Dumaan ang dalawang linggo yan nakasama na namin si claid, nakasama din namin sa wakas pero hindi Nya pla alam na si Rey at micha na??? Pero ok lang nmn daw sa kanya yun kahit masakit?? Maka lipas ang isang linggo kinausap ako ni claid??
Claid:men May sasabihin ako sayo pero sana ok lang sayo at dka magalit (mama ngaiti)
Me:anu ba yun Men my problema ba??
Claid:oo ehh
Me: bkt anu nang yare men kwento ka ahh
Claid: ang problema ko lang nmn men eh Mahal na kita pwede bang manligaw???
Me:(kinikilig) ano???
Claid: manligaw men???
Me: anu sira kaba huh claid wag ka nga jan di ako nakikipag tripan sau men wag ako ang biruin mo nang ganyan Hindi nakakatawa!!
Claid: Hindi totoo nga?
Me: Hindi porke si micha at si Rey na eh liligawan mo ako taulom ah?? Jan namn si Lea ehh sya nalang ligawan MO??
Claid: Alla grabe ka Amman basted agad ako? Ayoko nga siya ikaw gusto ko?
Me: walk outAt sa araw na din yun sinabi ko sa mga barkada ko yung cnabi ni claid sakin na liligawan nya daw ako..
Me: men si claid kase May cnabi sya sakin liligawan my daw ako??
Lea at micha: ano??? ( sabay sila)
Me: pero di ako pumayag
Micha: bkt aii
Me: binasted ko
(Mag sasalita palng ako nag biglang nag salita si Michael)
Micha: Alla bakit aii payagan muna para Mag Karon kana nag love life??
Lea: kaya nga men??
Me:: oops Tama na ayawq... Mahal mu sya dati dba men kaya ayawq OK??
Micha: Hindi na men??
Me: basta Hindi men kilala kita kaya wag ako ok oops wag kana magsalita ok...Dumaan ang mga araw nalaman ko na break na si Rey at micha, at dun na yung time na sinabi ko kay claid na ligawan na nya si micha at si Rey nmn nililigawan nya si Lea, kaht masakit kay micha yun pero para sa barkada ok lang yun,,, dumaan ang ilang linggo wala na sila ni rey at lea... Pero dko rin akalain na ako naman ang susunod name liligawan ni Rey
Kaya Sinabi ko sa mga barkadaq....
Ang unang pumasok sa isip ko aii pinag susunod sunod nya kami parang ginagawa nya kaming tanga inuna si micha, Lea tas ako,, kaya ang ginawa ko pinag tripan ko sya pero wag kayung Mag alala nag paalam ako sa mga ex nya o sa mga barkada ko sumang ayun sila.... Pero dumaan ang mga araw pinayagan ko si Rey na manligaw ilang araw pa ang naka lipas umiiyak si Lea sakin habang nakayakap sabay sabing mahal nya padin daw si Rey?? Sa puntong yun dko alam gagawin ko dinalang ako nag salita..
Pinaramdam namn ni rey na mahal nya ako kaya sabi ni micha tama na daw yung pantritrip ko pero dko pumayag pinag patuloy ko hanggang 4 na linggo ang naka lipas sakto camping namin nandun sila tinawag ko sya dun kona sinabi lahat pero Hindi ko a Kalain na seryoso talaga sya
Me: Kwan kase? Alam sa totoo wala nmn talaga akong balak sagutin o Mag paligaw sau Plano to lahat iniisa isa mu kami ehh inuna mu si micha tas si Lea tas anu ako hnd naman ako tanga rey... At Shaka Mahal Kapa ni lea kaya isa na rin yun na dahilan para palayain kita sorry Kung nagawaq to sayo huh sorry pero pinapatigil na kita ( naluha say sabay yakap sa kanya)
Rey:hindi naman ako ganun ah mahal nmn talaga kita ehh Hindi ko naman alam na ganun ang iniisip nyo ehh.. At ayaw ko nga si Lea dba wag mu nang ipilit ok.. (umiiyak)Dko alam na malaking bagay pla sa kanya yun naka sabiko sa kanya na ok lang kami oo sya ng oo hanggang sa umalis sya ng May sama ng loob sakin pero tumagal ng ilang araw naging ok din kami masaya ako nun dahil ok na kami
Dumaan ang bwan wala na ibang tambayan ulit dto namin nakilala sina Aqui, Jayson at mark , nakasama ko sa bambanti sila Jayson at aqui mabait naman sila at may respeto sa mga babae... Pero sa puntong ito iisa lang ang nagugustuhan namin ito ai si Jayson. Pero ang gusto nya si Lea kaya wala kaming magagawa at ang partner ko ai si Mark mabait sya, kay micha namn ai si aqui.. Dumating yung araw na liligawan na ni Jayson si Lea pero hindi pwd kase mag pinsan sila.... At dumaan ang mga araw naging crush ko narin si Mark pero hindi ko alam sa pag layo ni Lea kay Jayson ehh magugustuhan nya si Mark... May time na mag kakasama kami ng mga barkadaq my katawag si Lea pero hindi ko alam na si Mark pala yun???
Me: sino ba yang kausap MO???
Lea: crush ko??
Me: sino nga (nag iisip)
Lea: basta crush ko??
( May nag wawala)
Kaya binigay nya sakin sabay sabing kausapin mu muna ahhh... Dun ko nalaman na sya yun nang lumo ako dun dahil dun binato ko yung cp habang umiiyak ang sakit kase nun kaya nag palaya ako para sa kanya... Pero dumaan ang araw nalaman kong niloko nya lang pla si Mark dun ako lalong nasaktan nag sobra dun na simulang nag watak watak kami...."Itutuloy"
Salamat sa pagbabasa