Chapter3

1 2 0
                                    

And how many days,months,years ang lumipas na wala kaming communication hindi namen alam kung kelan kami magkikita ulit

>>>>After 5 years<<<<<<

At nagulat kasi inadd niya ako sa facebook at hindi ako makapaniwala. At ang Date is December 31,2016.At hindi na ako nag patumpik tumpik kasi sobrang miss ko na siya that time 😑😑At yung gabi noon nag chat na kami.

How are you??<Me>
Im fine and you?? <Ranz>
I'm fine too <Me>
(At binati ko siya ng happy new year)
At sabay sa akin na happy new year din sayo.
Hindi kayo umuwi ng probinsya??<Me>
Hindi <Ranz>
At bakit??diba sabi mo uuwi kayo??<Me>
Kasi nag desisyon sila mama at papa na magstay nalang dito kasi nandito din naman yung trabaho niya kaya yun dito na ako nag aral <Ranz>
Saan na ba kayo nakatira ngayon??<Me>
Ahh sa caloocan na.<Ranz>

At pagkatapos noon natanong ko siya kung girlfriend niya yung pinsan ko na si aiziel kasi yun yung nagsabi sa akin na bumalik nagkita na sila. Pero sabi niya hindi . Sobrang saya ko noon kasi akala ko wala pa siyang girlfriend na vaka pwede na kami. Pero tinanong ko ulit siya kung may girlfriend na siya meron na daw 2 years na sila noon so ayun umasa nanaman ako sobrang sakit na nakahanap na siya ng iba. Tapos napunta sa akin yung usapan tinanong niya ako kung may boyfriend na ako sabi ko wala pa. At bakit naman sa ganda mong yan wala kang boyfriend. Kasi hinintay kita akala ko pag nagkita tayo ulit magiginf tayo na pero hindi pala kasi nakahanap kana. Syempre joke lang yun kailangan mag aral muna ng mabuti. Oh wag mong seryosohin yun sinabi ko sayo. Tapos nag paalam na ako na matutulog na kahit hindi meron yung time na sinasabi ng utak ko na  sana di ko nalang siya ulit nakilala. Kinaumagahan kinuha niya yung number ko so binigay ko naman kasi daw may naghahack ng fb account.

Gawa mo na ranz?
Nakaupo lang dito sa may tabi tabi<Ranz>
Kamusta na kayo ni girlfriend mo ??<Me>
Nagtatampo siya akin.<Ranz>
Bakit ano ba ginawa mo?<Me>
Wala naman magiging okay din kami noon.<Ranz>
Ano nagustuhan mo sa kanya?<Me>
Hmm simple lang siya tapos may pagkakapareho kayo na boyish.<Ranz>
Ahh congratss ingatan mo siya at mahalin mo ah iilan nalang yung mga ganyang babae.<Me>
Opo maa'm<Ranz>

Tapos na tanong niya kung magiging kami magtatagal ba daw kami sabi ko nalang na hindi ko alam hindi kasi tayo para sa isat isa pero wag ka nang mag alala nakahanap ka na ng babaeng mamahalin mo. Sabay sabi ng I love you at miss na miss na kita. At sabi ko para saan. Sabay sabat ng wala lang. Ahh lagi kang mag iingat dyan miss na din kita.😑  opo kaw din ahh.

Yun ang hirap hirap sa pakiramdam na hindi na ikaw yung babaeng
mahal niya ngayon, may kasama na siyang iba at dalawang taon na sila. NAkakalungkot kasi kailangan mo na siyang ipaubaya sa iba kahit mahirap at masakit.


And after noon biglang inaadd ko ng girlfriend niya na si Ressa Monterroyo so ina accept ko nalang yung bang paf accept ko na hindi  na magiging kami pa. Chinat niya din ako agad sabay nagtanong sa akin kung mahal ko pa daw si Ranz nagulat ako sa tanong niya na yun.Sinabi ko nalang na hindi na  baka kasi mag away pa sila ng dahil sa akin. Alam mo ba na lagi kang kinikwento ni Ranz sa akin sabi niya pa    nga ee mahal na mahal ka niya noon. Sabi niya yun sayo Ressa?? Oo pero matagl na yun .

And lagi akong tinetxt ni Ranz at tinatawagan at ang hindi ko alam na nag aaway na sila ng dahil sa akin nagulat ako kasi di sinasabi sa akin ni Ranz. So tinanong ko si Ranz kung totoong nag aaway sila sabi niya wag ko na daw pansinin tapos sabi ko sa kanya makipag ayos na siya kay Ressa. Sabu oo daw siya na bahala doon.

Tapos chinat ako ni Ressa at pinipilit na  mag pagupit daw ng may bangs sabi ko para saan? Para parehas tayo na nakabangs. Hmm ayaw ko di ko bagay yun. Halla try lang natin wala namang mawawala diba. So nagalit siya sa akin at sinabi ko nalang na meron akong original . After noon tinawagan ako ni Ressa gamit yung phone ni Ranz at sabi niya tigilan ko na daw si Ranz . Gumawa ng group chat yung kapatid ko tapos ina add niya si Ranz tapos lagi akong sinusungitan ni Ranz kasi yun yung utos ni Ressa sa kanya.Tapos tinext ako ni Ranz nag sosorry siya kasi dahil daw doon sa gc namin. At nalaman niya na magkatext pa kami at nag uusap ni Ranz kaya yun binalock niya yung number ko tapos di pa  nakutento pati messenger at Facebook binalock niya ako hanggang ngayon wala na kami it communication..

<<<<<THE END>>>>>

       THANK YOU FOR READING 😊😊😊
         Sana nagustuhan niyo po 👍👍👍

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

S A Y A N GTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon