Preface

6 1 0
                                    

Hindi na kita mahal. Wag mo na akong guguluhin pa drew". Sabi ko sakanya.

"Pag usapan natin to. Alam kung nagtatampo ka lang sakin. Please lena kausapin mo ko." Mangingiyak niyang sabi sakin.

Hinawakan niya yung siko ko pero binawi ko kaagad.

"Hindi mo ba ako na intindihan? Sabi ko hindi na kita mahal! Mahirap bang intindihan yun?" Galit na sabi ko sakanya.

Natahimik siya sa sinabi ko.

"Bakit?! Bigyan mo ako ng rason kung bakit hindi mo na ako mahal? We we're so inlove back--

"Noon yun drew!

May iba akong ma-hal!" Matapang kong sinabi sakanya.

Nagulat siya sa sinabi ko.

"You're lying"

"I'm not. Hindi ako nag sisinungaling drew. May iba na akong mahal."

Sinubukan niyang hawakan ako pero umatras ako para makaiwas.

"Drew, please layuan mo na ako. Ayaw ko ng makita kita. Parang awa mo na, I will never be happy with you."

Tumango siya.

"Hindi na kita tatanungin kung minahal mo ba talaga ako. All you're words are enough."

"Thank you...." my voice broke.

My heart broke.

I loved him selfishly at times.

Maay mga oras na gusto ko siyang ikulong sakin. May mga panahon na ayaw ko siyang magtrabaho. May mga oras na gusto ko siyang pagbawalan sa kahit anong makakapagpangamba sa akin.

Pero kung itutuloy parin namin to, maraming taong magagalit at masasaktan.

Masakit sakin ang ginawa ko lalo na nung nakita ko yung mukha niya, parang dinudurog yung puso ko.

Sabi nga sa kanta ni machine gun Kelly "life is about making mistakes". kung pipilin mo yung "tama" hindi ka naman masaya. Tama nga kasi walang madadamay at higit sa lahat walang masasaktan.

Pero paano kung pipiliin mo yung "mali" ang saya lang pag kasama mo siya. Wala kang ibang iniisip na iba.

Pero alam mong may nasasaktan. Pipiliin mo parin bang maging masaya?

Ang selfish diba?

Kaya ginawa ko ang dapat na gawin. Ang piliin ang tama. Okay lang na hindi ako maging masaya basta walang nasasaktan.....

Pero paano kung.... paano kung kayo parin para sa isa't isa?

Ginawa mo lahat para malayo sa kanya. Pero paano kung ang tadhana na ang nagbibigay daan para mapalapit kayo muli?

Pipiliin mo parin ba ang mali o ang tama?


---Fasheyra---

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 13, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love will rememberWhere stories live. Discover now