comfortable naman na long couch dun eh.. Pwede siya dung humiga.. Gustuhin ko man siyang makatabi sa pagtulog at amoy-amoyin ang napaka manly niyang amoy eh hindi pwede. Off limits pa muna sa mga ganyan. Maybe in the future? Lol. Ansabe!

"TEKA BEEEE! Wag ka ngang atat!! I can wait, you know.."

“Hoy Richard! Yang mga pinag-iisip mo ha! Ayus-ayusin mo! Makakatikim ka sa akin!”

“Anong matitikman ko bee? Kiss?” Tapos ngumuso nguso siya habang nakapikit.. Alam kong cute siya! Pero bawal kang kiligin Rebeccaaaaaaaaaa!!! Akmang susuntukin ko na sana siya ng bigla niyang hawakan ang magkabilang braso ko..

"Ayy joke lang naman yun Bee! ^__^V Hihihi.. LABYU!"

Tapos dali-dali siyang umakyat sa kwarto ko. Pero teka? Ano sabi niya? ‘I love you’? Sus! I LOVE YOU TOO :* Hihihihi..

Nadatnan ko namang nakahilata na sa kama ko si Ree. Hirap talaga pagsanay na ang isang tao sa bahay niyo. -.- Malaya na niyang nagagawa kung ano ang gusto niya..

"OY! Sino may sabi sayong diyan ka matutulog?" Tapos sinusundot-sundot ko yung tagiliran niya..

"Ano ba Bee! Wag ka ngang nangingiliti! Atsaka.. Ako ang maysabi! Baket? ANGAL KA?!!!"

"ABA! Alis nga diyan!!" Saka ko pinagpapalo siya ng unan.. "Alis! Alis! Alis sabeeeeee"

"Aray naman Bee!"

Reklamo siya ng reklamo.. Siguro nasasaktan na rin siya sa paghampas ko kaya umalis na siya sa kama ko.. Pumunta siya sa may cabinet at kumuha ng kumot at extrang unan. Oh kitams? Ganyan siya ka-feel at home.. Feel na feel talaga..

Siguro, alas tres na kami natulog.. Kung hindi lang kasi kami pinasok ng nanay ko sa kwarto, siguro maaabutan namin si Mr. Sun dahil sa sobrang kulet namin. Iba’t ibang mga bagay kasi yung napagkwentuhan namin :) Like we used to even when we’re still young.

Kahit matagal kaming nakatulog, maaga pa rin akong nagising.. 6 am pa kasi sa digital clock ko eh.. Lalabas na sana ako ng kwarto ko ng mapansin ko ang napakaamong natutulog na mukha ni Richard sa couch..

♫ He looks around the room

Innocently overlooks the truth

Shouldn't a light go on

Doesn't he know that I've had him memorized for so long

And he sees everything black and white

I'd Lie [SHORT STORY-FIN.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon