BLIGHT'S P.O.V.
KKKRRRIIINNNGGG
"
hay its another day anung petsa na nga?"TININGNAN KO NAMAN ANG CALENDAR.
"WHATTTTTTT!? NGAYON NA ANG KASAL NI DADDY AT NG STEP MOM KO!?OMMO I NEED TO TAKE A BATH NA TALAGA!?"
AFTER 3 MINUTES
"HMMMMM ANO BA ANG DAPAT KUNG SUOTIN?LET ME THINK."
"AHA!ITO NALANG,ANO BA DAPAT ANG COLOR NG DRESS KO"
WELL ACTUALLY PUPUNTA AKO SA ISANG KASAL,KASAL NG DAD AT NG MAGIGING STEP MOM KO.
HINDI AKO EXCITED, KASI MAY STEP MOM NA AKO KAYA NAMAN NAMIN NI DAD NA MABUHAY KAHIT WALA YANG MAGIGING STEP MOM KO EH.YAN TULOY NAMISS KO ULIT SI MOMMY.
NAGTATAKA SIGURO KAYO KUNG BAKIT MAGPAPAKASAL ULIT SI DAD,EH KASI NAMAN NAMATAY NA SI MOMMY NUNG IPINANGANAK AKO ACTUALLY PAGKATAPOS AKO IPANGANAK, KASO SI MOMMY NAMAN NAG-AAGAW BUHAY.THEN AFTER FEW MINUTES NALAMAN NALANG NILA NA DEAD NA SI MOMMY.HUHUHU.
OMG!HINDI PA PALA AKO NAKAKAPAGPAKILALA BY THE WAY I AM BLIGHT PHIDELPHIA 14 YEARS OLD BEAUTIFUL OUTSIDE BUT NERD NGA NAMAN.MAY MGA BESTFRIEND AKO SINA BRYLLIYAH, GLAIZE,ALLIYAH AT ACHIKA.INVITED RIN SILA SA KASAL NI DAD.
AFTER 1 HOUR
"ITO NALANG KAYA"
DRESS 1: COLOR BLACK AND WHITE WITH A RIBBON.
"NO TOO SIMPLE"
DRESS 2:COLOR PINK NA MAY HEART SHAPE NA BELT SA GITNA.
"NO TOO UGLY"
DRESS 3: COLOR MAGENTA NA MAY MGA BEEDS NA NAKA FORM NA HEART AT MAY NAKA LAGAY NA BLIGHT SA LOOB NG HEART SHAPED BEEDS.
"ITO NALANG"
"OKAY NOW PROCEED TO MY HAIR STYLE"
"WHAT IF ILUGAY KO NA LANG KAYA"
SA SIMBAHAN
AFTER HOW MANY MINUTES OR MAYBE AN HOUR
"YOU MAY NOW KISS THE BRIDE" SABI NI FATHER
AT NAGHALIKAN NAMAN ANG DALAWA
"MABUHAY ANG BAGONG KASAL" SABI NUNG ISA SA MGA GUESTS
"MABUHAY!!!!!!!" SABI NILANG LAHAT EXCEPT SA'KIN
AS IF GUSTO KONG MAGPAKASAL SI DAD AT YANG BABAENG YAN.
THIS IS THE SENTENCE I WANT TO TELL MY STEP MOM: I HATE YOU!
I WOULD REALLU HATE HER.
I PROMISE MY SELF NOT TO LOVE HER KASI HINDI KO NAMAN TALAGA SIYA TOTOONG INA.AT THE RECEPTION
NAGSUSUBUAN YUNG DALAWA KUMAIN.IIIIIIIIWWWWWWWW NAKAKABITTER.
AFTER HOW MANY HOURS
SA BAHAY
"ANAK NA PAGISIP ISIP AKO NA BAKA PWEDENG DITO SILA MAG TIRA SA BAHAY"SABI NI DAD
"SILA,BAKIT SILA DAD EH ANG STEP MOM KO LANG NAMAN ANG KILALA KONG TITIRA DITO SA BAHAY NATIN DAD"SABI KO NAMAN
" WELL MAY DALAWA AKONG ANAK ACTUALLY KAMBAL SILA MEET AHM AND SHANELL"SABI NG STEP MOM KO
AT MAY LUMABAS NA ISANG BABAE AT MAY SUMUNOD NAMANG ISA PANG BABAEANO TO CINDERELLA STORY MAY STEP MOM AT DALAWANG STEP SISTERS.HAYYY ANO KAYANG MANGYAYARI.
"ANAK MAGPAKILALA KA NAMAN" SABI NI DAD SA AKIN NA NAKANGITI
HAYYY!KAILANGAN KO MUNA NA MAGING PLASTIC NGAYON.ARGH!
ITO NA MAGPAPAKILALA NA AKO BUT FIRST TAKE A DEEP BREATH BLIGHT.
"GOOD EVENING I AM BLIGHT PHIDELPHIA 14 AT TINATAWAG NA CAMPUS NERD SA HORAIZON HIGH UNIVERSITY."SABI KO AT TUMAAS NAMAN ANG KILAY NG STEP MOM AT NG MGA STEP SISTERS KO.
" AHM AT SHANELL MAG PAKILALA RIN KAYO"SABI NG STEP MOM KO
"I AM AHM MORIN-LOPEZ BEAUTIFUL AND I AM A GOOD CHILD OF MY MOM AND OUR DAD" SABI NI AHM.AHHHH SO SIYA SI AHM TAPOS YUNG ISA SI SHANELL
"I AM SHANELL MORIN-LOPEZ BEAUTIFUL AND I AM A GOOD CHILD OF OUR DAD AND MY MOM." SABI NI SHANELL
DI KO KILALA KUNG ANONG PANGALAN NG MAMA NILA AND ON THE OTHER SIDE STEP MOM KO.
"WILL I INTRODUCE MY SELF TOO?" TANONG NG STEP MOM KO
"SURE PARA MALAMAN DINNI BLIGHT ANG NAME MO" SABI NI DAD
"OK I AM SHAILA MORIN-LOPEZ YOU CAN CALL ME MOM OR WHAT YOU WANT TO CALL ME" SABI NIYA AT NAG FAKE SMILE RIN AKO KALA NIYA SIYA LANG ANG MARUNONG MAG FAKE SMILE HA!MAS MAGALING KAYA AKO.
WORDS:670 words
WRITTEN BY:angelcajegas07THANK YOU FOR READING FEEL FRRE TO SUGGEST.
PLEASE VOTE AND COMMENT.
DON'T FORGOT TO FOLLOW ME.TY.5 votes for the next chapter.
BINABASA MO ANG
A NERD TO A GANGSTER
RandomThis story is about a nerd that has been change in to a gangster.