Đã gần một tuần kể từ lúc Hạo Thạc chuyển đến, trong thời gian một tuần đó Kim Tại Hưởng vẫn không ngừng âm thầm quan sát cậu nhưng kết quả không như mong đợi, họ Trịnh vẫn chưa một lần có mùi yêu khí trên cơ thể.
Ngược lại, trường học lại càng ngày càng nồng nặc yêu khí khiến mỗi ngày Kim Tại Hưởng đến trường thực sự là một cực hình. Có lẽ sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao Kim Tại Hưởng lại phản ứng vô cùng mạnh mẽ với yêu khí như vậy còn những kẻ bình thường lại chẳng cảm thấy gì sất? Đơn giản là do phần dương khí bên trong một pháp sư của Tại Hưởng cố gắng ngăn chặn âm khí xâm nhập, dẫn đến cơ thể phản ứng liên tục với âm khí khiến họ Kim mất sức rất nhiều. Còn với người bình thường, họ không có biện pháp chống cự âm khí, bị chúng từ từ chui vào cơ thể gây thối nát bên trong. Lâu ngày thì giảm tuổi thọ, chết sớm. Còn với kẻ có dương khí mạnh (nhưng không biết cách điều khiển) thì nhẹ hơn, cơ thể sẽ thối rửa và nếu còn chấp niệm sẽ thành yêu quái, vong hồn phảng phất, còn không chấp niệm thì... trường hợp này Kim Nhất Chư vẫn chưa nhìn thấy qua cho nên bộ "Hành Trình Cuộc Đời Pháp Sư" của ông vẫn chưa có quyển nào là nhắc đến.
Tiếng trống chuyển tiết vang lên, tiết tiếp theo đã được thông báo là tự học, vì giáo viên đột nhiên gặp tai nạn. Nghe thế Kim Tại Hưởng hơi chột dạ, hắn cho rằng lỗi do mình không tiêu trừ âm khí sớm hơn để chúng gây hại cho dân thường.
Trịnh Hạo Thạc chống cằm quay sang, giọng điệu mang một ngữ khí khó phân định được "Cậu có phải hay không ngày nào khuôn mặt cũng nặng xị như vậy?"
"Nặng xị?" Tại Hưởng hỏi lại, xong lại nghi hoặc nhìn đối phương.
"Từ ngày đến đây tôi chưa từng thấy cậu hé nửa miệng cười." Hạo Thạc quay quay cây bút, xong lại dùng bộ dáng mê người nhìn hắn "Có phải khó chịu về điều gì đó? Để tôi đoán xem.."
Hạo Thạc dùng 9 cây bút trong hộp bút mình xếp thành một trận địa đồ tiên đoán. Lý do Tại Hưởng biết đây là địa đồ tiên đoán vì trong bộ sách của Kim tổ tông có đề cập đến dạng pháp sư bói toán, tiên đoán rất được người đời kính trọng. Tuy nhiên, cũng như những dạng pháp sư khác, đối với xã hội tiện nghi như thế này thì họ lại cho rằng đó là mê tín.
"Cậu họ Kim tên Tại Hưởng, có một sứ mệnh vô cùng quan trọng mà ngay từ bé phải gánh vác." Tại Hưởng đảo mắt xung quanh thấy tứ phía đều hướng ánh nhìn về 2 người bèn đè giọng "Nhỏ tiếng lại."
Hạo Thạc không hoàn toàn để ý những lời đó, cậu đẩy nhẹ một cây bút nằm ở chính giữa và khiến nó xếp xéo xuống "Năm 12 tuổi cậu đã khiến mọi người công nhận tài năng thiên phú của mình bằng việc diệt một tên Hồ Yêu khá già dặn trong chiến đấu. Kẻ mà đã từng đấu với ông cố cậu, Kim Bá Hồ, và giết ông ta một cách không toàn thây."
"Khoan, chuyện hắn giết ông cố tôi, tôi còn chẳng biết." Tại Hưởng mở mắt kinh ngạc nhìn Hạo Thạc.
"Thế cậu nghĩ vì sao họ đánh giá Hồ Yêu kia là một yêu quái cấp bậc SS chứ?" Hạo Thạc hơi trầm mặc, nhưng rất nhanh khôi phục bộ dáng ban đầu "Nhưng đến thời cậu thì ông ta đã trải qua không biết bao nhiêu trận chiến sống còn rồi, cậu chính là gặp may khi ông ta một thân trọng thương mà xuất hiện trước cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[VHope] Anh Đào Mộng
FanficTa tưởng những gì ta nghe được là mộng. Ta tưởng những gì ta thấy được là mộng. Và ta tưởng em là có thật.