Cindy's POV
CINDY ELLAAAA!!!
Hayyyy may iuutos nanaman si Mama.
"Ano po iyon mama?" sabi ko.
"Wag mo kong tatawaging mama dahil hindi kita anak! Aalis ako mamayang gabi at may prom sina John at Jed kaya maglinis ka ng bahay", sabi ni Tita Jean.
Napasimangot ako dahil may prom din ako mamayang gabi pero dito lang ako magsstay sa bahay ~T_T~
"Pero ma, may prom rin si Ella kaya hindi siya dapat maglinis", sabi ni Kuya Tyler.
"Oo nga ma", komento ni kuya Trevor.
Yipeeeee Y(^_^)Y I think papayag si Tita Jean kasi sinusunod niya naman lahat ng gusto nina kuya ^_^
"Tss sige na nga", sabi ni Tita Jean sabay walk out.
"Thank you mga kuya ko mwah", sabi ko sabay kiss sa cheeks ng mga kuya ko :*
"Welcome baby girl", sabi nila sakin.
"Ella ibibili kita ng prom dress mamaya pag-alis ko, gusto mo ba ng heels o jewelries?", tanong ni kuya Tyler.
"Dress lang kuya, magcoconverse nalang ako mamaya", sabi ko.
"Yuck ang baduy ng little sis namin", sabi ni kuya Trevor.
Hindi naman baduy yon ah! Cool kaya -_- tss.
"Whatever kuya", sabi ko.
3 HOURS LATER
Knock..
Knock..
Knock..Aish! Sino ba yon? Nagbebeauty sleeep nga ako para sa prom eh! ~T_T~
"ANO BA?!", sigaw ko.
"Ahm m-ma'am C-Cindy eto po yung prom dress ninyo, pinapabigay ni sir Tyler", sabi ni yaya Cha.
HALA!! NASIGAWAN KO SI YAYA CHA! ~T_T~
"Ahhh ok po ya, sorry po nasigawan ko kayo (sabay peace sign ko) kakagising ko lang po kasi", sabi ko.
"Ok lang ma'am Cindy", sabi niya.
"Yaya sabi ko sayo Cindy nalang eh", sabi ko.
"Ay sorry ma'am ay este Cindy, ang humble mo talagang bata ka", sabi niya.
"Yaya Cha pasok na ko sa kwarto ah? Maghahanda lang ako para sa prom", sabi ko sabay pasok sa room ko.
Naglagay lang ako ng light makeup:
(Yung dress niya ay yung cover photo)
Nagsuot lang ako ng white converse na sinulatan ko ng "Cinde" sa left side at "Rella" sa right cause I love Cinderella so much, I know sasabihin niyo baduy, but I hate heels and you can't do anything about it.
Wala akong prom date kasi ang date ni kuya Tyler ay si ate Blair, ang mean girl ng school, tss I hate her! She's so mean, mas gusto ko si ate Cassidy, maganda, mabait, mayaman at matalino, complete package.
Ang date naman ni kuya Trevor ay si ate Jane, mabait si ate Jane, complete package siya like ate Cassidy, pero she's not yet ready for a relationship cause she says she's too young, pero kuya Trev is willing to wait naman.
Bumaba na ako ng stairs, pagkababa ko nakita ko ang dalawa kong kuya kasama ang mga date nila.
"Hey girl", sabi ni ate Blair.
Nagsmile nalang ako sa kanya. ^_^
"Hello baby Ella", sabi ni ate Jane tapos nagsmile sya ^_^ WAAHH!! ang ganda talaga niya Y(^_^)Y
"Hi ate", sabi ko tapos hinug siya.
"Where's our hug?", sabi ni kuya Tyler kaya hinug ko rin sila kuya.
Lumabas na kami at sumakay sa car, si kuya Trev at ate Jane ay nauna kaya sumakay nalang ako sa car ni kuya Ty.
"K-kuya i-it's so c-cold!!", sabi ko.
WAAHH! Ang lamig lamig talaga!! ~T_T~
Papatayin ko na sana ang aircon ng...
"Don't turn it off!! My makeup will smear witch!!", sigaw ni ate Blair.
WAAHH!! Ang mean ni ate! ~T_T~
"DON'T SHOUT AT MY SISTER CRISTOBAL! TURN OFF THE AC NOW OR GET OUT OF MY CAR!", sigaw ni kuya Ty.
"Tss", sabi ni ate Blair sabay turn off ng aircon.
WOOH! FINALLY! ^_^
Nandito na kami sa venue, ang gandaaaa! Kaso wala akong date at friends ~T_T~ , oh well I'll just sit down.
Lumabas muna ako at nagpahangin, ang ganda dito, walang tao at madami pang mga flowers...
Kaso may limang lalaking papalapit sakin.
"Hi miss beautiful", sabi nung pinaka malaking guy.
"Wag kayong lalapit", sabi ko.
"Don't worry wala kaming masamang intensyon", aniya.
Tss ang dami ko nang napanood na ganyan, pero sasaktan ka talaga nila.
Binato ko sila ng isang pair ng converse ko, kaso natawa lang sila.
Tapos may isang guy na naka black tuxedo na lumapit sa kanila, pero I can't see his face due to the darkness.
Binugbog niya yung five guys, I think he can manage kaya tumakbo nalang ako papalayo at umuwi. Tinext ko nalang sina kuya na uuwi na ako and they said ok.
Pagkauwi ko nagshower lang ako, nagbihis tapos natulog.
Tinago ko nalang yung natirang pair ko na converse na may nakasulat na "Cinde", yun kasi yung birthday gift saakin ni daddy Skyler eh.
Haayyy thanks to that mystery guy for saving my life. ^_^
BINABASA MO ANG
Modern Day Cinderella
Teen FictionCindy Ella Ramirez, nagpakasal ang dad niya dahil namatay ang mom niya 5 years ago due to a car accident, nagkaroon tuloy siya ng dalawang gwapo, hot, matalino, protective at mababait na stepbrothers. But you can't get a perfect life, may dalawang c...