23h - Đêm 30...
Phạm Hương đang giúp mẹ bê đồ lên bàn thờ thắp hương. Tết năm nay nhà chị thật ảm đạm vì gia đình thiếu mất một người... Chị dự định mùng 3 sẽ đưa cả nhà đi du lịch, dù sao chị đã hết nhiệm kì nên tinh thần được thả lỏng, với cả nhà còn tang, theo truyền thống phải ở nhà để tránh giông nữa 😢😢 Đi du lịch là quyết định không tồi!
Cũng sắp tới giao thừa mà cả nhà vẫn còn mặc đồ ở nhà, chẳng chưng diện lộng lẫy như mọi năm. Vợ chồng cậu em thì ở trong phòng riêng của tụi nó, chỉ còn chị và mẹ loay hoay với bánh mứt cúng giao thừa. Giá mà có bố, ông sẽ đi lại trong nhà, thi thoảng chỉnh lại chiếc loa đang phát vài bài hát mừng năm mới xuân sang. Giờ thì cũng có phát, nhưng bóng dáng gầy gò ấy chẳng còn....
23h45...
Chị đang ngồi xem chương trình Chào năm mới, trên người vẫn mặc bộ pijama do FC tặng, chỉ thoa nhẹ chút son đỏ cho đỡ nhợt nhạt. Năm mới mà, ít ra cũng không nên để mặc kệ tất cả, bố mà biết, bố sẽ rất buồn... Chợt máy chị rung lên, chị cầm lên đọc, là lời chúc của một bạn fan nước ngoài. Lòng chị dường như ấm áp hơn nhờ tin nhắn nhỏ đó nhưng chị không trả lời lại. Không phải chị chảnh, coi thường tình cảm fan mà chị biết nếu chị trả lời lại, các bạn sẽ ngầm so sánh thiệt hơn, dễ gây mất đoàn kết. FC của chị nổi tiếng là ngoan ngoãn, văn minh và chị tự hào về điều đó dù đôi lúc một vài bạn vì bênh vực chị mà trở nên hung hãn. Tuy nhiên, tất cả đều là xuất phát từ tình cảm dành cho chị!
Thêm một tin nhắn tiếp theo tới. Uhm... Là của bé Mèo nhà chị!
"Hương ah~ Nhà Hương địa chỉ là gì?"
Chị không trả lời, lập tức gọi điện cho cô ấy. Chị về quê từ 28 Tết, trong khi cô ấy trưa 30 vẫn còn ngoài Hà Nội tham gia talk show, thấy loáng thoáng nói có cả sự tham gia của anh em nhà Bùi Tiến Dũng - Dụng gì đó. Trưa nay vì bận làm cơm tất niên nên chị chẳng có thời gian xem, định mấy ngày Tết tranh thủ sẽ xem lại. Bố chị dặn "Có là Hoa hậu ở đâu thì Tết cũng phải về với gia đình, về nhà thì là con cháu trong nhà, sinh hoạt theo nề nếp của nhà nghe con!". Chị thấm thía lời nói của bố nên công việc nhà đều do một tay chị cáng đáng. Cũng may nhà có thêm cô em dâu, phụ chị được một chút. Xem ra xa nhau 2 ngày thôi, mỗi người đều bận bịu cả, chẳng có thời gian liên lạc. Chị nhớ cô quá rồi!- Em đây. -- Đầu dây bên kia truyền tới giọng nói êm dịu.
- Em đang ở đâu mà ồn vậy? -- Phạm Hương mỉm cười rồi lại nhíu mày vì tiếng ồn do bên kia phát ra. Sắp giao thừa tới nơi rồi, em còn đi đâu nữa chứ.
- Em đang ngoài đường. Chuẩn bị xem pháo hoa ah... -- Cô gái kia phải một bên bịt tai lại mới có thể nghe rõ giọng chị.
- Sao không đón giao thừa cùng gia đình, chui vô mấy chỗ đó làm gì. Lỡ có ai nhận ra em, đuổi theo em thì tính sao? -- Phạm Hương tỏ rõ sự lo lắng.
- Không sao đâu mà. Em đang ở một nơi không biết em là ai luôn! Hí hí. -- Cô gái kia trấn an chị.
- À mà em hỏi địa chỉ nhà chị làm gì? -- Phạm Hương nhớ tới việc trọng tâm của cuộc điện thoại này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HK] (Shortfic ngọt) Hương Khuê Is Real 😌
RomanceOnly ngọt ? Thích ngọt lịm rim me thì bơi tất vào đây ??