Chapter 3: Finding Rella

2 0 0
                                    

Cindy's POV

Haayy good morning world!! ^_^

Lumabas na ako ng room ng makita si tita Jean.

"Good morning tita!!", bati ko, iki-kiss ko na sana siya sa cheek ng bigla niya akong sinampal.  ~T_T~

"WAG MO KONG LALAPITAN!! MAGNANAKAW KA!", sigaw ni tita Jean.

Huh? Wala naman akong ninakaw ah? ~T_T~

"Tita wala po akong ninakaw, hindi ko po iyon magagawa!", sabi ko.

"Sinungaling ka! Nawawala ang gold necklace ko hampaslupa ka!!", galit niyang sabi sasabunutan niya na ako ng biglang sabay bumukas ang pinto nina kuya.

"Anong nangyayari dito?", tanong ni kuya Trev.

"Why are you crying Ella?", tanong naman ni kuya Ty.

"Wala iyon John at Jed, sabk kasi ni Cindy na may role play sila mamaya, kaya pinapractice ko siya diba Cindy?", sabi sabay smile habang pinandidilatan ako.

"Ahmmm o-oo m-mga kuya pinapractice lang ako ni mama", sabi ko sabay ngiti ng pilit.

"Ahhh k, ang galing niyo pala umacting akala ko nag-aaway talaga kayo ni mama, for sure mananalo ka little sis, by the way ma, hiniram ni Blair yung gold necklace mo kagabi para sa prom, ok lang po ba?", sabi ni kuya Tyler.

"Oh it's fine John, I like Blair naman eh, she's like me, classy, not like Jane, nerdy", sabi ni tita.

"Ma naman", sabi ni kuya Trev.

"What? I'm just stating the truth", sabi ni tita.

"Uy Ella maghanda ka na para sa school", sabi ni kuya Trev sabay akyat sa taas kasama si kuya Ty.

Aish! Nakakainis naman si ate Blair napahamak ako dahil sa kanya. ~T_T~

"Hay nako buti nalang hiniram lang ni Blair yung necklace ko, mas malala pa ang mapapala mo diyan, osya alis! Maghanda ka na para sa school Shoo! Get out of my sight!", aniya.

Umakyat na ako sa room at naghanda, may uniform ang school namin kaya bawal mag casual wear.

Nagsuot ako ng white knee high socks at plain black converse kasi black mini skirt ang skirt namkn so I have ti wear long socks, ang top naman namin ay isang white top tapos may kasama siyang black vest with sleeves na may small logo ng school.

Kinuha ko na ang Cinderella bag ko at nagpadrive kay kuya Trev.

Pumasok na ako sa classroom at umupo.

"ATTENTION!! ATTENTION!! CALLING ALL GIRLS OF RELLO ACADEMY PLEASE PROCEED TO THE GYMNASIUM AND BRING YOUR PAIR OF CONVERSE, I'M SEARCHING FOR THE GIRL WHO MAKES MY HEART BEAT FAST, SO PLEASE COOPERATE, IF YOU DON'T HAVE YOUR CONVERSE WITH YOU THEN TELL SOMEONE TO BRING IT HERE, AND IF YOU REALLY DON'T HAVE ONE, THEN DON'T GO HERE ANYMORE CAUSE YOU'RE NOT WHAT I'M LOOKING FOR, THIS IS DUSTIN SMITH, SC PRESIDENT".

Haayys itetext ko pa si yaya Cha na idala ang 20 pairs of converse ko para lang sa kagustuhan ni pres. tss.

Narinig ko sina Barbie at ang kanyang minions na nag-uusap.

"Girls, since wala tayong converse, puro heels lang and fashionable shoes, let's let our maids buy us converse at the nearest mall so that Yeouseff would choose one of us", sabi ni Barbie.

"Great idea Barbie!", sabi ng dalawa niyang minions.

"Girls, I'll get a pink one, and you guys get a red one and turquoise ok?", sabi ni Barbie.

"OK!", sabi ng minions.

"Haay nako Barbara Crusita desperada ka talaga", sabi ko sa kanya sabay ngisi.

"It's not Barbara Crusita, it's Barbara Crusia, and don't call me Barabara, call me Barbie, ps. Pakielamera ka talaga Cindy! Don't you dare tell anyone especially Yeouseff or else you'll be in trouble", aniya.

"Don't worry, I won't, I don't care anyway", sabi ko sabay walk out.

Nakita ko ang isang Cinderella luggage, I know that that's my shoes so I went to the gymnasium.

Dustin's POV

All the girls are here so I'll start searching for Rella already.

Ugh! The girls here have no white converse! If they have a white one it's fixed, while the one with me is slightly damaged and dirty.

"Hey Yeouseff, I'm the one you're looking for", a girl with a face full of make up said.

She disgusts me, she's like a slut.

"No, the one I'm looking for is a girl who owns white ones, which you and your minions don't have, and yours is obviously new since it's still in a box and still has a receipt, and if you were really the one I'm looking for, then I'll just stop caring about the girl cause I know it's you, and you disgust me", sabi ko.

Galit siyang tumayo at lumabas habang hila-hila ang kanyang mga alipores.

Bago pa man siya umalis may pahabol pa siyang sinabi, "By the way, my name's Barbie", aniya sabay wink.

Eww desperate slut tss.

Haayy last girl to check.

Childish.

She has a Cinderella luggage.

She's wearing a black converse.

"Sorry miss, pero hindi babaeng may black converse ang hinahanap namin", sabi ko.

Binuksan niya ang luggage niya at nagulat ako sa nakita kong collection ng converse. Woah!

"Miss may white converse ka ba?", tanong ko.

"Meron, kaso nawawala yung pares kasi binato ko sa bad guys nung prom night", aniya tapos pinakita ang converse niyang white.

She's definitely the one.

Kinuha ko ito at tiningnan may nakasulat sa likod nito, "Cinde".

Tinabi ko ito sa isang pair ng converse.

"Cinderella".

Abangan...  ^_^

Author's Note:

Thanks for reading guys pls vote and comment and just wait for my updates!

- Starbucksqueen 👑




Modern Day Cinderella Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon